Chapter 12

5 0 0
                                    


When I read the screenshot Stevie sent me of his conversation with Marcus, I couldn't stop crying. It hurt deeply because I had been waiting for months. I waited for him to confess his feelings to me, but I had no idea this was the reason he hadn't. I cried uncontrollably, and my sobbing was so intense that my parents couldn't help but ask why I was in tears.

"Huy, bat ka naiyak diyan?" Tanong ni Mama sa'kin habang hinahampas ako.

"Wala,Ma, may binabasa kasi ako sa Wattpad nakakaiyak" Palusot ko.

Iyon nalang ang nasabi ko rito. Dahil ayaw ko naman na sabihin yung dahilan kung bakit talaga ako umiiyak.

Sabihan niyo man akong mababaw at dahil doon lang ay umiyak na'ko. Pero kahit ako ay naguguluhan rin kung bakit. Kung bakit nang mabasa ko iyon ay parang nawarak ang puso ko.

Isa narin siguro sa dahilan kung bakit naiyak ako ay, mababaw ang luha ko. Mabilis akong maka-appreciate o maka-dama ng mga salita o sa kahit anong bagay. Kaya siguro grabe rin ang iyak ko.

Kasi, all this time, I thought he didn't have any feelings for me because it had been so long, but I was wrong. He really did have feelings for me. I cried even more when he mentioned he might be transferring to another school. It hurt because we wouldn't get to spend much time together.




"Ano ba kasing nangyare sayo sana una palang umamin kana" "kahit papano tumagal sana kayo"


"bahala na"


"Sira di ako natutuwa bat di mo kasi itry mag explain muna"


"Ayaw ko"


"Gaga ka itry mo lang eh itry mo lang kase"


"Ayaw ko nga ehh" "Nahihiya ako"


"Bakit ba kase??"


"Hayaan mo na ako"


"Sinasabe ko sayo Santiago seryoso ako umamin kana sakanya"

True Love Can Wait (Based on a True Story) | CIF_StoriesWhere stories live. Discover now