TDS: 09

5 2 0
                                    

Napabalikwas ako nang gising dahil sa ingay ng alarm clock na nasa side table ko.

My eyes wide when i saw the time. What the heck! alas tres pa lang ng madaling araw!

Sino ba nag set neto? as far as i remember hindi ako nag se-set ng alarm clock dahil hindi sira ang body-clock ko. Gosh!

Tumagilid ako to face another side of the corner trying to get back to sleep, pero kahit anong gawin ko, gising na gising na ang diwa ko.

I had no choice kundi ang bumangon, pagkabukas ko ng ilaw ay bumungad sakin ang napaka kalat kong mga gamit na nasa study table ko.

Hindi ko na pala na ayos to ka gabi dahil sa antok ko.

Kaya naman inayos ko muna ito bago naisipang lumabas ng kwarto. Pagkalabas ko ay binuksan ko ang ilaw sa sala pati na rin sa kusina. 

Nakakita ako ng sliced bread sa ibabaw ng mini fridge kaya naisipan kong mag timpla ng kape. Pagkatapos ay pumwesto ako sa may sulok katabi ng bintana. I was busy enjoying my coffee when I saw something.

Binuksan ko ang bintana para matignan ito ng maayos pero sa kasawiang palad  hindi ko pa rin ito maaninag dahil sa sobrang dilim ng paligid.

I was about to close the window when i saw it again. Mas lalong tumaas ang curiosity ko.

I use my sense's to view it much more clearer. Dito, mas nakita ko ng klaro ang kaninang nahahagilap ko lang. Puro lalaki , kung hindi ako nagkakamali anim sila.

May dala-dala silang parang baril pero iba ang disenyo neto. Para silang tanod na nagbabantay sa barangay tuwing gabi.

At dahil hindi ako naniniwala sa kasabihang curiosity can kill a cat, ini-off ko ang mga ilaw at dahan dahan kong binuksan ang pinto. Trying not to make any noise.

Pagkalabas ko ay nilibot ko ang buong paligid, still so dark kahit mag uumaga na.

" Shock's wala pa akong flashlig." I murmur.

I was about to go back inside to get my flashlight when I heard some footsteps. 

Kaya naman agad kong ginamit ang invisible ability ko para hindi ako makita. 

Dumaan sa harap ko ang dalawang lalaki. May dala-dala silang box, kaya mas lalong tumaas ang curiosity ko.

At dahil dun, sinundan ko sila. Ang daan na nilalakbay namin ngayon ay papunta sa may likuran, kung saan nakita ko ang anim na mga lalaki.

" Night, dala na namin ang Iron." saad nong lalaki. 

Lumapit naman sa kanila yung lalaki, i guess siya yung tinawag na Night.

" Dalhin niyo na yan kay Miss Seraphine, tapos i-report niyo na rin ang dalawang sandata na nakita nina Clad , at Harv. " utos sa kanila nong nag-ngangalang Night.

Mas lalong dumami ang tanong sa utak ko. Para san yung dala nilang Iron? tsaka anong meron sa sandata na nakita nila? at bakit may pa report-report na nalalaman

Jusko ! mababaliw ata ako dito!

May dalawang lalaki ulit na dumating.

" Night nasa Quartzia na yung mga studyanteng papatawan ng parusa." saad nong lalaki.

My forehead creased. Papatawan ng parusa? what for?

That boy name Night was about to speak when i interfere.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 06 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Demon SlayerWhere stories live. Discover now