Azhdaha vuốt đôi mày đang nhíu lại, hít một hơi thật dài. Gã đưa tay ra phía sau tìm bao thuốc lá không tồn tại, quên mất bản thân đã không hút nữa, nhờ lần thua cá cược năm trước.
Không có thuốc nhưng vớ được hai cái kẹo, gã xé một cái bỏ vào mồm.
Thấy hai cặp mắt đang chăm chăm nhìn mình, Azhdaha quyết định phớt lờ đứa to xác hơn đang ngồi bên cạnh, ném chiếc kẹo còn lại cho thằng nhóc đối diện.
Azhdaha sẽ không nói gì cả, đó là lí do gã tìm thứ gì đó khiến miệng bận rộn để khỏi phải lên tiếng. Các người không biết phải cần bao nhiêu lí trí để không đưa cho đứa trẻ này, cái đứa mới kể cho hai người xa lạ về cả cuộc đời hơn hai ngàn năm của nó bằng vỏn vẹn mười bốn câu nói địa chỉ bệnh viện tâm thần gần nhất đâu.
Ba người họ đang ngồi ở phòng khách, kế bên đống gỗ vụn đã từng là chiếc bàn đắt đỏ mà trước đây Zhongli tốn hơn nửa ngày để lựa chọn. Azhdaha đang cố tìm cớ trốn ra ngoài, thiếu niên trước mặt đã bình tĩnh hơn nhiều, có vẻ đã nhận ra bản thân nhận nhầm người, còn Zhongli... hắn cho rằng những gì Xiao nói là đúng, Azhdaha sẽ chửi hắn bị điên khi biết.
Zhongli là một người theo chủ nghĩa duy vật nhưng với ngành học của mình rất nhiều điều huyền bí chưa thể lí giải bằng khoa học vẫn xảy ra, đặc biệt là những thứ thuộc về thời gian trước, khi mà bằng chứng duy nhất là những ghi chép cũ kĩ và hiện vật cổ.
Hơn nữa, tất cả những thứ "tà thuật " này cũng đang thật sự xảy ra trước mặt.
Hắn vẫn khá nghi ngờ về việc chàng trai trẻ trước mặt đã hai ngàn tuổi.. và bằng cách nào đó vẫn còn sống thậm chí vẻ ngoài còn có chút non nớt chưa trưởng thành.. Nó hoàn toàn đi ngược với sinh học của con người, Azhdaha sẽ đập đống kiến thức về tế bào và sự lão hóa của chúng vào đầu cậu thiếu niên kia nếu gã không quá bận rộn tìm cách nhai đầu Zhongli vì đã kéo mình vào mớ hỗn độn này.
Nhưng mà, không hiểu vì sao Zhongli cảm thấy người đối diện sẽ không nói dối, ít nhất sẽ không lừa hắn. Niềm tin kì lạ này từ đâu mà có? Hắn thậm chí chỉ vừa mới gặp Xiao vài tiếng trước.
Azhdaha bỗng nhiên đứng phắt dậy, ngắt đi dòng suy nghĩ của Zhongli.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongXiao] Xuyên
FanfictionLão ta cứ đòi làm người phàm nên tôi sẽ cho Xiao yêu người phàm.