Chương 14: Bộc bạch.
Bữa tiệc nhà này, Trần Mặc không thể không đi. Dù sao đây là gia tộc mà mẹ hắn tái hôn, hơn nữa cha dượng cũng đối với hắn không tệ, lại còn biết quý trọng người tài mà bồi dưỡng hắn, còn giao công ty cho hắn quản lí; cho nên, bữa tiệc nhà này không có lí do gì để từ chối không dự.
Nhưng, sao lại nhất quyết kéo thêm anh – một nhân vật phụ khác họ vào nhà đây? Tuy ít nhiều gì thì anh cũng làm người giám hộ trên pháp luật của Trần Mặc được mấy năm, nhưng hiện nay Trần Mặc cũng đã thành niên; cho nên mới nói hai người càng không có dính líu gì đến nhau, nhưng anh lại không có cách nào chống đối lại hắn, vẫn là bị hắn bức ép lôi kéo anh đi cùng hắn dự bữa tiệc nhà này.
Ngay lúc mẹ ruột của Trần Mặc – Trịnh Quyên nhìn thấy anh cũng kinh ngạc đến lắp bắp, nhưng chỉ lóe qua trong thoáng chốc. Tiếp theo, chị ta lại thu hồi lại cảm xúc này thay bằng nụ cười mỉm, thong thả không mất đi quý phái mở miệng bắt chuyện với anh.
Trần Tiết Thừa đánh giá vị chị dâu 'trước' này. Trịnh Quyên tái giá lần nữa là gả cho một người có tiền. Dù khuôn mặt tinh xảo vẫn không giấu nổi dấu vết năm tháng dần trôi, nơi đuôi mắt đã hằn vài vết dấu chân chim, nhưng cũng chỉ tôn lên vẻ quý phái, sang trọng của chị ta. Xem ra sau khi tái hôn, người chồng sau không hề keo kiệt mà ra tay hào phóng cung cấp một cuộc sống tiện nghi, phong phú cho chị ta.
Vô vị nhất là chỉ toàn mấy lời nói xã giao, hỏi han chút tình hình gần đây ra sao mà thôi, mà Trần Tiết Thừa chỉ đành nhớ lại cách sống ngày trước của anh để trả lời từng câu một, giấu nhẹm đi chuyện sau này anh đã bị bắt từ chức và đang bị Trần Mặc giam lỏng ở nhà hắn. Rất nhanh, cuộc nói chuyện rôm rả liền kết thúc. Cha dượng gọi riêng Trần Mặc ra để bàn việc, cũng đỡ phải để đến lúc đối mặt với Trịnh Quyên mà Trần Mặc vẫn luôn ở bên anh, càng thêm xấu hổ.
Mà, vị chị cả trên danh nghĩa lại không có cùng máu mủ với Trần Mặc vốn không đến được, chỉ có cô chị gái nhỏ là quay về tham dự. Cô chị cả lấy lí do đang ở nước ngoài lại còn phải chăm con nhỏ nên từ chối tham dựa bữa tiệc nhà này. Vì vậy, cũng chỉ có mấy người bọn họ. Tuy ít người nhìn vắng vẻ một chút, nhưng tính thêm cả Trần Tiết Thừa bị Trần Mặc cưỡng ép dẫn đi theo đây, thì tổng số người ngồi quanh bàn cũng không quá ít.
Tuy sĩ số người không ngại nữa, nhưng mà Trần Tiết Thừa vẫn cứ xấu hổ. Anh luôn sợ chuyện giữa hai người bị người ta phát hiện ra, cho nên không hề có tinh thần mà ăn bữa cơm này. Nhưng thật ra thoạt nhìn, vẻ mặt của Trần Mặc lại bình đạm, thản nhiên; nên ăn cơm liền ăn cơm, nên trả lời liền đáp lại, không hề có chút sai sót nào.
– A Mặc này, lần này con vừa về, việc công ty dạo gần đây ra sao rồi?
Cha dượng của Trần Mặc vốn có khuôn mặt bình dị của đàn ông trung niên thường thấy, có một thân hình đầy đặn phúc hậu, mép tóc lưa thưa cộng với hói đầu, trên đầu trơn bóng đến sáng loáng. Ông ấy chỉ có hai cô con gái, trừ cô con gái lớn đã gả chồng, thì cô con gái nhỏ hơn chút cũng đã đến tuổi cưới sinh. Cho nên, ông ấy rất coi trọng Trần Mặc rất cao, xem hắn như là con trai ruột do mình sinh ra vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - cao H] Thúc Thoại (hoàn)
Não FicçãoTác giả: Duy Tử Yêu Edit-Beta: Kat Seinna (ms K) Thể loại: đam mỹ, hiện đại, cao H, cả hai đều trong trắng ( cúc thụ non, dưa leo công zin), thẳng bẻ cong, chú cháu, loạn luân, có rape, có chút cưỡng chế yêu, giam lỏng, không có NTR - NP, không ngượ...