142: "Mapanlinlang na Babae" (1/3)

127 5 0
                                    

Sa loob ng Emperyal na palasyo, kinakabahang tumingin si Mo Xuan Fei sa limampung kawal ng Hukbong Yu Lin kasama si Bai Yun Xian na nakatayo sa tabi niya. Sa likod nila ay may ilang katulong sa palasyo na may hawak na mga tray ng panggamot na alak.

"Yun Xian, hiniling mo na ipatawag sila dito, ano ang susunod nating gagawin?" Tanong ni Mo Xuan Fei.

Tumingin si Bai Yun Xian sa limampung kawal ng Hukbong Yu Lin na may masamang kinang sa kanyang mga mata.

“May maganda akong gawin para sa kanila . Ito ay panggamot na alak mula sa Angkan ng Qing Yun, ito ay lubos na nagpapabilis sa pagbuo ng mga espirituwal na kapangyarihan sa kanilang pagsasanay. Sa paglaganap ng Hukbong Rui Lin , kailangan din nating itaas ang kapangyarihan ng Hukbong Yu Lin.”

Tumingin si Mo Xuan Fei kay Bai Yun Xian ng nagwawalang-bahala, at nag-alinlangan sandali ngunit nanatiling tahimik.

Ang limampung kawal ng Hukbong Yu Lin ay natuwa sa balita. Sila ay mga ordinaryong kawal lamang at dahil bigla silang tinawag ng Pangalawang Prinsipe, sila ay nabalisa. Sa nakalipas na ilang araw, dahil ang Hukbong Rui Lin ay pinasarado ang Emperyal na Lungsod, ang Hukbong Yu Lin ay walang kapangyarihan na gumanti, at sila ay napilitang magtago sa loob ng Emperyal na palasyo.

Ang Emperor ay hindi rin nakagawa ng kahit anong galaw, ang sagupaan ng gabing iyon sa makapangyarihang Hukbo ng Rui Lin ay naging mga daga ang  Hukbong Yu Lin. Hindi sila nangahas na makisali sa Hukbong Rui Lin sa anumang anyo ng labanan.

Iniisip ng mga lalaki na sila ay itatapon sa isang mahirap na misyon, ngunit laking gulat nila! Binigyan sila ng gayong makalangit na regalo!

Ang lahat ng bagay mula sa Angkan ng Qing Yun ay mga kayamanan na hindi maihahambing!

"Kayong mga lalaki ang napiling tao ng Hukbong Yu Lin, at ang pagprotekta sa Emperor ay tungkulin ninyo . Ang panggamot na alak na ito ay tutulong sa inyo na maging malakas sa loob ng maikling panahon. ” Kinawayway ni Bai Yun Xian ang kanyang kamay at dinala ng mga katulong ng palasyo ang alak sa mga kawal.

Hinawakan ng mga kawal ng Hukbong Yun Lin ang mga tasa, tinitingnan ang kanilang mga tasa nang may pananabik.

Ang masamang malisya ay sumilay sa mga mata ni Bai Yun Xian at mabilis na bumalik sa dating anyo.

"Uminom kayo, magigiting na mga kawal, magkakaroon kayo ng lakas para protektahan ang Emperor . ” malambing niyang pagsuyo .

Inubos ng limampung kawal ang alak sa isang lagok. Ang mapait na panggamot na alak ay nagsunog sa kanilang mga tiyan, at ang mga kawal ay nagsimulang makaramdam ng init, ang epekto ay makikita sa kanilang mga katawan habang sila ay naging mas mapula. Nararamdaman nila ang pag-iikot ng espirituwal na kapangyarihan sa loob nila, na tila sila ay lumalaki, at ang mga kawal ay nagalak sa kanilang nakikitang tumataas na kapangyarihan.

"Ang Pamilya Jun ay Sumasalungat sa Maharlikang Pamilya, at kayong mga lalaki ay magiging mga bayani na magligtas sa Lungsod ng Emperyal! Ngayong gabi, lihim kayong ilagay sa ilang nakatalagang istasyon na kumalat sa buong Lungsod ng Emperyal. Kapag nandoon  na kayo, tumayo at itago ang iyong mga pagkakakilanlan. Manatili sa loob ng mga silid na ibinigay at tumutok sa iyong pagsasanay hanggang sa araw na ilunsad namin ang aming ganting-salakay, sa araw na makikita nyo ang kaluwalhatian!” Inilibot ni Bai Yun Xian ang kanyang mga mata sa mga kawal, habang pinupukaw niya ang loob ng mga lalaki.

Binigyan sila ng pambihirang panggamot na alak mula sa Angkan ng Qing Yun, at pinagkatiwalaan ng isang mahalagang misyon para sa Maharlikang Pamilya. Mukhang dumating na ang kanilang sandali! Upang pumailanglang sa bagong taas!

Walang sinuman sa kanila ang nag-alinlangan kay Bai Yun Xian ngunit lubos na nagpapasalamat sa pabor na ipinakita sa kanila.

“Sa ngayon, bumalik na kayo at magpahinga, at magbalatkayo bilang mga karaniwang mamamayan . Kayo ang pag-asa ng Kaharian. Huwag hayaang malantad ang iyong mga pagkakakilanlan dahil nasa iyong mga kamay ang kaligtasan ng Emperyal na lungsod. ” Napangiti si Bai Yun Xian sa kanila, ang kanyang magandang mukha ay tila nagniningning sa pagmamalaki para sa kanila. Ang mga kawal ng Hukbong Yu Lin ay nabihag at nakatitig ng nakakaloko sa loob ng mahabang panahon, hanggang sa ang inis na tingin ni Mo Xuan Fei ay nagtulak sa kanila palabas.

GENIUS DOCTOR  BLACK BELLY MISS (Tagalog Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon