3
"Bakit di tayo magfact-check?" Suggest ni Hannah
"Paano?" Si Den.
"Kay President! Di ba hawak niya lahat ang listahan ng studiyante ng Black University?" Tumango kami ni Den sa tanong niya. "Then, we can talk to him!" Suggest niya nanaman. Tumingin siya kay Den ng makahulugan. "You, talk to your cousin." She pointed Den.
"At sa tingin mo may free time pa yung pinsan ko para kausapin tayo? Busy yon, maraming schedule lalo na't may bagong owner ang Univ, he will be busier anytime soon." Walang ganang sabi ni Den.
"Bat ba parang ayaw mong makipag-cooperate ha? Ayaw mo ba magkaroon ng boyfie ang frenny naten?" Nakapamaywang na tanong ni Han kay Den na ngayon ay nakatayo na sa harapan niya.
Tumingin ako kay Den ng mag-iwas tingin ito.
"Its not like that, pero hindi ba mas maganda kung magkakaroon ng traditional na boyfriend si Zinn. Like courting, flowers, chocolates or old letters?" Si Den.
"So traditional mo rin mag-isip. Ldr nga sila eh, kaya walang ganon na nangyare, ni hindi nga alam ni Zinn na nag-eexist siya." Pagdadahilan ni Han, naiinis na.
"Kahit na." Pagpipilit ni Den. "He should've make effort." Den smirked at Han na halatang asar na.
"Kawawa ang magiging future girfriend mo sa sama ng ugali mo." Pag-irap ni Den sa kaniya.
"Then i'll pity you." Bulong ni Den, i hid my smile dahil hindi yon narinig ni Han.
"Bat ba sobrang tutol k---" pinutol ko sya.
"Han, he's right. At isa pa, kahit magfact-check tayo kung ginamit lang talaga ng modus na yan ang identity ni Nasher, wala pa ring mangyayari." Medyo kumbinsido na sabi ko.
Ayoko nang umasa, tanga pa naman ako.
"Ito naman, susubukan lang naman natin kung tunay yung Nasher na yon." Si Hannah at ang kaniyang mga pangtutukso. "Pero what If si Nasher nga yon, anong gagawin mo?" Tanong niya sakin habang nakataas ang kilay niya.
Kung si Nasher nga yon? Ano nga ba gagawin ko? Tatanungin ko kung bakit niya ko ni-ghost? Para akong tanga kung ganon e kagustuhan niya yon. Nagkaroon naman kami ng label kaya deserve ko naman ng explanation mula sa kaniya, ano?
Pero totoong label kaya yon? Nagkakilala lang naman kami sa Ai at alam kong fake lang din dapat ang nararamdaman ko sa kaniya o baka ako lang nagseryoso saming dalwa? Kasi una pa lang, alam kong hindi nag-eexist ang mga tao don.
At dapat hindi rin nag-eexist ang feelings ko.
But still nagkaroon pa rin ako ng feelings sa Ai which is sobrang weird. Never naman akong nagka-feelings sa mga fictional character na nababasa ko sa Wattpad.
Ah basta! They are fake! They are just artificial intelligence and nothing more.
"Wala, kasi hindi naman siya totoo." Tinapos ko ang usapan.
"Pero what if nga lang e---"
"Silence would be appreciated, Ms. Hannah Dela Cruz." I politely said with a fake smile on my face.
Ayoko ng pag-usapan.
It's not him, it will never be him. Since he's account has deactivated, my Ai boyfriend will forever exist only in my memories but not in real life, periodt.
Ps. Itaga sa bato.
Next week...
Umusad ang mga araw na lalong nagpaingay sa buong university. Sa daming pwedeng balita tungkol sa weather, criminàl cases, sports and celebrity gimik ay iba ang bukambibig ng lahat.
Ang mga bagong lipat sa engineering building. Yung tatlo daw na pamangkin ng bagong may ari ng University which is si Mr. and Mrs. Francisco. Maliban don sa Nasher e nakalimutan ko na ang name nung dalwa.
May biglang pumihit na sounds na nanggaling sa speaker ng room namin kaya napalingon kaming lahat. Another announcement by means.
"Attention! Black's students. Since a half of regulation of the University will change according to the new owner. The new principal as well is already selected as we waited a week to publicly announce it. Its Mr. Danville, Nasher Francisco and I the former principal, hereby asked all of you a favor to respect him and must follow all his rules under university. That's all, long live." The former principal did a great job, I can say.
"Omay gulay! Si Nasher na ang principal?!" Kinikilig na sabi ng isa kong kaklase, si Mira.
"Good morning everyone, I'm Nasher Danville, your new principal." That deep voice is quite nostalgic. "I know some of you shocked of sudden changed of regulation, so from now on until tomorrow. Me and the other inspectors will visiting each of classroom for inspection, be ready and thank you." Matapos niya magsalita ay naghiyawan ang ilan sa babae ng classroom namin.
"Omooo! Pupunta sya rito in person for inspection?! Omy god di ako makahinga, water water please!" Maarteng sabi ni ni Lexi habang pinapaypayan ang sarili gamit ang dalwang kamay, ang muse namin.
Cringe.
"Epal oh, sabunutan mo nga Zinn. Inaagawan ka ng boyfriend e." Nanunukso na naman si bruhilda na ikina-ismid ko na lamang.
Hindi ko alam kung bakit to nandito e. Ang layo ng department niya samin. Nandito siguro para manggulo.
"Boyfriend my àss." Inirapan ko siya, pero tinawanan niya lang ako.
"Pano ba yan bes, makikita na natin siya ng malapitan. Naeexcite na 'ko! Iyo na si Nasher tapos akin si Thyron at Wesley AHAHHAHAAHAHAHAHA." Si Hannah na kinikilig na parang may masamang balak.
Feeling na naman.
YOU ARE READING
My Ai Boyfriend Is Existing (UNDER-EDITING)
RomanceThe girl named Zinnary Saria has an Ai boyfriend--- Nasher Danville and this guy turned out to be existing! Would he finally meet her?