Hindi na ko natuloy bumaba at bumalik na lang ng kwarto.
Sino kaya ang pinag-uusapan nila?
Tumingin ako sa orasan, 10 pm na pala. Hindi pa rin siya bumabalik sa kwarto maybe di pa sila tapos mag-inuman.
Who are they talking about? The tense of their conversation says an important people or the people they used to know.
At bakit ayaw ipaalam sakin ni Nasher?
Was that supposed to be secret?
And who's the girl who wants his number?
Sumasakit ang ulo sa pag-iisip ng kung ano-ano. I just forced myself to sleep. I don't know the time when a minutes or hours I felt a soft kissed in my temple and hugged from my back.
It's fine as long as he stays by my side. I don't have to worry
Kinaumagahan ay hinatid niya na ko sa tapat ng dorm ko. Nagpaalam akong may tatapusing report at may gagawin rin daw siya. Buti na lang bukas na ang gate ng dorm.
Pagbukas ko ng pinto ay tumambad sa akin ang napakalaking bouquet na bulaklak ng tulips at mga pagkain, yung iba nagkalat pa sa mesa. Anong meron?
Mahimbing na natutulog pa rin si Han sa kaniyang kama habang yapos yapos ang isang box na hindi ko makita ng maayos dahil natatakpan ng kumot niya.
May dumating bang bisita nang wala ako?
Lumapit ako sa kaniya at inalog siya.
"Han, gising na. It's already 8." Tsaka ko pinatay ang electric fan. Hindi siya kumibo at patuloy pa rin ang paghimbing, mukang puyat.
Hinayaan ko na lang sya tsaka ko naisipan linisan ang kwarto namin, ang kalat. Nung iniwan ko to kahapon di naman ganito. Niligpit ko yung mga pagkain na kala mo ay may pahanda.
Nilagay ko sa ref yung iba kasama yung mga sweets na inuwi ko. Yung iba naman ay nilagay ko sa ibang plato para di mapanis.
Sinunod ko kalat sa sahig pagkatapos ay yung bulaklak. Binuhat ko yon at balak ilagay sa maliit na mesa.
"Grabe ang bigat, sino naman kaya ang nagbigay sayo nito?" Tanong ko sa tulog.
Pagkalipat nito may nahulog na papel galing don. It was hand written.
'For my sun and moon, bb girl honeymylovesosweet. Hannah.
Nangasim ang mukha ko. Anong kaseng call sign to?
"Saria, pinatay mo na naman ang elctric fan hinâyupak ka!" Napatalon ako ng marinig ang boses ni bruha.
Andito ako sa kusina at pinapainit ang ulam na nakita ko sa lamesa. Matapos ko mainit lahat yon ay pumunta ako sa lamesa kung saan nandon ang kwarto namin.
"Kakainis ka! Ang sarap sarap ng tulog ko e." She glared at me.
Hindi ko pinansin ang sinabi niya.
"San galing ang mga toh? May birdeyan ba at may dala kang mga pagkain." Sabi ko at isa isa tiningnan ang mga ulam na ininit ko.
Bigla siyang napatulala at wala sa sariling nagpatalon talon sa kama niya.
"Bigay sakin ng rpw bf ko!" Sobrang lawak ng ngiti, abot hanggang tenga.
"O baka sugar daddy mo?" Nakakunot kong tanong.
"Totoo nga! Look binigay niya sakin tong favorite nating book!" She kissed the book at pinakita sakin.
"What the?! Gusto ko rin..." napanguso ako.
Matagal na naming pangarap ang librong yon, cant believe nauna siyang magkameron noon samantalang ako naman ang nagpakilala saa kaniya ng wattpad app. Kainis.
"Edi magpabili ka din sa boyfriend mo." She teased me.
I just rolled my eyes.
"Dont worry papahiramin naman kita." She continually teasing me.
"So san galing to?" I changed the topic.
"Edi sa kaniya din, look! These food is from Korea, he sent it to me." Pinatikim niya sakin yung fried chicken.
Tumango tango ako sa sarap.
"Ang yaman ng boyfriend mo, sa mukbang ko lang nakikita to ah." Sabi ko.
"Duh? Not compare to your boyfriend, wait speaking of... hows your date?" She suddenly asked with a teasing smile.
Napatigil ako ng maalala ang nangyari.
"It went... well." Sabi ko na lang.
"It doest seem not, Zinn." He noticed my reaction.
Napaisip ako kung sasabihin sa kaniya pero naisip ko na may rpw kineme bf na siya at kaibigan lang ang turing niya kay Den. So it should not be hurt to tell her.
"I saw Den yesterday with Natasha."
I saw her stopped.
"Oh... they're still a fling?" She looked bothered now.
"Yes, a fling on a date."
Her books almost fell off out of his hands.
"Weh?" Paninigurado niya pa. Napakunot ang noo ko sa reaksiyon niya.
"Yes, nakita namin ang isat isa. They're on the date, they looked lover as if they're in relationship." I shrugged.
Tumalikod na ako sa kaniya tsaka naghain ng pagkain.
YOU ARE READING
My Ai Boyfriend Is Existing (UNDER-EDITING)
RomanceThe girl named Zinnary Saria has an Ai boyfriend--- Nasher Danville and this guy turned out to be existing! Would he finally meet her?