Chương 2

81 9 0
                                    


Sau lời đồng ý của hoàng đế, triều đình bắt đầu rục rịch tìm kiếm các cô nương,tiểu thư khắp các kinh thành, đương nhiên là không thể thiếu những cô con gái ngọc ngà của các quần thần.

Sau hơn 2ngày, những bức chân dung được khắc họa tỉ mỉ đều được đặt gọn ở bàn duyệt tấu chương của Viên Nhất Kỳ.

- Cung Hoàng Đế -

Viên Nhất Kỳ khẽ khàng mở từng bức chân dung của từng thiếu nữ trong kinh thành ra. Đưa đôi mắt hổ phách nhìn từng thiếu nữ trong tranh, thở dài.

- Không ai ấn tượng với trẫm cả.

Xem đến hết các bức chân dung Viên Nhất Kỳ chỉ biết thở dài ngao ngán...Trên bàn chỉ còn bức chân dung cuối cùng.

Nàng khẽ mở, nhìn vào...hồi lâu không nói gì.

- Đây là ai?_Trong gian phòng yên tĩnh, Viên Nhất Kỳ đưa mắt hỏi thái giám bên cạnh.

- Dạ thưa bệ hạ...Đây là con gái của Thẩm tướng quân nổi tiếng khắp kinh thành, nàng tên Thẩm Mộng Dao...nhan sắc mĩ miều lại sắc sảo, cầm kì thi họa, khoan dung, độ lượng._Thái giám nhìn vào bức chân dung cất lời.

- Nàng đã có hôn ước gì chưa?_Vốn là nghĩ nhưng hoàng đế lại vô tình nói ra.

- Dạ theo thần biết thì Thẩm tiểu thư vẫn chưa có hôn ước._Nghe hoàng đế ngồi thất thần nói, thái giám cũng vui vẻ nói.

- Hoàng đế đã nhắm trúng nàng rồi ư?_Thấy Viên Nhất Kỳ không nói gì thêm, thái giám bèn hỏi vì ông cũng muốn hoàng đế chọn con gái tướng quân làm hoàng hậu.

- T...ta....Ừm, ta chọn nàng!_Viên Nhất Kỳ hoảng hốt vì cô sợ thân phận nữ nhi của cô sẽ bị nàng phát hiện, nhưng rồi hạ giọng gật đầu.

Rồi cô lấy tờ giấy dài màu vàng trên bàn viết.

- Truyền ý chỉ của ta đến phủ Thẩm tướng quân._Viên Nhất Kỳ đưa cuộn giấy được cuộn lại cho thái giám bên cạnh

- Tuân chỉ._Thái giám cúi đầu nhận cuộn giấy màu vàng có hình rồng phượng mặt sau cất giọng.

- Phủ Tướng Quân -

- Bẩm tưởng quân! Khương thái giám của triều đình đang đứng trước phủ ạ!_Một tên lính chạy vào phủ báo cáo.

- Khương thái giám? Mời ông ấy vào!_Thẩm Chí Thiên (Thẩm tướng quân)  có phần hơi kinh ngạc nhưng vẫn cho thái giám vào.

- Khương thái giám trăm công ngàn việc hôm nay đích thân đến phủ bổn tướng là có việc gì sao?_Thẩm tướng quân đi ra đón Khương thái giám, sắc mặt ông có chút bất an.

- Cũng không hẳn có việc gì, Thẩm tiểu thư có trong phủ không nhỉ? Nếu có phiền ngài mời nàng ra.

- Có, để ta gọi nhi nữ đến.

- Phụ thân? Có việc gì cần con sao?_Ông chưa kịp nhấc chân đi thì nhi nữ của ông xuất hiện sau lưng cất giọng.

- Vậy thì được rồi._Khương thái giám cất lời

???

- Phủ tướng quân nghe chỉ!_Vừa dứt câu tướng quân cùng con gái và các người trong phủ đều quỳ xuống, rồi thái giám nhẹ nhàng kéo tờ giấy vàng dài ra.

[BHTT] [Hắc Miêu] Hoàng Hậu Ngang Ngược Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ