Chương 7

112 25 0
                                    


Ngày qua ngày đêm qua đêm, Viên Nhất Kỳ ở phủ tướng quân cũng đã gần 1tháng. Cô không còn ngủ chung phòng với Thẩm Mộng Dao nữa mà được chuyển sang phòng kế bên phòng nàng.

Ngày nào cả hai cũng 1người đọc sách/tấu chương 1người ngồi đối diện vừa nhìn vừa nhâm nhi trái cây ở khuôn viên của phủ.

Chán thì đi câu cá, xong thì đẩy qua cho Viên Nhất Kỳ nấu ăn, món do Viên Nhất Kỳ làm chỉ duy nhất một mình nàng là được thưởng thức.

Không câu cá không đọc sách thì cả hai viết thư pháp.

Còn quá rảnh rỗi không việc gì làm thì đi tưới hoa trồng cây các thứ.

Đến buổi thì ăn thôi.

Trong 1tháng qua Viên Nhất Kỳ dường như đã thật sự rung động trước Thẩm Mộng Dao thật rồi. Đọc sách mà không có nàng ngồi đối diện thì như rằng chả vào một chữ.

Thẩm Mộng Dao thì cứ như tượng đá vậy, Viên Nhất Kỳ làm bao thứ, giúp nàng bao việc mà lòng nàng vẫn không chút lay động.

- - - - -

Hôm nay Viên Nhất Kỳ câu được 1con cá liền vào bếp nấu bữa trưa cho Thẩm Mộng Dao.

- Hm~ thơm quá._Mùi thơm bốc lên từ chảo truyền đến đầu mũi cô.

- Bệ hạ.

Đang nêm nếm lại chút gia vị thì có người đi đến khẽ hành lễ gọi cô.

- Khương thái giám? _Viên Nhất Kỳ đưa mắt liếc sang thì thấy Khương Hành đang đứng sau lưng mình.

- Bệ hạ.

- Có việc gì à?_Viên Nhất Kỳ tay vẫn làm, mắt cũng không rời khỏi chảo thức ăn, giọng hờ hững hỏi.

- Dạ...Vương tử muốn gặp ngài ạ..!_Khương Hành nhỏ giọng nói dù biết trong nhà bếp bình thường Viên Nhất Kỳ vào thì các đầu bếp, phụ bếp sẽ ra ngoài hết.

- Vương tử...?_Viên Nhất Kỳ nghe đến hai chữ 'vương tử' liền dừng lại động tác.

- Dạ phải.

- Được rồi...Nói với hắn lát nữa trẫm sẽ đến._Viên Nhất Kỳ không nghĩ ngợi gì thêm, tay tiếp tục động tác đổ đồ ăn ra đĩa.

- Vâng.

- T..thần có thể thử một miếng k..không ạ?_Khương Hành bị mùi hương của món ăn trên đĩa làm cho khờ luôn rồi.

- Thử cái đầu ông._Cô lạnh giọng nói.

- ui ui...

Khương Hành là thái giám đã theo Viên Nhất Kỳ từ khi cô lên ngôi đến giờ đã 7năm, ông cũng chứng kiến những hình ảnh khác nhau được thể hiện qua Viên Nhất Kỳ nhưng đến bây giờ ông mới được tận mắt thấy hoàng đế bệ hạ uy nghiêm như nào trên triều chính lại vào bếp nấu ăn cho một tiểu thư của quan tướng.

Để Khương thái giám ở trong bếp ra sau, Viên Nhất Kỳ bưng đĩa thức ăn nóng hổi đến bàn đá ở hoa viên phủ tướng quân.

- Nè, thưởng thức thử xem._Viên Nhất Kỳ đặt đĩa thức ăn xuống bàn, nhẹ giọng.

- Được a._Thẩm Mộng Dao vội cầm đũa lên.

[BHTT] [Hắc Miêu] Hoàng Hậu Ngang Ngược Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ