Faye pov"Nandito na po tayo sa mansion ng lolo niyo sinyora"
Inunat ko naman muna ang mga kamay ko at tumingin sa labas. Hindi parin talaga nag babago ang lugar na to.
Nangalay naman ang pwet ko kakaupo mahigit 4 na oras ba naman kami sa biyahe sino ang hindi mangangalay don.
Isa isa na kaming bumaba ng sasakyan. Sinuri muna namin ang labas ng mansion. Ang daming hardenero ngayon ang busy sa pag gupit ng malalaking halaman. Ang dami ring maids ang labas pasok ng mansion.
"Sobrang ganda talaga ng details nitong mansion sana sakin ipamana ni lolo to"
Lisa was right sobrang laki kasi nito at sobrang ganda ng details niya kung tititigan mo itong mabuti. Kung nasa malayo ka mapagkakamalan mong luma ang mansion na to dahil sa angkin nitong kulay na dark gray pero pag nasa malamit ka mamamangha ka talaga sa ganda nito.
"I'm glad dahil nakarating kayo ng ligas dito Now give me 10 push ups"
Nagkatinginan naman kaming magkakapatid. Wala namang ni isa ang gustong sumunod sa utos ng matanda.
"I said now!"
Bigla naman kaming may narinig na pag hampas ng latigo kaya agad kaming dumapa sa lupa para sunduin ang utos niya.
"8"
"9"
"10"
Sabay sabay naming pag bilang. After that tumayo na kami at nag pag pag ng kamay namin.
"follow me"
Kinuha naman na ng mga maids ang mga bagahe namin. Sumunod naman kami sa matanda papasok sa loob ng mansion niya.
Pagpasok na pagpasok mo palang meron na agad malaking picture na bubungad sayo rito. Picture ito ni lolo nong general pa siya. Sa gilid naman ay ang picture namin na kasama siya at yung sa kabila naman picture lang naming 5.
"ano na naman ang kagagohang ginawa ninyong 5 kaya't pinatapon kayo ng ama niyo rito?"
Nakayuko lang naman kaming 5 at ni isa walang may gustong sumagot.
"ngayon naging pipi na kayo. Have a seat alam kong napagod kayo sa warm up natin"
Umupo naman kami sa sofa at sobrang lambot nito. Ang comfy niya sa pwet hindi katulad sa upuan ng kotse.
"hindi na kayo bata para parusahan pa kung tutuusin pwede na nga kayong mag-asawa"
"lolo alam mo naman na wala sa bukobularyo namin yan"
Maklot ni Lisa. Paano hindi naman kasi siya nag seseryoso sa relasyon niya at ang pinakamatagal na nakarelasyon niya ay 3 months.
"palibhasa init lang kasi ng katawan ang hinahanap niyo hindi yung init ng puso niyo. Well san pa ba kayo nag mamana edi sakin lang din. Katulad niyo lang din ako noon sex lang rin ang habol ko sa mga naging Girlfriend ko ngunit nong makita ko ang lola niyo nag bago bigla ang ihip ng buhay ko."
Ito na naman ang mahiwaga niyang kwento about sa love story nilang dalawa ni lola. Rinding rindi na kami sa paulit ulit niyang kwento pero hindi lang namin pinapaalam sa kanya.
"ang tanong saan namin mahahanap ang babaeng mag papabago ng ihip ng buhay namin"
Tumayo naman si Lux at inakbayan si lolo.
"baka may kilala ka dyan"
Hinampas lang naman siya ng matanda dahil sa kapilyuhan nito.
"well I know someone na merong anak na magaganda"
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky