Faye pov
"Bro kanina ka pa dyan pinapatawag kana ni lolo hindi raw mag sisimula tong party na to hangga't wala ka"
Ang oa naman ng mga tao dito. Tumayo na ako at tiningnan ang sarili ko sa salamin. Mukha namang akong tao kaya oky na to.
"Tara na"
Habang pababa kami ng hagdan palakas ng palakas ang tunog ng music na pinapatugtog nila. Napatingin naman samin ang mga bisita.
"nandito na pala sila"
Napalingon naman samin ngayon ang lahat ng mga bisita mapabata man o matanda. Na papikit naman ang mga mata ko ng biglang tinutok samin ang spot light.
"ladies and gentlemen I want to introduce to you my granddaughters"
Bigla namang nag palakpakan ang mga bisita pero hindi ko sila ma aninag dahil sobrang dilim ng kinatatayuan nila. Suminyas naman ako na alisin na nila ang spot light na nakatutok samin dahil masakit na talaga sa mata.
"let the party begin"
Laking gulat ko naman ng may biglang humila sakin na kung sino. Hinanap ko naman ang iba kung kapatid pero hindi ko na sila ma aninag.
"excuse me miss do I know you?"
hila lang kasi siya ng hila sakin papunta sa pool Area. She's wearing white crop top ang short shorts. I think this girl used to party at mukhang galing din siya sa mayamang pamilya dahil ang kintab ng alahas na suot niya.
"nope, but let me introduce my self to you. I'm francesca but you can call me baby for short"
Napangiwi naman ako ng nguso ko sa sinabi niya. Baby My ass. Kinuha ko naman ang kamay niya na nakahawak sa braso ko.
"you look so young for me kaya mag hanap ka na lang ng kasing edad mo"
Iniwan ko na siya at hinanap ang 4. May dumaan namang crew na may dalang alak kaya kumuha ako ng isa. Im not paying attention sa mga nakakasulong ko dahil ang tanaw ko ngayon ay nasa malayo. sa tingin ko kasi ay si Engfa na yung nakikita ko.
"ouch"
Tingnan ko naman ang bumanga sakin. Nakahawak ito ngayon sa noo niya at pag tingala niya sakin nag katitigan kaming dalawa at tila ba kaming dalawa lang ngayon ang nandito sa pool area. Hindi ko alam kung na bibingi na ba ko pero wala talaga akong marinig ngayon kundi ang tibok lamang ng puso ko.
"ano ba tumingin ka nga sa dinadaanan mo"
Bigla niya naman akong itinulak ng mahina at iniwan. Wait parang familiar yung boses niya na yun. Haharapin ko sana siya pero nagulat ako na nasa dulong bahagi na siya ng pool. Ang bilis niya naman ata.
"fa"
Pag tawag ko sa kanya na ngayon ay nag sasaya habang kasayaw ang mga babaeng mukhang ano. Basta.
"faye, bakit nakakunot na naman yang noo mo. Come here let's enjoy this night"
Hinila niya naman ako papunta sa gitna. May lumapit namang isang babae sakin at sinayawan ako.
"you don't know how to dance, don't worry ako ang bahala sayo"
Bigla naman siyang tumalikod at kinuha ang kamay ko at nilagay sa katawan niya. Nilapit niya pa ang katawan niya sa katawan ko kaya napangiti na lang ako. Hindi naman siguro masama kung mag saya rin ako paminsan minsan.
Ininom ko ang alak na kinuha ko kanina at may kung ano akong naramdaman sa katawan ko na siyang nag pasayaw sakin. Sa rami ng nainom kong alak sa tana ng bukay ko ngayon lang ako nakaramdam ng kakaiba.
BINABASA MO ANG
QUERENCIA
RandomThis is a story of Garcia and Rodriguez Sisters. Cast : Faye x yoko Engfa x Charlotte Lux x prom Lisa x jennie Freen x becky