LISA POV:
Nagising ako na kay aga talaga pagtingin ko sa orasan ay 6 am palang, pano hindi magigising agad kung ganon ba naman ang napaginipan ko like tf may nangyari samin ni soo seriously grabeng panaginip naman yun.
Napatingin nalang ako kay soo at ayun sobrang himbing ng kanyang tulog, tutal maaga pa siguro magluluto muna ako ng makakain namin pambawi manlang sa pag alaga sakin habang lasingL: (look at her) thank you soo....sa lahat ng tulong sakin swerte siguro ng mapapangasawa mo, hays makapag luto na nga lang matulog ka lang diyan soo (kiss her forehead) "leave"
JS: (open her eyes) maswerte ka kung ganon lis (smile)
FAST FORWARD ⏩⏩⏩
Habang nagluluto ako ay biglang may nagsalita sa aking likuran...JS: hmm mukang masarap ata yan ah...
L: ohh gising kana pala btw goodmorning soo
JS: goodmorning too lis (smile at her)
L: maupo kana diyan soo dahil patapos narin to at makakain na din tayo
JS: oum (nod at her)
FEW MINUTES LATER
L: pano ba yan soo mauna na ako ha nga pala salamat ulit sa kagabi (smile at her)
JS: walang anuman salamat din sa pagkain kanina
L: pambawi lang naman yun
JS: still, hatid na kita sa labas
L: ay wag na ayos lang kaya ko naman na
JS: ay wag kana kumontra andito ka sa territory ko sagot kita.
L: okay okay chill lang lika na para din makapagpahinga karin muna dyan kahit papaano
JS: yeah yeah
L: so dito na pano ba yan mauna na ako, sa susunod nalang ulit
JS: oum next time ulit li
L: salamat ha
JS: walang anuman lis sge mag ingat ka ha, message me if nakauwi kana
L: yeah i will (leave)
FAST FORWARD ⏩⏩⏩
Siguro di muna ako uuwi daanan ko muna siguro si jen baka andon pa sa kanila magbabasakali lang.Tatlong araw na din ba naman na busy ulit siya wala na kaming nagiging time sa isat isa, siguro kung meron man tuwing day off niya lang pero kahit yun busy parin hays.Nandito na ako sa condo niya hinihintay pagbuksan ako ng pinto, ilang minuto din nagtagal bago ako nito pagbuksan.
JEN: sandali lang (shout)
L: (chuckle)
JEN: ano ba yun di ka naman makapaghin (didn't finish her word)
L: hi hon (smile at her)
JEN: li..liss (Shock)
L: yeah it's me (chuckle) bakit parang gulat na gulat ka
JEN: yeah hindi ko rin naman akalain na pupunta ka dito wala ka kasing pasabi e kaya ayon haha
L: gusto sana kita isurprised kung sasabihin ko namn sayo edi hindi na surprise yun diba..
JEN: sa.. sabagay (chuckle slight?
L: btw kumain kumain kana ba?
JEN: ahmm yeah kumain na ako, ikaw ba?
L: oum kumain na ako bago magpunta dito
JEN: mabuti naman kung ganon
L: yeah btw day off mo today right?
JEN: yes why?
L: labas sana tayo kung hindi naman busy (look at her)
JEN: ahmm medyo busy but it's okay para sakin at para din makapag bonding tayo (sit on her lap)
L: (look at her down to neck) yeah (back to look at her)
JEN: (hug her)
L: (hug back) " hindi naman siguro yung iniisip ko diba, hindi niya yun magagawa sakin dahil may tiwala ako sa kanya"
L: btw hon diba may mga damit pa ako sa room mo?
JEN: yup meron why po?
L: ahmm nothing magpapalit lang sana ako ng damit (smile slight)
JEN: yup go hon at ako ay mag make up ka you know para maganda ako sa paningin mo (wink at her)
L: yeah go hon tyt po " leave her alone"
FEW MINUTES LATER
Nandito ako ngayon sa kwarto niya dahil kukuha nga ako ako ng damit ko para makapagbihis, habang hinahanap ko ang damit ko ay napansin ko lang na ang gulo ng kama nito maski ang paligid nito.Dahil kadalasan eh hindi naman ganto kagulo lalo na ang kama dahil hindi naman ito malikot kung matulog,Naisipan ko nalang ayusin ang mga kalat at ayusin ang kama, dahil kung hindi mo ito aayusin e magagalit na ito haha. Habang naglilinis ako ay may nakita ako na isang parang plastik sa gilid ng kama nito, kaya kinuha ko ito kasi di naman siya ganong babae na nagsisik ng kalat .
Kinuha ko ito dahil nagtataka ako pagtingin ko ay isang c*nd*m ng dahil sa nakita ay hindi ko mapigilan na maiyak dahil sa nakita ko, isa tabi ko nalang ko nalang kung ano man ang nakita ko dahil ayoko masira ang araw na to dahil ngayon nga lang din kami nagsama.
FEW MINUTES LATER
andito na ngayon sa baba para hintayin siya, at ngayon ay tinitignan lang siya at maraming tanong ang pumapasok sa isip ko. Kung bakit niya iyon nagawa sakin, habang busy ako sa pagtitig sa kanya ay hindi ko na namalayan na nakatingin din pala siya sakinJEN: hey hon are you okay?
L: yea..yeah I'm okay (smile slight)
JEN: are you sure? Kasi kanina pa kita tinatawag parang wala ka naririnig
L: ahh..ehh.. wala okay lang po ako hon
JEN: sure ka ha kasi kung hindi wag na tayo tumuloy dito nalang tayo sa condo
L: nah I'm okay hon no need to worry okay?
JEN: okay okay if you say so, btw let's go tara na tapos na ako sorry sa paghintay (smile at her)
L: okay lang makakapaghintay naman ako e
JEN: yeah and thank you for that honey (kiss her cheeks)
L: (smile at her) let's go?
JEN: oum (nod at her)