Chapter 10

10 0 0
                                    

JENNIE POV:
Ngayon ay aalis ako syempre monthsary namin ngayon ni taehyung first monthsary, pero kailangan ko muna magpaalam kay lisa dating gawi ganon parin ang paalam para makaalis at walang duda sakin.

JN: Hon aalis na ako ah papasok na need kailangan umalis na para maaga din makauwi at matapos yung gagawin tambak na kasi masyado yung pipirmahan ko sa office.

LS: ahh ganon ba...sge hatid na kita hon para hindi kana mapagod sa pagdrive

JN: no need na po kaya ko naman na at ikaw dito ka lang magpahinga okay?

LS: but....

JN: no but okay?

LS: (sigh) okay ingat ka po sa pagdrive ha

JN: (nod at her)

LS: okay lika kana hatid na kita.....

JN: sabi na ako nalang diba

LS: sa labas kasi (chuckle)

JN: tsk (rolled eyed)

LS: oh kalma lang aga aga e umiikot agad yang mata mo

JN: ikaw kasi e

LS: yahh I'm just kidding hon okay I'm sorry

JN: yeah yeah whatever, osya aalis na ako mag ingat karin dito okay?

LS: noted madam (salute at her)

JN: you dork hahaha, okay alis na ako bye (kiss her on cheek)

LS: okay ingat iloveyou!

JN: iloveyou too


LISA POV:
Maaga nagpaalam sakin si jennie na maaga siya papasok sa opisina kesya daw madami ang pipirmahan pa, pero kutob ako ngayon na hindi ko maintindihan ba. Kailangan ko ba siya sundan o hindi na?

Okay sundan ko nalang siguro siya para makasigurado na safe siya nakarating sa company, gagamitin ko nalang ang big bike tutal di niya naman alam na meron ako nito at hindi rin makahalata na sinusundan ko siya.

Umalis na ako sa amin at ito nga na traffic pa jusme naman, pero buti nalang naabutan ko pa ito sa daan dahil mabilis naman ako magpatakbo ng motor kaya naabutan ko rin ito.

Habang sinusundan ko ito ay bigla ako nagtaka na iba ang kanyang tinatahak na daan patungo sa kanyang company, kaya laking duda ako dito sinundan ko parin ito kung saan ito pupunta.

FAST FORWARD ⏩⏩⏩
Andito na siya sa kanyang pupuntahan at laking taka ko sa restaurant? Sino kaya ang kasama nito dahil kitang kita ko sa kanyang muka na tila parang may hinihintay na hindi nito mahintay para makita niya. Hindi na ako pumasok sa resto dahil kitang kita naman sa labas kung saan siya naka pwesto.

Maya maya pa ay may biglang may dumating na isang lalaki na may dala dala itong bulaklak, at di na inaasahan ay laking gulat ko na hinalikan nito si jennie hindi sa pisnge ang halik kundi sa labi. Biglang nanlabo ang aking mga mata dahil sa aking mga nakita at kitang kita din sa mga mata ni jennie na masaya siya at kung pano humalik pabalik sa lalaking kasama nito.

Wala na akong nagawa kundi pagmasdan lang sila habang ako ito umiiyak habang masayang nag uusap kumakain, akala ko pa naman hindi niya ito magagawa sakin pero akala lang pala sa lahat ng duda ko ito lang nagtugma sa lahat.


Umalis nalang ako dahil ayaw ko na makita pa ang mga susunod na mangyayari dahil hindi ko na kaya, sobrang sakit daming tanong na pumapasok sa isip ko kung bakit niya yun nagawa sakin. Pupunta muna ako kila soo ngayon dahil hindi ko kaya makita siya baka ano din magawa ko o masabi sa kanya

FAST FORWARD ⏩⏩⏩
Nandito ako sa tapat nila soo ngayon pero mukang wala ito sa kanila, wala na akong magawa kundi ito magpunta nalang sa bar para magpakalasing at makalimutan ang lahat ng nakita kanina.

Love to hate meWhere stories live. Discover now