"Dạ em biết rồi, đợi em chạy qua bên P'Wan xíu nha, em trở lại liền." Cô nhóc gật đầu với tôi rồi nhanh chóng chạy về phía P'Wan đang vẫy tay đằng kia. Faye thở dài, nghe loáng thoáng có một chút trục trặc ở phân cảnh quay đơn của Yoko, nên giờ em cần phải ở lại thêm để quay lại một lần nữa. Đã cố tình chọn thời điểm quay xong xuôi chuẩn bị về để có thể nói chuyện thoải mái, trao đổi rõ ràng cũng như lắng nghe ý kiến của em, vậy mà lại bị phá hỏng giữa chừng. Faye lo lắng không biết là cuộc trò chuyện đứt gánh giữa đường kia có khiến cho em hiểu lầm hay không vui điều gì không, dù gì thì cô nhóc nhỏ này cũng hay để ý và giận dỗi những chuyện mà cô đôi khi không hiểu được.
Mong là không ảnh hưởng đến tâm trạng của cô nhóc, NG nhiều là lại sụt sùi nhõng nhẽo nữa. Faye vươn tay lấy nón và khẩu trang bên trong túi xách bên cạnh, mang vào và đi ra ngoài, không có ý định về trước dù phân cảnh của mình đã xong hết. Đi mua cái gì ngọt ngọt dỗ con nít nào.
Có một cửa hàng tiện lợi cách đây tầm 10 phút nên Faye quyết định đi bộ. Phim trường này nằm ở một vị trí không gọi là đông đúc, nên dù mới 6h tối nhưng trên đường cũng chỉ thưa thớt người. So với cái nắng nóng vào buổi trưa thì không khí hiện tại mát mẻ hơn nhiều, khung cảnh ở đây cũng rất đẹp, giản dị bình yên, rất thích hợp để đi dạo, cô nhóc kia hẳn sẽ thích lắm. Hai tay nhét vào túi, Faye đủng đỉnh vừa đi vừa ngâm nga lời bài hát mà mình phụ trách trong phim. Nghĩ đến bộ phim hiện đã chiếu đến tập 5, dù không thực sự gọi là thành công bùng nổ, nhưng mà về cơ bản vẫn có rất nhiều tín hiệu khả quan. Faye cũng rất hài lòng với chất lượng bộ phim, tuy việc không có nhà đầu tư khiến cho việc quảng bá không được rầm rộ, nhưng bù lại thì bộ phim cũng sẽ không bị chi phối bởi bất cứ bên nào.
Ban đầu khi nhận được lời mời casting phim này, sau khi đọc sơ về bộ truyện thì Faye đã có ý định từ chối. Dù cho lúc đó có thể nói là thời điểm vàng của thể loại GL, thứ mà xưa nay ít được để ý tới. Nhưng cũng bởi vì vậy nên thị trường đổ xô nhau làm về nó, và tất nhiên là thượng vàng hạ cám, ổn cũng có, cực kỳ bất ổn cũng có. Và Faye thì chưa bao giờ là kiểu người thích chạy theo đám đông cả, cô quyết đoán và đôi khi mang lại cảm giác hơi tự cao, cô luôn thích đứng ở vai trò người lựa chọn, yêu thương và nuông chiều cảm xúc của bản thân, những thứ mình thích thì đều sẽ thử làm, và khi làm thì sẽ cố gắng hết sức. Nhưng đó chỉ là đối với những thứ bản thân thấy thích và thấy hợp. Còn ngoài ra cô đều sẽ từ chối, cho dù điều đó có hứa hẹn mang lại cho cô nhiều danh vọng hơn. Đó là lý do vì sao trong các trang báo thường hay nhắc đến cô với nội dung kiểu "hoa hậu toàn năng lặn ngụp trong sự nghiệp diễn xuất", khi mà trước bộ phim này, cô chưa hề đóng chính một bộ phim nào cả. Do những nơi mời làm diễn viên chính thì cô thấy nhân vật hoặc kịch bản không hợp, những bộ phim khác thì lại hợp một vai thứ nào đó. Tuy nhiên cô cũng chưa một lần thấy phiền lòng vì điều đó, cô đều thích những vai mình diễn qua. Dù sao với cô diễn xuất cũng chỉ là một trong một tệp những thứ cô muốn làm và đang chinh phục. Cô thích làm hết sức, để cho cái tôi trong mình cảm thấy hài lòng, chứ không phải để bên ngoài đánh giá.
Thời điểm cô quyết định thử sức ở bộ phim này là khi P'Wan thông qua bạn bè để sắp xếp một cuộc hẹn với cô. Chị giới thiệu bản thân đã theo dõi cô từ lâu, và khi nhen nhóm suy nghĩ làm bộ phim này, chị đã luôn mang suy nghĩ chỉ có hào quang của cô mới có thể mang Ar Neung bước ra từ trang sách. Người chị mới quen này mang cho cô một cảm giác dễ chịu, và có vẻ khá hợp rơ khi suy nghĩ của chị và cô về bộ truyện có khá nhiều điểm tương đồng, rằng nếu chuyển thể thành phim, họ sẽ không thể giữ khư khư 100% tình tiết trong truyện, không níu kéo khán giả bằng những love scene quá phản cảm mà phải bằng chất lượng diễn xuất và nội dung của nó. Và thật ra chị đã tính làm bộ phim này từ lâu, nhưng do luôn có tranh cãi với các bên mà họ kêu gọi đầu tư, nên kéo dài mãi đến hiện tại. Chị cũng chia sẽ thật là bộ phim sẽ khởi quay mà không có nhà đầu tư nào cả, tất cả đều là tài chính của nội tại công ty. Rằng chị muốn mang đến một bộ phim thật hoàn chỉnh mà không chịu sự chi phối của một bên nào. Và cô đã bị thuyết phục với cách làm việc táo bạo và tự tin của chị, để tiến đến quyết định gia nhập vào công ty.
BẠN ĐANG ĐỌC
Random things - fayeyoko (S1001)
Fiksi PenggemarNhững câu chuyện ngẫu nhiên diễn ra trong đầu người viết mỗi khi gặp stress trong công việc.