Sau khi thấy được hình ảnh đó, trằn trọc suy tư một đêm, Thùy Trang đã tự nhủ với mình hằng trăm lần rằng có là gì của nhau đâu, cô ta chẳng là cái gì, không có lí do gì nàng phải thất vọng cả. Mỗi người đều có quyền quyết định cuộc đời của họ mà. Nhưng hậu quả của đêm hôm đó để lại hiện tại là một Thùy Trang đanh đá, tràn đầy sức sống hằng ngày thay bằng một Nguyễn Thùy Trang ủ rũ, trầm tư ngồi bên cửa sổ.
"Sao tiền nước tháng này lên dữ vậy trời?" Mẹ nàng cầm hóa đơn ngồi kế bên lắc đầu rồi lại nhìn sang đứa con gái cái mặt như bánh bao bị ngâm nước.
"Gì vậy? Thất tình hả?"
"Đâu có đâu." Thùy Trang khó chịu, thở dài một hơi.
"Nghi lắm...thôi coi nhà đi, mẹ đi à, nhớ đóng cửa cho cẩn thận."
Mẹ nàng sang thăm dì đang sinh sống ở tỉnh khác, khoảng sáng sớm ngày mai mới trở về. Mẹ Thùy Trang cũng thường có những chuyến đi xa thăm họ hàng như vậy nhưng hôm nay nhìn tới nhìn lui trong nhà mọi thứ tự nhiên trống trải quá. Nàng thở dài không biết lần thứ mấy trong ngày, mấy nay trời đổ mưa lớn báo hiệu cho một mùa mưa bão sắp tới.
Cái vấn đề quan trọng là từ hôm đó cho đến nay, đã 3 ngày rồi Thùy Trang không ra tưới cây nhưng vẫn đứng trên ban công ngóng sang nhà bên cạnh. Và hình ảnh Lan Ngọc đều đặn mỗi sáng cầm ô đứng dưới mưa chỗ hàng rào thường ngày của họ làm lòng nàng như muốn vỡ tung ra. Đang làm cái trò gì vậy? Cô ta chắc không phải đứng đợi nàng đâu nhỉ? Đúng rồi, chẳng ai khùng điên đến mức đi tưới cây dưới trời mưa.
Sáng nay, Lan Ngọc dường như đã nhìn thấy nàng đứng đó liền nở nụ cười tươi rói của thường ngày nhưng Thùy Trang lạnh lùng quăng ống nước sáng một bên vào trong đóng cửa lại. Nàng hít sâu một hơi để ổn định lại, Thùy Trang chẳng muốn vì một người mà tâm trạng của mình trở nên rối bời thế này.
Lại nhớ về hôm đó, Lan Ngọc thật sự là người dùng thân thể để đổi lấy tiền bạc từ người đáng tuổi cha mình sao? Có phải cô ấy có nỗi khổ gì không? Không thể tìm được điểm chung giữa người con gái sáng làm đủ trò trẻ con ghẹo nàng cười với người con gái cặp kè cùng người đáng tuổi cha mình như vậy. Nàng không sống cuộc đời của cô ấy, không có khả năng can thiệp vào bất kỳ chuyện gì. Muốn gạt phăng nó đi nhưng cảm giác đau lòng này vẫn là thật.
"Chị để ý ai chưa?"
"Tôi có bạn trai rồi."
"Hahahaha...gồng quá bà."
"Tôi xịt nước vào mặt cô bây giờ, mắc gì chọc gái thẳng hoài vậy?"
"Hehe chuyện Thùy Trang Nguyễn cong nó giống như việc Ninh Dương Lan Ngọc xinh đẹp vậy."
"Giống chỗ nào?"
"Đó là điều không thể bàn cãi."
Nàng chỉ thở dài bất lực trước sự tự luyến của cô ta.
"Còn việc chị là của tôi nó giống như việc cái cây này chết vậy."
"So sánh gì khùng điên thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Lan Ngọc × Trang Pháp | Hàng Xóm
Fanfictionmột cô gái hàng xóm mới chuyển đến làm lòng Thùy Trang rối ren... warning: 18+