Thông Báo

190 19 7
                                    

.
.
.
.

1. Đây là thông báo quan trọng của Đồng ở trong fic này: Bỏ tag BângQuý.

Ban đầu mình viết cái tập fic từ tháng 3 này là để sìn BângQuý nhưng đến bây giờ mình cảm thấy rất thất vọng và không thể tiếp tục ủng hộ thuyền này nữa, nhất là đối với Quý.

Mình sẽ không xóa những cái oneshot trước về Quý, mình sẽ không viết hay đề cập đến Quý trong fic của mình. Theo đó, mình sẽ mở rộng phạm vi sang cả GCS và RPL ( giải chuyên nghiệp ở Thái Lan và Đài Loan ).

Có lẽ là một vài lý do mà mình không thể chấp nhận được ở Quý và mong mọi người hiểu cho mình:

— Việc đầu tiên là ở phong độ và thái độ của Quý đối với giải đấu. Mình không phủ nhận sự thiệt thòi và cố gắng của Quý khi gia nhập SGP vào thời điểm khó khăn và cả những danh hiệu từ quốc tế, quốc nội của Quý. Nhưng dạo gần đây, điển hình là từ khi sau giải AOG Spring 2024 thì Quý đã ít live train hẳn, sang bên live của Bâng hay mọi người chơi chung cũng không thấy bóng dáng của Quý. Bâng cũng chia sẻ là Quý đã hết động lực và không train nữa và theo mình là khả năng cao mùa sau có thể có thay đổi đối với lane top nếu Quý không nhận ra được vấn đề của bạn ấy. Mình cảm thấy rất bất lực và thất vọng với cách Quý thể hiện trong giải APL 2024 khi để đường top lại là đường dễ bị khai thác nhất và để bị thua ngay cả một đội top dưới của GCS như Cathay ONE Team thật sự rất lãng xẹt.

— Thứ hai, là cách Quý hành xử và xử lý vấn đề trên mạng xã hội khi liên tục có những phát ngôn rất khó nghe và đụng chạm đến đồng nghiệp ( cụ thể là FL. B ) khiến bạn bị lãnh án phạt 40 triệu đồng trừ vào giải thưởng của đội. Mình biết là tuyển thủ có lúc này lúc kia và bị toxic là chuyện bình thường. Nhưng việc có phát ngôn xúc phạm đến ngành nghề tay chân và đối với cả đồng nghiệp thì bản thân mình cũng không chấp nhận nổi và mình không thể lấy lý do căng thẳng, stress, "giọt nước tràn ly",...etc để biện minh cho hành vi này được. Tất nhiên mình cũng sẽ không cho rằng bình luận công kích đó là đúng và mình không đứng về phía ai cả.

— Cuối cùng là một số bộ phận fanbase của Quý. Lưu ý là đây chỉ là ý kiến chủ quan của mình. Mình cảm thấy các bạn không thực sự hiểu về ý nghĩa của việc làm người hâm mộ tuyển thủ/giải đấu chuyên nghiệp cho lắm. Bởi lẽ, môi trường này có tính cạnh tranh rất cao và rất khó để giữ nghề, việc người này có phong độ không ổn và bị thay ra cho người khác là chuyện HẾT SỨC BÌNH THƯỜNG. Và thứ mình nên hâm mộ ở họ không phải nhan sắc mà là kỹ năng, sự hiểu biết về game, cách xử lý tình huống trong game. Nhất là đối với vấn đề gây tranh cãi về Quý lúc này, các bạn bênh vực Quý một cách vô điều kiện và thậm chí có người đã công kích mình chỉ vì mình đánh giá về trạng thái của Quý.

Đây là ý kiến khách quan của mình, mình cũng chơi game với một mức rank 5x, đủ để có thể hiểu được con game mình đang chơi cũng như là lối đánh và lỗi không đáng có của tuyển thủ. Mình không phải người chơi thi đấu chuyên nghiệp như các tuyển thủ mà chỉ đơn giản là người theo dõi thôi nên mình sẽ không chấp nhận những comment như: "giỏi rồi thì vào đánh hộ người ta đi", "nói vậy thì làm huấn luyện viên đi".

2. Đối với vấn đề ship couple mà Khoa đã đề cập trên livestream.

— Tất cả sản phẩm của mình ở đây chỉ dừng lại ở fanmade/fanon. Như ở phần đầu fic và các chapter mình có lưu ý rất nhiều là đây là fic chèo người thật x người thật và nó cũng chỉ dừng lại ở fan fiction nên mọi thứ được viết ở trong này chỉ dừng lại ở trí tưởng tượng và tuyệt đối không ảnh hưởng gì đến chính nhân vật này ở ngoài đời.

— Mình rất mong các bạn nếu ship thì cũng nên có ý thức một chút, hạn chế đề cập đến việc ship cp trong team đối với livestream của tuyển thủ vì có thể họ sẽ không thoải mái với việc này.

Đây là tất cả những gì mình muốn nói trong mục thông báo lần này. Mong các bạn hãy đọc kỹ và cân nhắc vì có thể chúng ta sẽ không có chung tiếng nói.

July 3rd, 2024
From CuSO4 with love.

SGP x AOG ┊ Ở phía bên kia sườn dốc của danh vọng.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ