8

39 0 0
                                    

Tumama saaking Mukha Ang sinag ng Araw, napamulat Ako at hinilot Ang aking ulo, nag stretch pa Ako bago ginawa Ang morning routine ko diko Alam Ang nangyari kahapon Wala Akong matandaan, bumaba nako at nakita ko Naman Silang lahat sa sala na mukhang seryosong nag uusap ng lingonin nila Ako ay nagbago Ang kanilang expresyon ito'y naging malambot at Hindi nakakatakot.
"Good morning kuya's" masayang bati ko sakanila habang papunta sa kinauupoan nila.
"Good morning to princess"sabay nilang sambit saakin, nginitian ko Sila at nang marating sakanilang kinaruruonan ay umopo Ako at hinilot Ang aking ulo dahil ay masakit pa ito.
"Kuya's what happened yesterday why can't I remember?"sambit ko sakanila nagkatinginan pa Sila at ngumiti saakin at sinabing.
"Nothing princess" pagdadahilan nila kaya maigi Kong inisip Ang nangyari kahapon mga ilang Segundo ay biglang bumalik sa aking isipan Ang nangyari kahapon, nang maisip ko iyon ay parang maduduwal Ako.

FLASHBACK~

"Kuya's what is it?"nang Makita ko Ang laman ay kinalibotan Ako dahil Ang laman ay patay na pusa at picture Kong nag shoshower, Hindi Makita Ang aking katawan ito ay asta lamang sa TaaS ng aking dibdib, nang Makita ko Ang patay na pusa ay nahimatay Ako.

End of flashback ~

"Omg sino Ang nagpadala non sakin?!" Sigaw ko sakanila nag katinginan Sila at dinakasagot.
"Hey princess, when you're going to school do you feel like someone watching you or someone following you?" Sambit saakin ni kuya Logan Kaya nag isip Ako kung maynafefeel ba Ako nang ganon nong mga nakaraang Araw, kaya nag flashback saakin Yung lalaking naka hoodie na black sa may puno kahapon.
"Actually I saw someone yesterday in the hoodie and I can't see he's face cuz he wore a facemask and a hat"sambit ko sakanila tumango tango namn Sila.
"You know what princess hahatid sundo kanalang namin cuz I don't trust no one except you guys"sambit saakin ni kuya Ethan kaya napa tango nalang Ako dahil Wala Akong magaw dahil Sila na Ang nag disesyon, Hindi napala Ako nakapunta sa school enexcuse nanila kuya Ako.
Habang nag babasa ng binili ni kuya Kurt na comics ay tumonog Ang aking cellphone tinignan ko Ang caller ng Makita Kong si shantel Ang tumawag ay agad ko itong sinagot.
"Hoi zan bat dika pumasok?"sambit nito sa kabilang linya, napa sigh nalang Ako kahit kailan talaga maalalahanin talaga Ang aking kaibigan naito.
"Uhm masama Kasi pakiramdam ko Shan"pagdadahilan ko sa kanya, Marami pakaming napag usapan tungkol sa klinasi ng aming professor kanina, nagpaalam nakami at pinatay Ang linya, tinignan Kona kung Anong Oras na nang makitang eleven thirty na ay naisipan konang Kumain dahil nagugutom narin Ako sure Akong si kuya Logan Ang nagluto dahil sya lamang Ang marunong mag luto saaming mag kaKapatid, bumaba nako at pumunta sa kitchen nakita ko Naman Silang lahat Doon na nag uusap nang Makita nila Ako ay tumigil Sila at tumingin saakin.
"Hey princess nagugutom kana ba?" Tanong saakin ni kuya Lucas napatango Naman Ako at nag pout
"Come here princess the food is ready"sambit saakin ni kuya Kurt kaya dalidali namn Akong umopo sa hapag kainan at nag sandok ng ulam at kanin, habang kumakain ay may nag Doorbell kaya tinignan ko Sila kuya, nagkatinginan pasila at naisipan ni kuya Logan na sya na bubukas ng pinto, tinuon ko ulit Ang aking isip sa aking kinakain Maya Maya pa ay nuhaw Ako habang umiinom ay dumating si kuya Logan na Kasama si Cleo wait si CLEO???! Kaya naiboga ko Ang aking tubig galing saaking bibig, ano Ang ginagawa ng mukong naito Dito?

AUTHOR:
SORRY FOR THE GRAMMATICAL ERROR

Mr. Bad boy meet's Ms. Beautiful Where stories live. Discover now