15

36 0 0
                                    

Andito na kami sa canteen dahil snack break na namin nang pipila nasana ako para bumili ng pagkain namin ni Shantel ng biglang may kumalabit sa balikat ko ng tignan ko ito ay nginitian ko.
"Oh clay?"saad ko sakanya nginitian naman ako nito at sinabing sya nalang bibili kaya hinde naman ako umangal at hinayaan sya at bumalik nako sa upoan namin ni Shantel.

____________

"Shan? Oi shan!" Tawag ko kay Shantel pero hinde ito sumagot at parang malalim ang iniisip tinawag ko naman ito sa pangalawang pagkakataon at nabalik naman ito sa wisyo.
"H-ha?"lutang na sagot nito saakin napa singhal naman ako.
"Ok kalang ba? Bat parang malalim iniisip mo?"tanong ko sakanya ngumiti naman sya ng peke.
"O-ok lang ako ano kaba" saad nya sakin kaya nag kibitbalikat nalang ako at tinuon ang tingin sa mga nakakompol na mga estudyante.
"Oi shan anyare don?"turo ko sa mga estudyante, napatingin naman si shan doon.
"Iwan ko zan baka nag bubully nanaman nyan alam mo naman, ay speaking of bullying anyare kanina muntik kanang ma late ah?"tanong nito saakin kaya napabalik naman sakin ang mga nangyari kanina, kaya ipinaliwanag ko lahat na nangyari at nakita ko naman sa reaksyon nito naparang naiirita.
"Nakakainis talagang bruha nayan dapat nayan ma expelled e" naiiritang saad nito saakin napatango naman ako na nag papahiwatig na nag sasangayon sa sinabi nya.
"Alam mo dapat nayan mamata-"
"Oh ito na pagkain nyo jusko andaming nakapila kaya pasensya na sainyo mga princesa" pagputol naman ni clay sa sasabihin ni shantel.
"Oh anong tingintingin nyo dyan kain na" dugtong ulit ni clay.

_____________

May vacant kami ngayon, andito ako sa hallway may ipinabibigay kasi sakin si ma'am para sa dean daw, habang nag lalakad ay may nakita naman akong apat na lalaki at isang babae ng tignan ko ito ng mabuti napagtanto ko na sila cleo pala kaya kumalabog nanaman ang puso ko iwan ko kong bakit, siguro ay kinakabahan ako sakanila dahil sa pang bubully nila normal naman siguro to dahil sila yung kinatakotan dito.
nang lalagpas na sana ako ay narinig kong sabi ni kaizer na "hi clumsy girl" diko naman ito pinansin at nag patuloy lumakad na hinde sila tinataponan ng tingin.
"Hey you"tawag ulit ni kaizer diko ito ulit pinansin at nag lakad nalang.
Nang malapit nako sa dean office ay nakita ko ulit yung lalaki na naka all black nang nakita nyang nakatingin ako sakanya ay agad itong umalis, kumatok nako sa dean office at pumasok ibinigay ko naman ang box at nagpaalam na aalis na.
Hinde ko balak na bumalik sa hallway nayon kaya dumaretso nalang ako sa canteen total vacant naman namin mabuti ngat dala ko yung cp ko at chinat si Shantel na puntahan ako dito agad naman sumagot si Shantel at pupunta nadaw.

"Hey you witch!" Sigaw ng kung sino ng tignan ko ito ay si bruha pala (Scarlett) ano nanamn ba kailangan ng hinayupak nato? Dinaba nahiya to gustong gusto talaga ako dumihan e!!.
"Ano nanaman ba ha? Dikapaba tapos? Alam moba ang dumidumi na nang pangalan mo kung ako sayo tatago nalang ako sa kakahiyan na ginagawa mo!"matapang na saad ko sakanya pumula naman ang mukha nito parang gusto ako sugurin e, pikon!.
"How Dare you! How did you make the Takahashi brothers to come with you?! You really a whore i bet you're just there SLAVE!" Ha bingi bato? Sinabi nanga ni kuya na "MY LITTLE SISTER" masyado na sigurong maubo yung utak ng babae nato.
"Omg are you talking about your self? I heard from others that bayaran kalang daw siguro nga lahat ng lalaki sa campus nato naging sayo! Total makati kanamn and also even you try to seduce my brothers hindeng hinde sila papatol sa katulad mong marumi!" Saad ko sakanya nakita ko namng parang iiyak naito she deserve it if no one will stand to her then i will, sa diinaakala sinampal nito nang hinde pako naka react ay sinabunotan nito ako ng biglang kumalabog sya sa cemento.
"Hoi babaeta ka bat mo ginawa sa bestfriend ko yun" sinampal naman ni Shantel si Scarlett nakita ko naman ang inis sa mukha ni bruha
"You! You'll see your gonna regret that" saad nya kay Shantel at tumakbo, eh? Takbo sya e.

"Ok kalang zan?" Alalang tanong ni Shantel sakin mabuti ngat walang estudyante.
"I'm fine" saad ko sakanya kaya napa sigh ito
"Nakakainis talagang bruha nayun subokan nya lang ako makikita nya si San Pedro" napatawa naman ka sinabi nito kahit kailan talaga apaka cute nang kaibigan kong to
"Psst anyari sa bruha nayun, umiiyak kay cleo e" tanong samin ni clay kaya napatawa nalang kami ni shantel.

"HEY"sigaw namn nang kung sino nang tignan namin ito ay parang mamutla nakami sa nakakamatay na tingin nito.

AUTHOR:
SORRY FOR THE GRAMMATICAL ERROR:3

Mr. Bad boy meet's Ms. Beautiful Where stories live. Discover now