12

36 0 0
                                    

Nang ikinaumagahan ay pumasok nako Sa paaralan Hinde Kona hinintay si Shantel dahil pinapatawag Ako ng dean, Hinde ko din alam Kong bakit Ako pinapatawag, ng nasa harapan nako ng pinto ay may naririnig Akong tinig ng Isang babae na uumiyak, kaya kinabahan Naman Ako Iwan koba Kong bakit Ako kinakabahan iba Kasi kutob ko, kaya napagisipan Kong kumatok at narinig ko namn Ang tinig ng principal Sabi nito ay pumasok nako.

___________

Nang makapasok Ako nakita ko namn si Scarlett na nakaupo habang umiiyak magulo Ang buhok at parang nakipag rambolan ito.

"I'm so disappointed to you Ms. Zandria, how could you do this to Ms. Scarlett?" Bungad sakin ng principal kaya napa isip Naman Ako bat parang Ang pagkasabi nito ay Ako Yung gumawa nito Kay Scarlett.
"What do you mean po?"magalang natanong ko sa principal at tinignan si Scarlett, tumingin saakin si Scarlett at pinanliitan Ako ng tingin.
"Wag kanang mag maang maangan, you did this to me" giit na sambit nito saakin kaya naguluhan Naman Ako.
"Anong pinagsasabi mo ha?"Galit na Saad ko Kay Scarlett nag smirk Naman ito at sinabing.
"Wow magaling ka talagang umakting, gusto mo bang Sabihin ko sayo lahat² na ginawa mo sakin!?"Galit na sigaw nito sakin.
"Come down Ms.Scarlett" tumingin Naman si Scarlett sa principal naparang natatakot, hayup na babae to Ang galing umakting, kung Isa talaga Akong director kukuhain ko tong bruha nato e.
"No sir, let me tell her what she did to me, magaling kasing umakting Ang Isang to"Galit na Saad nito saakin kaya hinayaan ko itong mag salita Kong ano man Ang ginawa ko sakanya kuno.
"Sinabunotan molang Naman Ako at sinampal nang Paulit ulit, ano ba Ang ginawa ko sayo ha?" Umiiyak na sambit nito saakin at may pa hawak hawak pa sa pisngi.
"Bat diko naalala na ginawa ko Yan Sayo Aber?"Tanong ko sakanya, paslalo lang itong umiyak, buset na babaita nato nakakainiz.
"Tell your parents Ms.zandria to come here in my office tomorrow" sambit ng principal, nakita ko namn Ang demonyong babaita na ngumiti.
"But si-"
"No buts, now go to class"PUTOL na sambit nito saakin tinignan ko nalang ng masama si Scarlett at umalis na, hayup nayan pano koto sasabihin kinila mommy e nasa Canada Sila?

______________

Habang busy sapag iisip Kong pano ko Sabihin kanila kuya or kanila mommy pero sure namn Ako na dimakakapunta sila mommy dahil lagi namn Silang busy,Hinde ko namalayan na nakarating napala Ako sa room pero pag pasok ko walang tao? Eh ASAN naba Sila? Kaya tinignan ko Yung schedule ko nagulat Naman Ako dahil Ngayon Pala Yung mapeh hayup Naman, kaya tumakbo Ako papuntang gym.

Natapos na Yung mapeh namin at vacant nanamin kaya napag isipan namin ni Shantel na mag libot libot, habang nag lilibot ay naalala Kong andito din Pala si clay nag aaral kaya sinabihan ko si Shantel na puntahan sya at ayain.

"Psst" sitsit na tawag ni Shantel sa Kapatid nito, kaya tumingin Naman si clay sa kinaruruonan namin at ngumiti
"Bat naparito kayo?"ngiti na Tanong nito saamin, kaya ngumiti kami at sinabing vacant namin kaya inaya namin sya, kalaonan din ay napa oo namin ito at pumunta sa canteen para bumili ng makakain dun nalang daw kami sa likod ng school dahil mayroon doong garden, malawak Doon Ang garden masarap mag picnic Dito.

Napasinghot nalang ako ng hangin nang makarating nakami sa garden apaka lawak at maganda Ang simoy ng hangin.
"Ang Ganda talaga Dito hinde maingay"ngiting sambit saamin ni Shantel kaya nagkatitigan kami ni clay at ngumiti .
"Ya nga e"sagot ni clay sa kapatid
"Uhm Zandria ok naba paa mo?"Tanong sakin ni clay kaya gumiti Ako sakanya at sinabing, ok na Hinde na sya masyadong masakit habang abala sa pag titingin sa mga magagandang bulaklak ay biglang naisipan Kong kuhain Ang tela sa Locker ko at para may maupoan.
"Hintayin nyoko kukuhain kolang Yung tela"masayang sambit ko sadalawa nang aalis naako ay biglang hinawakan ni clay kamay ko kaya tinignan ko itong may pagtataka.
"Samahan nakita, baka ma bully kananamn ng mga onggoy nayun kala mo Naman gwapo" may panglalait na Saad nito saakin kaya napatawa nalang Ako at hinayaan syang sumama saakin.
"Helur andito Ako o hindeba kayo magpapaalam saakin?"sarkastikong Saad saamin ni Shantel kaya napatawa nalang kaming dalawa ni clay at nag paalam sa kanya at umalis.

______________

Andito nakami sa aking Locker, bubuksan ko na sana Yung locker ko ng biglang hinawakan ni clay kamay ko tinignan ko sya, nakita ko Naman sakanyang eksprisyon Ang pagkalito.

"Oi anyari Sayo?"Tanong ko sakanya, kaya napabalik sya sa wisyo at tinig Nan Ako.
"W-wala sigeh kuhain Mona Yung kukuhain mo"pikeng ngiti nito saakin, kahit nag tataka ay kinuha ko Yung tela, pagkatapos kung makuha Yun ay umalis nakami.

"Hayst bat antagal nyo ha? Ano ginawa nyo."panghigingala na Tanong nito saamin kaya pinang liitan ko sya ng tingin.
"Hito Naman Kong Anong ano iniisip, edi malamang kinuha Yung tela"sagot ko sakanya at linagay nayung tela sa damo at umopo at linagay Yung pinamili namin na pagkain at nag kwentohan at nagtatawanan, pero nawala Yun lahat na Makita ko Ang Isang lalaki na naka all black tas may Camera naparang pinipicturan kami.
"Hoi ok kalang zan?"Tanong sakin ni Shantel kaya tumingin Ako sakanya
"Oo nga kanina kapa namin tinatawa"sagot namn ng Kapatid nito kaya bumuntong hininga Ako at sinabing ok lang Ako, kaya nag kwentohan ulit kami.

AUTHOR:
SORRY FOR THE GRAMMATICAL ERROR:3



Mr. Bad boy meet's Ms. Beautiful Where stories live. Discover now