Nakauwi na si Alice galing school.At dumeretso agad sa second floor upang magpalit ng damit at makapag-pahinga na rin.
Alice Guo Hontiveros o Alice, ay isang professional teacher sa mataas na paaralan.She love being a teacher for 5 years.Kasal na siya 2 years ago sa isang magaling na senador.Risa Hontiveros Guo o Sen.Risa ang karaniwang tawag sa kaniya.Siya ang napangasawa ni Alice.Kahit maraming hadlang sa pagmamahalan nila, ay nanaig pa rin ang paniniwala nila sa isa't isa.Hanggang sa tumagal ay, sinusuportahan na rin sila ng mamamayan.
Nang matapos na si Alice magpalit.Nag-update naman siya kay Sen.Risa na, nakauwi na ito.Ilang minuto nga lang, natanggap na ng asawa niya ang mensahe.
"Baka gabihin na po ako pag-uwi, maraming inaasikaso e.By the way, kumain kana ba?"
-Sen.Risa"Okay, huwag mo kalimutan magpahinga.Wala pa me ganang kumain, I want to rest muna."
-Alice"Bibili nalang muna ako ng dinner na'tin, bago ako umuwi.Sige na, magpahinga ka muna."
-Sen.Risa"Okay, bye."
-AliceMatapos nilang magpasahan ng mensahe, ay mabilis na nakatulog si Alice.
...
Risa's Pov:
7PM na nang matapos ang pag-aasikaso 'ko sa mga papeles.Habang nagliligpit ako, bigla namang may kumatok sa pinto ng opisina 'ko."Senator Risa?" Tawag sa akin ni Loren habang bimubuksan ang pinto.
"Oh Loren.What do you need?"
tanong 'ko habang pa tuloy parin sa pag-liligpit."Wala lang, tinatamad pa kasi ako umuwi.Anyways, kumusta kayo ni ma'am Alice?"
"Well, okay naman.Pero, wala na kaming masyadong time sa isa't isa.Pareho kami laging pagod kagagaling sa trabaho." Tugon 'ko habang nakasimangot.
"Sa Sunday, labas tayong tatlo ni ma'am Alice.Na miss 'ko na rin kasi makipag-daldalan sa kanya.Last kita lang ata namin noong teacher's day e."
"I'll ask Alice nalang kung free siya sa Sunday.Marami kasing event sa school nila."
"Sige girl, chat mo nalang ako.Una na ako, bye!" Bumeso muna siya sa akin at umalis.
...
Nakauwi na ako.Nilapag 'ko muna ang binili kong pagkain, at agad na dumeretso sa kwarto kung saan nagpapahinga ang maganda kong asawa.
"Baby, I'm home."Bulong 'ko kay Alice, habang hinihimas ang baywang nito.
Humarap naman siya sa akin at sinamahan ng matamis niyang ngiti.
"I miss you..."Bati niya sa akin, agad namang yumakap.
" I miss you too, baby.May dala na akong pagkain, let's eat dinner na."Inalalayan 'ko siyang bumangon.At sabay na bumaba sa hagdan papuntang dining area.
While we're eating, nakasanayan na naming magkamustahan sa mga nangyari sa trabaho.Ikinuwento niya naman sa akin ang estudyanteng umamin sa kaniya na, gusto siya nito.Hindi 'ko naman mapigilang matawa sa ikinuwento niya.Isinama niya rin ang isa pang estudyanteng binigyan siya ng flower bouquet."Hays, mabuti pa mga estudyante 'ko." Pang-aasar niya.
Napailing na lamang ako, at sinabayan din ang trip niya."May nag-message sa akin na babae, ang dami niyang sinabi na advice sa akin.Natatandaan 'ko pa sinabi niya sa huli, sana raw magkita kami at bibigyan niya raw ako ng regalo". Napansin 'kong umirap si Alice at sinabing, "So, wala pa ba siyang sinabi kung saan kayo magkikita?Sayang regalo niya sa' yo."Agad na tumayo para ilagay ang pinggan sa lababo.
Tumayo rin ako, at hinawakan nang marahan ang sexy nitong katawan."Mm.Sa tapat daw ng building namin, sa may isang restaurant doon." Bulong 'ko.
"Ah talaga, senator Risa 'ko."
Nagulat ako nang tinulak niya ako at napasandal naman ako sa mesa.Lumapit siya sa akin na kita sa mga mata niya na may binabalak.Napahawak ako sa balikat niya ng mahigpit, nang bigla niya akong buhatin at nilapag sa ibabaw ng mesa.Tinanggal niya ang butones ng aking suot at tinanggal ang aking salamin.
"Honey, what are you-" Hindi na natuloy ang aking sasabihin, nang bigla niya akong halikan.Hanggang sa tumatagal ay nagiging agresibo ang aming paghahalikan.Mas lalo akong binalot ng init sa katawan, dahil sa halik ni Alice sa leeg 'ko.Hindi 'ko napigilang umungol ng mahina dahil sa nararamdaman 'kong init at kaliti.Patuloy pa rin ang aming ginagawa na hindi 'ko namalayang na sa loob na ng pajama ni Alice ang aking kanang kamay.
Pumiglas na si Alice at agad kong inalis ang kamay 'ko sa loob.Hingal na hingal kami matapos ang ginawa namin.Hinalikan naman ako ni Alice sa pisngi at bumulong.
"Pagpahingahin mo muna 'yang kamay mo, hon.May pasok pa ako bukas."
Tinulungan ako ni Alice, bumaba ng mesa.Hindi pa rin naaalis ang init sa katawan 'ko, pero hinayaan 'ko na lamang."Maligo kana, hon.Ako na bahala rito sa kusina."Tumango na lamang ako sa utos niya, at nag-iwan ng halik sa pisngi bago umakyat ng hagdan.Habang umaakyat sa hagdan ay natawa na lamang ako sa pahabol ng asawa 'ko.
"Sayang hon, I want to do it too."
YOU ARE READING
Teacher Of My Life
Fanfiction4 parts a day! 💕 Hello, huwag pong seryosohin kung ano man ang mababasang makabuluhan.Kung ayaw magpapigil, edi GO!!! HUHU VOTE PO KUNG NAGUSTUHAN! 😝😝 Hehe, hayaan nalang po mga maling kenemerut-bombom sa mababasa ninyo.Salamat!!