Maze:
"Susunduin ko pa si Maila mamaya." Cole said.
"Help me find the girl na may dimple, sa bar kagabi" Gea said at napasandal sa sofa
"Dali lang 'yan hanapin. Kaya mo na 'yan mag-isa." Pang-aasar ni Jhayme.
" Haha, funny. Who don't you just shut your mouth na lang, ha? Akala mo hindi ka nakisayaw sa dance floor with the kikay girl." Ganti namab ni Gea.
I just rolled my eyes at them.
"Ikaw! Bakit nawala ka kagabi ha?" Jhayme asked.
"Nasukahan ako, ede umuwi ako."
Nah, hindi ko sakanila ik-kwento na hinatid ko si Ms. Arceta, hindi nila ako tatantanan.
It's 2:40 pm na pala.
"Mauna na ako, may aasikasuhin pa ako." Tumayo na ako sa sofa at lumabas sa office ni Gea.
Kailangan ko talaga ng coffee ngayon.
-
2:58
When i saw Ms. Arceta ay tinaas ko lang kaunti ang kamay ko para makita niya.
"Hello! Kanina ka pa?" She asked, i shaked my head.
"So... let's order muna."
...
"Sorry talaga sa nagawa ko kagabi! Hindi ko talaga sadya! Omg nakakahiya." Ito na ba oa side niya?
"Pagkauwi ko kagabi may mascara sando ko."
Her eyes widened.
"Oh my God. Nakakahiya talaga, gosh!"
Natawa naman ako sa pag react niya.
"Malayo pa ba binyahe mo para makauwi? Nakasagabal ba ako?" I shaked my head.
"Parehas lang tayo ng condo." Her brows furrowed.
"Number?"
"132"
"Eh 131 lang ako! Pa'nong hindi kita nakikita ro'n. Ka close ko kaya nga katabi kong condo." She whispered.
I shrugged my shoulders.
" I don't know."
" Ni hindi man lang kita nakakasalubong kahit saan." She even pouted.
Ano 'to, bata?
" Maybe hindi magkasabay schedule ng paglabas natin." Natatawang sagot ko.
Oh my God, comfortable na agad ako sakaniya. The heck?"
"Wait, what's your iMessage number? Ang hirap mag usap sa gmail." Inabot ko sakaniya ang phone ko.
"Ok na!" Nakangiti niyang sabi at binalik ang phone ko sa'kin.
YOU ARE READING
Invisible String
RomanceYou want to love someone, but you think there is something that stopping you from loving someone. Maraiah Aliyah Arceta and Maze Jix Lim. "Invisible String?" "Do you believe in that?" "That's why we're together." Invisible String. Started- July...