Maze:
Im still bothered sa sinabi ng matanda kagabi.
And 'yong tingin ni Gea. I know, may alam siya sa matanda na 'yon. Anong tukso ba lalapit sa'min? Ano ang mapuputol? No! Sino ang gustong pumutol?
Is this about the invisible string chu chu chu?
"Love. Tulala ka nanaman. Bumangon ka na riyan, nasa baba na sila." Alliyah said, i smiled at her at sinuot ko na ang jacket ko.
"Ayoko na lumayas, napaka ginaw, lintek." Reklamo ni Maila at niyakap ang sarili.
Pupunta kami sa strawberry farm.
-
"Love, look! Twin strawberry!" Nakangiting sabi ni Alliyah at pinakita ang twin strawberry.
"Sabi nila kapag kinain ng isang tao 'yong kalahati ng twin strawberry tapos kinain pa ng isa 'yong kalahati, ma iinlove daw sa isa't isa."
"But we're already inlove to each other."
Alliyah smiled at kumagat ss strawberry.
Inabot niya sa'kin ang kalahating strawberry.
But...
This fucking i don't know kung sino 'to. KINAGAT BA NAMAN?!
Dahan-dahan kong tinignan ang kumagat sa strawberry.
Put-
JUSTINE?!
"Hey! Bakit mo kinigat, sino ka ba?!" Alliyah asked at binitawan ang strawberry.
Kinuha niya ang tissue sa bag niya at niluwa ang strawberry.
Habang ako ay naestatwa lang dito.
Shit shit shit.
"Tara na nga, Adi." Inis na sabi ni Alliyah at hinitak ako. I saw how Justine smile form to smirk.
GAGO!
"Hirap-hirap makahanap ng twin strawberry eh." Reklamo ni Alliyah.
"That's...my ex." Alliyah looked at me.
Her mouth formed an "o"
"Tapos kinagat niya 'yong-"
"I think he's here for some revenge." I said that made Alliyah brows furrowed.
Naupo kami sa may bench.
"Well like the invisible string theory. Makakahanap ka man ng mamahalin pero in the end, kung kanino ka natali, d'on ka pa rin. And i guess, kaya nangyari 'yon because hindi kami meant to be. I broke up with him. I just realized na hindi ko na siya mahal, ayoko patagalin pa or pilitin pa, kasi mas lalo lang sasakit." I explained, she slowly nod.
"So ano? Ako kukuhanin niya para masaktan ka niya?"
" I don't know. But there's a reason bakit na realized ko na hindi ko na siya mahal."
" What reason?"
" Nakabuntis siy-" Alliyah cut me off.
" ANO?! TARANT-" agad kong tinakpan ang bibig ni Alliyah.
" Batuhan kamo kami strawberry." Hamon ni Alliyah kaya natawa ako.
" You know what? Kuha na kang ulit tayo strawberry. 'Wag na natin alalahanin nangyari kanina. Hindi ka naman ma f-fall sakaniya."
" Talaga! Ayoko maging ina na hindi ikaw ang mommy." Napatakip naman ako sa mukha ko.
"Sa pagkakaalam ko nando'n ang mga strawberry, bakit mukhang nasa harap ko?" She asked, teasing me.
YOU ARE READING
Invisible String
RomanceYou want to love someone, but you think there is something that stopping you from loving someone. Maraiah Aliyah Arceta and Maze Jix Lim. "Invisible String?" "Do you believe in that?" "That's why we're together." Invisible String. Started- July...