I am already at the school when I saw my two friends at our school's gate, kaya kinawayan ko sila.
"Omg, sky, alam mo na ba ung news for today" tumatawang sabi sakin ni liana sakin, tapos itong isa hampas ng hampas pa sakin.
"Pwede ba kayong dalawa magsitigil kayo, ano namn kung may balita nagyon, wala akong pake sa balitang yan, kaya tara na nga malalate pa tayo eh" masungit kong sabi.
She's Liana May Trinidad my best friend since elementary and now, mahilig sya sa spicy,seafoods and junk food ewan ko ba kung bakit ang takaw nya hyss pero mabait ang kaibigan kong yan, meron syang DRS sa socmed gumawa kasi kaming tatlo ng RPW sa socmed. And She's Vianney Villanueva kaibigan ko sya since grade 8 hanggang ngayon friend ko parin sya may shota sya, ewan ko kung niloloko sya or ano, mabait rin sya katulad ni lia, Ako namn si Skyleigh Castor isang introvert pero madaldal minsan, meron ako ng RPW sa socmed kaming tatlo.
"Ok fine, let's go na at magagalit na ang isang castor na parang tigre kung magalit" biro sakin ni vian.
"Oo nga bff bakit laging kang galit kapag may magandang balita dito sa school, may nangloloko ba sayo dito tara resbakan natin yan" inis na sabi ni lia sakin, basag ulo ang dala nya kapag kamj ay niloko ng mga kapwa studyante namin, pero she's kind for me.
"Nako lia wala, naiinis lang ako kasi puro good news, pero mga transferee namn ang pumapasok dito sa school natin, kaya nga nakakainis diba, kaya alika na kayong dalawa at pumasok na tayo sa room natin mamaya andyan na si mr. Masungit" wika ko sa kanila at nilayas sila doon sa hallway.
Nakapasok na kami sa room na tatlo ng bumukas ang pinto lumawa doon si Sir Msungit, bakit masungit tawag ko sa kanya kasi, parang palaging may dalaw itong lalaking to ang sungit sungit saming mga estudyante nya.
"Ok, class please quiet ok, hijo introduce yourself" saad ni sir sungit, what may transferee nanamn kailan kaya matatapos ito.
"Hi good morning, classmate, I'm Lucas Ramos, I'm transferee dito sa school nato" saad nya infairness pogi sya kaya lang medyo strict hahaha.
"Take a seat sa tabi ni Ms. Castor" saad ni sir kaya nanlaki ang mata ko, what bat sakin, ayaw katabi ang isang transferee neto, i hate transferee anymore.
"Any problem, Ms Castor" saad ni sir naka taas ang isang kilay, parang babae namn sya ngayon.
"No, sir, pero bakit sya, uupo sa tabi ko pwede namang sa iba, marami namng vacants dyan like ung katabi ni Dorry. " wika kay sir kaya lang naiinis na sya sakin kaya pinalo nya yung desk nya kaya nagulat ako.
"Ok fine, sir, sabi ko nga dito sya" saad ko at tinalikuran ako ni sir at lumabas, kaya napairap na lang ako di oras.
Kakainis talga kahit kailan, ayw ko nga katabi ung mga transferee eh, tapos ngayon grrrrrrrrrrr naiinis na ako hyss.
Kaya umupo na lang ako takteng buhay to oo, bakit pinapaligiran ako ng transferee oo.
Sana magustuhan niyo ang story ko my homies💖💖
Don't forget to vote my story , love u all mhuww💙💙
YOU ARE READING
THE GREATEST LOVE (ongoing)
RomanceA woman who just fell in love on social media, and she fell for a guy she only knows on social media mamahalin kaya siya ni guy, kung identity ni girl ay tinago nya, pero nabuking rin sya ni guy. eto kaya ay matatawag na greatest love sa huli.Na pi...