Chapter 5: love at first sight

2 1 0
                                    

Gagi ang pogi ng lalaki kanina sa karinderya kanina nainlove na yata ako, pagulong gulong ako sa kama at kinikilig.

Bigla ako naalarma ng bumukas ang pinto ng kwarto ko.

Nagulat ako ng makita ko si mama nakapamewang pa.

"Ano nanamn nangyari sa school nyo, at nagkagulo raw, totoo ba sky" saad ni mama sa akin.

"Opo ma, pano kasi ung higad na vian na un eh" nagpapaamo ko kay mama.

"Yang salita mo, sky, di kita pinalaking ganyan, at hindi kita tinuruan ng mga gulong ganyan" wika ni mama. True di nya ako tinuruan ng ganitong gulo at salita.

"Sorry po ma, di na po mauulit promise" pagpapaamo ko ulit sa kanya at niyakap sya.

"Alam mo nak, may napapansin ako sayo, na love at first sight ka na yata" saad ni mama at nagulat ako ng kilitian nya ako sa tagliran.

"Di namn ma, kasi kanina may nakasabay akong pogi guy and then in English pa ang sagot nya sakin ma" kilig ko na turan kay mama si mama namn ay nakangiti sa akin.

"Papayagan kitang, magboyfriend anak, ito lang ang tatandaan mo, kapg niloko ka or pinaglaruan yung feelings mo, wag kang iiyak, dahil magiging trauma yan sa huli" paalala ni mama sakin yahh tatandaan ko yan mama, para sayo.

Hanggang dito muna pero dudugtungan ko pa yan later or tomorrow na hehehe

Love you❤❤❤❤

THE GREATEST LOVE (ongoing) Where stories live. Discover now