Nakalabas na si vian sa ospital kasama ako, kaya pumunta kami sa coffee shop para magmeryendang dalawa.
Ok lang kahit nagcutting class ako, gusto ko lang samahan ang kaibigan ko.
Habang kumakain kami bigla na lang ako nasamid kaya dali dali ako kumuha ng tubig.
"Are you oky na ba vian, may gusto ka pa ba" saaf ko sa kanya.
"No, ok na ako sa ganito, nakakahiya kasi" saad nyang sabi sakin.
"No, hindi, san ka ngayon matutulog nyan" saad ko sa kanya.
"Ahm, i don't know, kung saan eh" saad nya sakin.
Gusto ko patuluyin samin pero baka malaman ni mama na nagkabati na kami kaya, ok lang kung ano sasabihin na mama sakin.
"Samin ka muna hanggang sa naipanganak mo na yung bata" saad ko pero umiling lang sya sakin.
"No thanks, na lang sis, baka magalit si tita, nagdagdag kapa ng palamunin" saad nya sakin na hindi tumingin sa mga mata ko.
"Vian ilan beses ko ba sasabihin sayo na hindi ka palamunin sakin, ngayon priority ko na kayo ng anak mo, ok" saad ko sa kanya.
"Thank you for caring me, sis, i promise, babawi ako syo" sabay yakap sakin ng mahigpit at naluha na lang ako.
"Ngayon na ayaw ng magulang mo sayo at sa bata, handa akong alaga sya na parang tunay na anak ko" naluluha kong sabi.
"Maraming salamat, tlga syo sissy ko" wika nya sakin.
Malapit na kami sa bahay ng may tumunog sa cellphone ko nakita ko yung chat ni JM hey how's your day in school chat nya sakin kaya nagchat rin ako.
Sky reply to JM.
Di ako pumasok sa school nagcutting class ako, nahimatay kasi kanina si vian.
Message sent.
Seen.
JM reply to sky.
What!! Diba enemy mo sya, bakit mo sya tinulungan.
Message sent.
Seen.
Sky reply to JM.
Yes, pero nagaalala kasi ako sa kanya.
Message sent.
Seen.
Di sya nagreply at nagseen na lang alam kong may assignment sya ganitong oras.
Kaya binulsa ko na ang cellphone ko, at tumuloy sa na loob ng bahay at inaya na si vian samin.
"Ma, andito na ako" sigaw ko kay mama, alam kong nakaluto na sya dahil 6:30 na ako dumating.
Nagulat si mama ng makita si vian, na kasama ko.
"Vian, andito ka, ano sandya mo rito" saad ni mama kay vian, kaya ako nagsalita dahil naiilang si vian kay mama.
"Ma, andito si vian dahil, pinalayas sya ng mga magulang nya, dahil buntis sya, ma, plss dito muna si vian" pagmamakaawa ko kay mama kaya walang nagawa si mama kundi tumango.
"Oh sya sige, hija kamusta pakiramdam mo" pagaalala ni mama kay vian.
"O--ok lang po--po tita" utal utal nyang sabi kay mama.
"Wag kang mahihiyang magtanong dito ha, feel at home hija" saad ni mama kay vian.
"Sa---salamat po--po ng ma----rami" utal utal nyang sabi.
Kaya tinulungan ko na syang umakyat sa kwarto ko matapos nikang mag-usap ni mama malapit na ang hapunan ng magchat si jm "Sky i like you, i don't know why, kung bakit kita nagustuhan". Muntik pa ako mapatalo sa kilig ng makita ko chat ni jm, what gusto nya ako, huwow ang asungot nagkagusto sakin Amzing!!!
Nakita ako ni vian na parang tanga dito sa labas ng kwarto ko, kaya inalis ko muna yung kilig ko, kaya pumasok na ako sa kwarto ka at naghanap ng masusuot ni vian.
Ng makahanap na ako pinauna ko syang bumaba para kumain.
Sky reply to JM.
Hala, ka why me ha!!
Message sent.
Seen.
Ang oa ng chat ko sa kanya, oo!!
JM reply to sky.
Your special girl and lucky for me.
Massage Sent.
Seen.
Gagi special girl ako sa kanya kailan pa, eh kailan lang namagkakilala kami.
Sky reply to JM.
Owwss, thank you, and i like you rin, your handsome and gentleman.
Message sent.
Seen.
Hyss ano bang chat to ka umay oo.
Kaya bumaba na akong may ngiting abot langit, hyss eto eh yung natamaan ng pana ni kupido 😇💘hahaha.
Don't forget to vote my story🥰🥰🥰 my homies mhuww
YOU ARE READING
THE GREATEST LOVE (ongoing)
RomanceA woman who just fell in love on social media, and she fell for a guy she only knows on social media mamahalin kaya siya ni guy, kung identity ni girl ay tinago nya, pero nabuking rin sya ni guy. eto kaya ay matatawag na greatest love sa huli.Na pi...