Naiinis ako sa mga transferee, lalo na yung lucas na yon, ang yabang kahit kailan, tapos feeling gwapo, eh di namn gwapo mana pa mayabang.
Suzi accept your friend request.
Suzi:
Uyy sissy, ang pogi ng lucas diba.
Hyss bakit ba sila nagwagwapuhan sa lucas na yun eh ang yabang namn.
Mia message to suzi:
Bat ba napopogian kayo kay lucas, eh ang yabang non.
Suzi message to Mia:
God, mayabang, parang di namn, bagay nga kayo eh.
Nako nailove nanamn tong mga to, ako nanaman ang pagtutulungan neto, hyss.
Pahiga na ako ng kama ng kumatok si mama sa kwarto ko.
" oh ma, bakit andito ka, kala ko tulog kana" saad ko kay mama, hyss nanggugulat talga si mama kahit kailan.
"Nak, grade 11 kana, malapit kana, magcollege, san mo ba gusto magcollege ank ko" wika ni mama sakin, ayan nanamn ung tanong nya sakin.
"Ma, diba sabi ko, di ko alam, pagiisipan ko pa po" malungkot na sabi kay mama, alam kong kapag magcollege ako, malalayo ako sa kanila.
"Sige anak, matutulog na ako, good night" sabay kiss sa aking noo, oh diba ang sweet nya sakin.
Kaya humiga na ako sa aking kama, at natulog na.
Kinabukasan maaga akong nagising para magluto, pagbaba ko galing kwarto, nakita ko si mama na nagluluto kaya napansin nya ako.
"Oh gising ka na pala anak, good morning" wika sakin ni mama at pinanghila nya ako ng upuan at pinaupo nya ako.
"Good morning din ma, ang aga nyo yatang nagising" wika kay mama, at kumukuha ng plato para sakin.
"Puro ikaw na lng kasi gumigising ng maaga at baka wala ka ng dugo nyan" malungkot na sabi sakin ni mama.
"Nako namn mama, hindi yan no strong kaya tong anak nyo" wika kay mama, at niyakap sya.
"Sabi mo yan anak ha, strong ka" saad ni mama sakin.
Natapos na ako kumain at gumayak di nanaman gumising ng maaga ang dalawa kahit kailan late ng pumasok, kaya nauna na akong pumasok sa kanila.
Habang nasa biyahe, ako nagchat sakin ang mga kaibigan ko sa rpw.
Suzi message to mia:
Hoy nasaan ka na, abat andito na kami ni lia, wala kapa.
Mia sent to message from suzi.
Kaya ibinaba ko na cellphone ko at tumingin sa daan.
Bumaba na ako at nagumpisa ng pumasok sa gate at nakita ko yung dalawa kong kaibigan na lukaluka.
"Good morning, sissy, how's your day" wika ko sa kanila, aba't sinamaan pa ako ng tingin netong dalawa nato. Grabe kayo sakin ha, wala kayong libre sakin mamaya sa recess.
"Walang good sa morning naming dalawa, late kana talga" inis na sabi sakin ni via at sabay talikod sakin.
Ang grabe ng ugali, siguro may dalaw tong via nato, si lia namn ay nakatingin sa palayong, si via.
Nakapagtataka talga si via, may shota na kaya sya.
Bat di nya samin sinabi kung may shota sya aba't nagtatago pa ng lalaki samin.
Humanda samin ni lia sya.
"Lia..... " tawag ko sa kanya at nagulat pa ng tawagin ko sya.
"Hyss jusmiyo ka sky, bat ka ba nanggugulat" saad nya sabay tingin ulit sa pinanggalingan ni via.
"Anyare sayo at gulat na gulat ka ha, may lihim ba kayo sakin ni via ha." Pagtataka ko sa kanya alam na these meron nga kasi hindi sya mapakali.
Alam kong meron kayong tinatago pero ayaw nyo saking sabihin, pero sana sabihin nyo rin sakin, kung may problema kayo or ano, para maconfort ko kayo, pero tinatago nyo sakin eh.
Kaya umalis na ako sa harap ni lia, oo nagtampo ako sa kanila kasi may tinatago sila sakin na ayaw nila sakin sabihin, bahala sila..
Hello sorry ngayon lang nakapag update naging busy lang at kahapon 3rd death anniversary ng aking lolo kaya ganon sana supurtahan nyo ko kahit, madalas lang ako magupdate at saka malapit na yung pasukan. Thanks mga homies ko.
Don't forget to vote my story first❤❤❤ love you❤😘
YOU ARE READING
THE GREATEST LOVE (ongoing)
Storie d'amoreA woman who just fell in love on social media, and she fell for a guy she only knows on social media mamahalin kaya siya ni guy, kung identity ni girl ay tinago nya, pero nabuking rin sya ni guy. eto kaya ay matatawag na greatest love sa huli.Na pi...