PROLOGUE

48 23 0
                                    

Sa isang malaking conference room ng L&H Corporation, nagtitipon ang mga top executives para sa isang mahalagang meeting. Ang lahat ay abala sa kanilang mga gadgets at dokumento habang hinihintay ang pagdating ng CEO.

Ang mga pinto ng conference room ay bumukas at pumasok si Mr. Lucas Villaruel. Matangkad, guwapo, at may aura ng isang natural na leader. Suot niya ang kanyang paboritong itim na suit at may seryosong ekspresyon sa mukha.

"Good morning, everyone," bati niya habang nauupo sa kanyang lugar sa harap ng mesa. "Let's get started."

Habang nagpapaliwanag ang bawat department head ng kanilang quarterly reports, tila nakatuon ang atensyon ni Lucas sa bawat detalye.

Alam niyang mahirap ang kasalukuyang sitwasyon ng kompanya, pero determinado siyang ayusin ang lahat ng problema.

Sa likod ng kanyang isip, hindi mawala ang alaala ng isang babaeng pumasok sa kanyang opisina ilang linggo na ang nakalipas. Isang bagong empleyado na nagngangalang Bea Mendoza. Sa unang tingin pa lang, alam niyang may kakaibang potensyal ang babaeng ito. Ngunit higit pa roon, may kung anong hindi maipaliwanag na koneksyon siya rito.

"Mr. Villaruel, your thoughts on the proposed budget cut?" tanong ng isang executive.

Naputol ang kanyang pagmumuni-muni at bumalik siya sa kasalukuyan. "I think we need to reconsider our approach. Let's explore other options before making a final decision," sagot niya ng seryoso.

Habang nagpapatuloy ang meeting, hindi maiwasan ni Lucas na isipin ang hinaharap ng kompanya, at kung paano makakatulong si Bea sa pag-angat nito. Ngunit higit pa roon, hindi niya mapigilan ang tanong sa kanyang isip - paano kaya magbabago ang kanilang buhay sa patuloy na pag-iwas sa damdaming unti-unting umuusbong?

My Sassy Boss Where stories live. Discover now