Sau lần thuyết giáo bất thành đó, Lục Cảnh Sâm không cố gắng tìm kiếm Lục Cảnh Nghiêm nữa. Hai người là anh em sinh đôi, có những thứ mà bọn họ giống nhau như khuôn đúc, bao gồm cả điên tình.
Chỉ cần nhận định người mình yêu là ai sẽ toàn tâm toàn ý vì người đó. Có ai khuyên, ai ngăn cũng vậy. Những lời Lục Cảnh Sâm nói dưới trời mưa hôm đó, có lẽ sẽ khiến Lục Cảnh Nghiêm thoáng suy nghĩ nhưng rồi anh ta sẽ quên bẫng đi ngay khi gặp được người tên Tử Lam đó.
Cả Lục gia đang vui sướng trong tin tiểu thiếu gia nhà mình có thai thì nghe tin gia chủ bị loạn trí nhớ, sự vui sướng đó thoáng chốc biến thành lo lắng hoảng hốt. Cả Lục Hoài Cố và Hoàng Nhã Phương hỏi Lục Cảnh Sâm có cách nào giải quyết hay không nhưng chỉ nhận lại câu trả lời không mấy chắc chắn.
Anh thở dài, nói: "Chuyện này liên quan đến các sinh vật biến dị. Có lẽ muốn tìm thuốc giải thì chỉ còn cách chờ viện nghiên cứu có thêm bước tiến trong lĩnh vực này." Nhưng anh vẫn cố vực dậy tinh thần mọi người: "Vân đã nói em ấy sẽ hỗ trợ nghiên cứu."
Gia đình ba người đang ấm êm đột nhiên sa vào biến cố này quả thực khiến người ta khó bề lường trước. Bây giờ chuyện cũng đã rồi, người của Lục gia chỉ đành cầu may vào viện nghiên cứu và thiếu gia.
Trong lúc gia tộc đang rối ren vì mình, Lục Cảnh Nghiêm lại tìm đến trường quay, nơi mà Tử Lam đang quay hình cho bộ phim sắp ra mắt.
Thông thường trường quay sẽ không để người không phận sự bước vào, nhưng nếu người đó là gia chủ Lục gia thì lại khác. Chỉ bằng một cuộc gọi, đính thân đạo diễn ra đón và mời anh vào tham quan.
Ông ta cúi đầu bắt tay anh, lớp mỡ dày trên mặt bị ép lại vì nụ cười nịnh nọt: "Ôi, được ngài Nghiêm ghé thăm là vinh hạnh của đoàn phim chúng tôi."
Lục Cảnh Nghiêm không muốn phí thời gian với ông, chỉ gật đầu xem như chào hỏi rồi đi thẳng vào vấn đề: "Tôi đến gặp Tử Lam. Em ấy có đang bận quay không?"
Đạo diễn vội xua tay: "Không, không, Tử Lam vừa kết thúc phiên quay hôm nay rồi. Để tôi gọi cậu ấy ra gặp ngài."
Lục Cảnh Nghiêm gật đầu, anh kiên nhẫn ngồi đợi ở ghế do tổ quay chuẩn bị.
Bên kia, Tử Lam nghe nhân viên hậu cần đến báo tin Lục Cảnh Nghiêm đến tìm thì đảo mắt suy tính. Tuy đã cố quản lý cảm xúc trong lòng, nhưng cái điệu vênh mặt đắc ý vẫn bán đứng nội tâm ham hư vinh của anh ta.
Trước ánh nhìn đầy hâm mộ của những người đứng gần đó, anh ta nói với người đưa tin: "Phiền cậu nói với anh Nghiêm đợi tôi mười phút."
Người ngoài nhìn thái độ bình tĩnh này của cậu ta còn tưởng hai người đã quen nhau từ trước. Nhưng sự thật đằng sau lại chỉ có một mình Tử Lam biết được.
"Cứ diễn như những gì ta nói." Một giọng nói máy móc vang lên trong đầu Tử Lam. Nó chính là hệ thống mới được sản sinh từ năng lượng do nền văn minh cấp cao truyền đến nơi này. Với một nhiệm vụ được lập trình sẵn trong hệ thống, nó tìm đến và chọn Tử Lam làm kí chủ để uốn nắn lại mạch truyện đã lệch đường ray ở thế giới này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(3P/H+) Tín ngưỡng hoa hồng
General FictionTRUYỆN TỰ SÁNG TÁC Tác giả: King Penguin Thể loại: Đam mỹ, thú nhân, hiện đại, hệ thống, xuyên sách, tu luyện, sảng, H 18+, 3P, tuyệt đối ngọt sủng,... Giới thiệu Ban đầu tác giả chỉ định viết H văn không não nhưng nhiều bạn đọc quá nên có trách nh...