Ở một thời hiện đại mới, cậu - Gol D Ace thiếu gia duy nhất của nhà họ Gol lại đang cự tuyệt với chính cha mẹ mình chỉ để xin cho bản thân được ra ở riêng. Chắc có lẽ Ace cảm thấy sống với cha mẹ hoài cũng không tốt chăng?
"Ông già, mẹ à làm ơn hãy cho con ra ở riêng đi! Con chắc chắn rằng mình vẫn sẽ ổn nếu không có hai người mà!!" Ace mếu máo đòi ra ở riêng chỉ vì cảm thấy rằng mình đã đủ trưởng thành để tự lập mà không cần cha mẹ quản thúc nữa. Nhưng với cậu là vậy cha mẹ cậu thì lại khác.
Gol D Roger - cha của Ace lên tiếng "Thằng con trời đánh này. Ta đã nói là không được!!!" ông giơ nắm đấm lên trời, đang chuẩn bị giáng xuống đầu Ace thì bị lại chặn tay lại.
"Này, ông đừng có mà lớn tiếng với con. Có gì thì từ từ mà khuyên bảo thằng bé." Portgas D Rouge - mẹ của Ace, đang cố gắng khuyên ngăn hai người họ trước khi cả hai có những hành động đấu đá lẫn nhau.
Dành cả thời gian dài để cãi nhau với lão cha của mình. Được sự khuyên can từ Rouge, cuối cùng thì cả nhà ba người cũng đã ngồi lại bên nhau để nói chuyện cho đàng hoàng tử tế thay vì dùng những hành động tranh chấp to tác kia. Ngồi cùng nhau trong phòng khách, mọi người đều im lặng chẳng ai lên tiếng. Với cái không khí căng thẳng vô cùng ngạt thở này thật khó để mà lên tiếng đi.
Bỗng nhiên Rouge lên tiếng, xoa bớt đi cái không khí căng thẳng này bằng một câu hỏi cho Ace "Tại sao lại phải đột ngột như thế chứ Ace? Nơi này có gì chưa hài lòng con ư?"
Ace lắc đầu, ngao ngán nói "Không phải, con muốn ra ngoài sống tự lập bằng sức mình!!!"
"Vì vậy con chọn sẽ ra ngoài ở riêng?"
"Vâng."
"Con chắc chắn chứ Ace? Con chỉ mới 20 tuổi thôi con trai. Thế giới này còn vô vàng điều con chưa biết, rời xa bọn ta con sẽ cực lắm đấy Ace."
"Thế là đủ lớn rồi mẹ ạ,nên làm ơn hãy cho con đi."
Dù cho đang bị khuyên ngăn nhưng Ace vẫn tiếp tục nài nỉ cho bằng được mà thôi. Vốn cậu là người luôn cố chấp mà.
Roger im lặng một hồi rồi cũng lên tiếng " Ace, nghe cho rõ lời ta nói đây." ông thở dài "Nếu con đã chắc chắn với điều này thì nghe cho rõ. Ta chấp nhận cho con đi ra khỏi nhà này với hai điều kiện duy nhất ta đưa ra."
"Ông à!" Rouge lên tiếng định phản bác ý định của ông nhưng Ace đã nhanh miệng hơn mà hỏi.
"Vậy hai điều kiện đó là gì?"
Roger nhăn mặt mà nói "Điều kiện thứ nhất rằng con nhất định con phải quay trở về đây trước khi con 25 tuổi, tức là có thời hạn đi trong gần 5 năm. Con có thể về sớm trước thời hạn nhưng muộn thì chắc chắn rằng ta không cho phép. Cái gia tộc này vẫn cần người thừa kế."
Ace nhanh chóng lên tiếng với giọng hớn hở vui vẻ đáp lại Roger "Điều kiện này con có thể làm được, vậy điều kiện còn lại của cha là gì?"
Roger xoa giữa hai chân mày mình, cúi gầm mặt xuống nhắm mắt mà nói "Ta sẽ cho con vốn nhất định để con có thể yên tâm những ngày đầu của mình, nhưng ta buộc con phải chấp nhận làm hồ sơ giả."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Marco x Ace] Anh có chắc?
Fanfiction"Lần này tôi nghĩ tôi đã có câu trả lời cho em rồi." "Tôi yêu em." Warning: lệch nguyên tác, R18.