Warning: Read at your own risk, because this episode contains matured contents that aren't suitable for young and sensitive readers. Enjoy reading!MAX H. TYRUZE POV
I am Max Hughes Tyruze. Ashalia a.k.a Nabi's bodyguard. I am a former secret service agent in the United State of America (USA). I've been doing my job for years now and ngayon lang ulit ako naging active because Mr. Heucel contacted me to protect his daughter.
I actually couldn't believe that after so many years, magkikita ulit kami. Now, I am here right now doing my job, as usual. I am talking to Jason right now while drinking a juice. Napalingon naman ako sa direksyon ni Ashalia kung nasaan kausap na yung anak ni Mrs. Huaide which based on her records too, I know her name. She's Ayuwi and the guy na kasama niya kanina ay ang boyfriend niyang si Enzo na teacher niya rin.
I don't have any problem with them dating. It's none of my business.
I looked around and I saw a big and muscular guy looking around too. Hmm, suspicious. Agad naman akong nagpaalam kay Jason at sinabing tingnan muna si Ashalia dahil pupunta muna ako ng comfort room. Wala akong idea kung sino itong lalaki na nandito ngayon unlike the other visitors ay kilala ko ang mga mukha. I'm good at memorizing the faces of people kaya kilalang kilala ko sila so as their background information and their illegal activities.
I'm a secret agent. Former, I mean.
Napatingin naman iyon sa direksyon ko bago umiwas at naglakad palayo. Kumuha ulit ako ng baso na may lamang orange juice bago tumayo sa labas at nagmasid-masid while sipping. Hindi pa man tumagal ay lumabas na si Ashalia sa bahay at nakita ko kung paano mainam na sumunod sa kaniya yung lalaki.
I knew it. Nakita ko ang pagka-inis sa mukha ni Ashalia while looking at her phone, napansin ko agad na ako ang tinatawagan niya dahil sa pag-ring ng phone ko. Go on. Call me.
I smirked when I saw the guy grabbed her patungo sa kung saan kaya sumunod ako pero patago. I saw her eyes widened nang marealize na hindi ako yung humila sa kaniya. I was about to approach them when I saw how he punched her stomach causing her to black out. F*ck!
"Uh-uh. Where do you think you're going?" I stopped when I felt someone pointing a g*n behind my head. I raised my two hands surrendering myself bago lumingon at humarap. I saw a guy full of tattoos smirking at me habang nakatutok pa rin ang b*ril sa akin.
I tilted my head staring at him. "What do you want?" Kalmadong tanong ko. Tumingin naman diretso sa mata ko yung lalaki bago nagsalita, napansin ko rin na may sigarilyo ito sa bibig niya. God, I hate cigarettes. Tumingin ako sa likod nito at ngumisi dahilan na mapatingin siya roon thinking na may tao sa likod niya pero, wala naman.
I immediately grabbed his arm na hawak yung b*ril at mabilis na binali iyon causing him to scream in pain. Mabilis ko rin nakuha yung b*ril at itinutok sa kaniya na nakaupo na sa sahig at umaaray.
"I don't have much time to save my butterfly so, tell your boss this. Leave the f*ck my butterfly alone or ako mismo ang pap*tay sa inyong lahat." Matapos kong sabihan iyon ay kinasa ko yung b*ril at pinaputukan ang braso niya dahilan na napahiyaw ito sa sakit. Nakita ko kung gaano siya masaktan pero hindi ko na 'yun pinansin. I immediately ran towards the direction kung saan ko nakita si Ashalia kasama yung lalaki.
F*ck! Where are they? Tumakbo ako sa kung saan, trying to find them when I suddenly spotted a black van at nakita ko na patungo roon yung lalaki while carrying Ashalia's on his shoulder. Mukhang wala pa rin siyang malay.
Kalmado akong naglakad palapit sa kanila na hindi napapansin bago itinutok ang b*ril sa likod ng ulo nung lalaki matapos niyang maipasok si Ashalia sa Van.
BINABASA MO ANG
Idol: The Service (MSS #3)
RomanceIdol: The Service is the third mini smut series written by Estrella Mwezi. A bodyguard x idol trope. Ashalia Heucel known as Nabi, a famous singer that is so stubborn finally met her match when a stalker threatened her and planning to kill her. Nabi...