Vui chơi ăn uống đến gần trưa mới về lại nhà. Thái Anh với Trân Ni rủ ngoại đi chợ mua đồ chỉ còn có Lệ Sa và Trí Tú ở nhà. Hai người ngồi ở bàn nhâm nhi uống trà nghe nhạc tết.
Trí Tú sực nhớ ra chuyện gì đó liền lên tiếng hỏi:
- Ê Sa, sáng kêu mày chạy đi mua trái cây chưng tết mày mua chưa?
- Mua rồi. - Lệ Sa để lại tách trà lên bàn đáp.
- Mày mua cái gì? - Vừa hỏi Trí Tú vừa nhìn lên bàn thờ.
- Thì cầu, bom, dú, dừa, đủ, xài (xoài).
Lệ Sa đáp một cách thản nhiên, ra kêu bà ngoài chợ bả lựa cho mớ trái cây chưng tết thì bà lựa cho cô mấy trái đó. Trí Tú phun luôn ngụm trà trong họng khi nghe, tết mà nó chưng cái gì vậy trời.
- Hay ha, biết lựa trái ghê.
Hai người nói qua lại một hồi thì ba người kia cũng về ngoại đi chính giữa còn Thái anh và Trân Ni đi hai bên. Thấy họ vè Lệ Sa với Trí Tú cũng chạy ra xách đồ vào phụ.
Trân Ni ngồi vào ghế rít giọng;
- Chợ 30 tết đúng là đông dễ sợ, đi bộ còn không muốn lọt.
- Chợ Sài Gòn mà, vậy là ít rồi đó.
Thái Anh cười cười lên tiếng. Hai người soạn mớ đồ đạt vừa mua lúc nảy ra.
- Chị đem lên bàn thờ cúng đi. - Thái Anh lấy ra đoàn bánh tét đưa cô.
Trí Tú và Lệ Sa nhìn nhau rồi cười gượng gạo.
- Cầu, bom, tét, dú, dừa, đủ, xài hả? - Trí Tú vừa cười vừa hỏi?
Trân Ni Thái Anh bốn mắt nhìn nhau khi không hiểu hai người kia đang nói gì hết. Tết mà chưng cái gì độc lạ không dị chời. Ngẫm nghĩ nghĩ một hồi Lệ Sa lên tiếng:
- Bỏ xài ra đi, cầu, bom, dừa, tét, dú, hết xài.
- Bị khùng hả mậy!! - Trí Tú chồm tới tát vào đầu Lệ Sa cái bóp.
- Ủa hai chị đang nói gì dạ? Em có mua bông bưng tết nữa nè. - Nói một cách hồn nhiên.
Nói xong Trân Ni lôi ra một bó hoa bự em với Thái Anh mua lúc nảy. Lệ Sa lắc đầu ngao ngán vì hết biết đường cứu chửa ca chưng đồ hết này.
- Thôi cắt ra đi cắm vào bình rồi mang lên chưng luôn. Cầu, bom, tét, dú thành bông.
Nói xong Lệ Sa cười cười đứng dậy ra võng trước cửa nằm. Thái Anh Trân Ni thì mang đồ ra sau bếp chuẩn bị nấu nướng cũng trưa trời trưa trật rồi.
Trí Tú cũng không làm gì nên đi ra trước nhà dựa cột hút thuốc. Vừa thấy Trí Tú bước ra Lệ Sa đã nhăn mặt vì mùi thuốc khó chịu.
- Mày bớt hút thuốc lại dùm tao cái đi Tú, tối ngày cứ phà phà khói nhìn y chang cái lư hương. Chắc nữa để TRân Ni trị mày chứ ai mà trị nổi.
- Không hút được tức hay dì? - Trí Tú vẫn giữ nguyên tư thế lên tiếng ghẹo.
Lệ Sa chề môi đưa một chân xuống đất đung dưa:
- không thèm, mấy cái đó có bổ béo gì đâu mà ham hố. Mang bệnh thêm chứ sướng đâu.
Trí Tú chỉ cười hẹ mắt nhìn ra phía đường. Hai người im lặng một hồi Lệ Sa lại lên tiếng hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jensoo] Bến Tàu
Humor"Cuộc sống tâm tối suốt ngày cũng chỉ chém chém giết giết, dựa vào mớ tiền đi đòi nợ thê mà sống. Sống mà chả biết ngày mai, chả biết sống vì điều gì"