Trí Tú đứng như trời trồng ở cửa tay thì cứ nhấp nhử muốn gõ. Cô thở phù tát tát vào mặt chấn chỉnh:
- Gõ đi chứ, người ta đang ở trỏng chờ mày đến làm lành kìa.
Lấy hết can đảm đưa tay lên định gõ vào cánh cửa thì đột nhiên gương mặt Trân Ni xuất hiện, xém xíu là gõ vào trán Trân Ni luôn rồi. Trí Tú giật mình khi em xuất hiện trước mặt mọi chữ nghĩa soạn sẵn đều một phát bay đi hết. Trân Ni cũng bất ngờ không kém nhưng lại vờ như không quan tâm xoay lưng lại móc chìa khóa cửa.
Trân Ni nhóm bước đi ngang qua mặt xem Trí Tú như người vô hình, Trí Tú lí nhí gọi theo:
- Trân Ni chị...
- Tôi và chị có quen nhau sao?
Giọng nói lạnh lùng vang lên khiến Trí Tú sởn cả gai óc, cái vẻ mặt giận dỗi đến nhíu mày nghiến răng. Thấy Trí Tú cứ im im không trả lời trả vốn Trân Ni quay lưng đi một mạch bỏ lại Trí Tú phía sau lưng ú ớ.
Trí Tú thở dài tựa lưng vào vách nhìn theo hướng em. Chắc là cô phải đợi Trân Ni trở về để nói chuyện cho rõ ràng mới được.
Trân Ni đã đi cũng kha khá lâu, Trí Tú cứ đứng lên ngồi xuống nghó nghiêng ra đầu hẻm. Trời cũng chuyển sang màu đen trăng sao gì cũng muốn hiện lên rồi nhưng chả thấy Trân Ni đâu hết. Chờ đến mòn mỏi nhưng vẫn không chịu dề, ngáp đến mỏi cả miệng chảy cả nước mắt.
Trí Tú lót dép ngồi bẹp xuống trước cửa nhà đợi, đợi đến buồn ngủ gục lên gục xuống.
.....
- Haizz chợ Sài Gòn gì mà cái này không có cái kia cũng không có!!
Trân Ni vừa đi vừa bực dọc lên tiếng chửi cho đã nư, cần mua có chút đồ mà cái này không có cái kia cũng không có. Đi muốn dạt cả háng mới tìm mua được, đi từ lúc chiều đến tối hù. Đi chợ mà còn tưởng đi du lịch không đó.
Về đến đầu hẻm Trân Ni thở phào nhẹ nhõm, xíu nữa thôi là cô được nằm dài trên giường nghỉ ngơi rồi. Nhìn sang nhà Thái Anh thì thấy đóng cửa tắt đèn, cũng phải thôi giờ tối rồi cũng phải để người ta nghỉ ngơi chứ. Tản bộ trong hẻm Trân Ni còn nghêu ngao hát.
- Về đây bên nhau, ta nối lại tình xưa..
Con đường tối ôm chỉ có mấy ánh đèn leo loét từ nhà người dân. Gần đến nơi Trân Ni đứng sựng lại khi thấy một cục đen thui ngồi trước cửa nhà mình. Đi đến gần một chút mới nhận ra đó ra Trí Tú, cô ôm gối úp mặt vào đó xung quanh muỗi bu đen bu đỏ.
Trân Ni đứng đó nhìn chị mà xót trong lòng, nhưng chuyện lần đó cô vẫn còn giận lắm.
- Tránh ra cho tôi vào nhà!!
Trân Ni đá đá nhẹ vào người kêu cô nhưng Trí Tú ngủ mê đến nổi không nghe thấy gì, Trân Ni một cước đạp Trí Tú văng qua bụi cỏ bên cạnh. Như rớt từ trời xuống Trí Tú quơ tay quơ chân bấu víu nhưng chẳng có gì hết.
Thấy bóng Trân Ni mờ mờ ảo ảo trước mắt Trí Tú bật nhanh người dậy nhưng Trân Ni đã bước lọt người vào trong định đóng cửa lại thì..
- Aaaa..
Cánh cửa đóng cạnh vào cánh tay cô đang chặn ở đó. Trân Ni giật mình sau tiếng hét buông hết đồ đạt trên tay hốt hoảng nắm lấy tay chị:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jensoo] Bến Tàu
Humor"Cuộc sống tâm tối suốt ngày cũng chỉ chém chém giết giết, dựa vào mớ tiền đi đòi nợ thê mà sống. Sống mà chả biết ngày mai, chả biết sống vì điều gì"