1.

163 10 4
                                    

Nút của máy điều hoà được chuyển sang "W", con cú đêm bị mắt kẹt trong việc xoay chuyển mùa khi điểm không giờ, cùng lúc đó, tuyết nhân tạo từ trên trời bắt đầu rơi xuống.

Trương Nhuận ngáp ngắn ngáp dài khi em thay quần áo trước khi rời khỏi cabin điều khiển. Chỉ trong một giây, bức xạ ánh sáng quét một vòng. Chiếc áo len mùa thu ngay lập tức được thay thế bằng một chiếc áo khoác cồng kềnh.

Bỏ từng đồng xu nhỏ vào máy bàn hàng tự động. Đồng xu duy nhất còn sót lại đang lăn ầm ĩ trên sàn kim loại và dưới máy bán hàng tự động.

  Em duỗi tay phàn nàn rằng nếu Lô Tĩnh lắp khung ống lồng hoặc các bộ phận linh hoạt hơn cho cô thì cô đã không phải chiến đấu lúng túng như vậy với chiếc máy bán hàng tự động thô sơ này.

  Em kiên trì muốn rút đồng tiền cũ ra khỏi khe túi bụi bặm. Đây có lẽ là đồng xu cuối cùng của em, kể từ năm 2019.

  Máy bán hàng tự động phát ra âm thanh rè rè của điện tử vô cùng khó chịu:

"Xin đừng phá hủy - máy bán hàng thông minh thế hệ 48 -"

 Trương Nhuận nhướng mày:

"Xin lỗi."

  Chiếc máy bán hàng tự động tắt micro một cách thông minh, hai chân hiện ra rồi lùi vài bước vào tường để lấp đầy ổ nước cũ.

  Thì ra đồng xu rơi xuống cống bẩn. Phần bạc mà Trương Nhuận nhìn thấy chính là bộ phận cô đánh rơi ở đây, không biết đã bao lâu rồi, cô nhặt lên và thổi bay bụi bặm trên nó rồi bỏ vào túi.

  Máy bán hàng tự động ấn thang máy cho Trương Nhuận một cách lịch sự: "Chào mừng trở lại - nữ sĩ."

  Trương Nhuận ngâm nga vài bài hát mà không thèm liếc nhìn tới sự hiện diện của chiếc máy bán hàng tự động đang chăm chú nhìn chủ nhân của nó

 Có những thứ gì trong cống sâu tăm tối?

  Những con chuột chen chúc, nước thải hôi thối, xác chết thối rữa...

  Hoặc không có thứ gì...?

  Có hàng núi đồng xu một tệ mà em tích trữ từ năm 2019 tới hiện giờ

 Trương Nhuận như thường lệ mở cửa căn hộ. Cảm nhận được sự trở lại của chủ nhân, căn phòng lần lượt bật đèn lên. Những ngọn đèn nhỏ tụ lại với nhau mờ ảo như những ngọn nến trong phòng tang lễ.

  "Đổi tông màu."

Trương Nhuận thốt lên, bóng đèn vụt tắt, khi bật lại thì cuối cùng vẫn là ánh sáng ấm áp bình thường.

"Cảm ứng có hơi tệ không? Phản hồi lại chậm."

  Trương Nhuận ném những bộ phận em đang cầm vào chiếc bình trên bàn. Nghĩ đi nghĩ lại, em lại cầm lấy chiếc bình và đổ ra nhiều bộ phận, những chiếc đai ốc và những chiếc nút rơi ra cùng với tiếng kêu leng keng. Hôm nay, nó không chứa được nỗi nữa.

  Cứ làm đi làm lại

  Em đánh vần chiếc máy ghi âm có một dãy số ở mặt sau: 1105.

  Một nghìn một trăm linh năm phần được làm tròn và dẹt trong lòng bàn tay thon dài của em. Một nghìn một trăm lẻ năm ngày đêm, em đã chơi đi chơi lại trò chơi này theo cách tính thời gian giữa các vì sao.

  Trương Nhuận nhìn bốn phía tìm cuộn băng, cuối cùng bất đắc dĩ nói:

"Là chị dạy em mộng tưởng, cho nên chị cũng nên xuất hiện trong mộng của em đi - chị nhất định phải gọi tên mới có thể xuất hiện sao? Náo náo, Lô Tĩnh."

 Em cúi gầm đầu xuống:

"Đừng nằm trên đó, sẽ rất khó dọn dẹp."

 Lô Tĩnh từ từ đứng dậy từ cuộn băng được em rút ra. Trương Nhuận không biết mình đã phá hủy bao nhiêu cuộn băng.

Em dường như đang nằm trong một khối u đen khổng lồ, thẳng lưng lên và mỉm cười - hình như có một cái lỗ hổng nhỏ. thoát ra khỏi khối u như một con quái vật.

 Lô Tĩnh mỉm cười đi về phía em, một lượng lớn cuộn băng rơi ra khỏi bụng chị. 

  Lô Tĩnh chỉ điểm: "Em phải dùng bút chì để uốn cong nó nhanh hơn, giống như chị đã dạy trước đây, ngốc tử."

  Trương Nhuận từng chút một dùng ngón tay vặn cuộn băng và đặt mô khối u trên mặt đất trở lại lớp vỏ nhựa rẻ tiền. Con quái vật mọc ra từ mô ôm lấy em từ phía sau, nắm lấy tay em và nhét cuốn băng vào máy ghi âm cùng lúc nhấn nút phát.

 "Ngày nay ai còn dùng loại văn phòng phẩm lỗi thời đó? Náo náo ngốc."

 Trương Nhuận lẩm bẩm.

  Trong một nghìn một trăm lẻ năm ngày qua, ngày nào em cũng chơi loại trò chơi này với Lô Tĩnh không ngừng nghỉ.

  Hôm nay băng bắt đầu tua đi tua lại.

Nhuận Náo - Chính là hoa tặng cho emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ