Trương Nhuận kéo Lô Tĩnh ra khỏi đống chất thải kim loại nặng hàng trăm tấn.
Cơ thể bị dập nát của Lô Tĩnh bắt đầu nổ tung khi tiếp xúc với không khí, cô đau khổ nhìn đống rác tràn ngập căn phòng rộng chưa đầy mười mét vuông và lẩm bẩm với những giọng nói trẻ con kỳ lạ:
"Giá như nó nhanh hơn. , chúng ta sẽ không bị đập tan như họ!"
Họ làm việc cùng nhau, lưng tựa vào trần nhà để đào những xác chết còn lại đã bị đập nát thành từng mảnh giấy.
Trương Nhuận mệt mỏi, mơ hồ và cảm thấy khó thở liên hồi. Lô Tĩnh kịp thời ôm lấy em, nhẹ nhàng vỗ lưng em nói không sao đâu, trong phổi em không có không khí, em không sống được bằng cách này.
Đúng. Trương Nhuận chớp mắt. Em dựa vào bên cạnh xác chết và được Lô Tĩnh giữ chặt lại.
"Đừng nhìn."
Giọng nói của Lô Tĩnh rất mềm mại, giống như một loại vải công nghiệp nào đó, có mùi thơm ngào ngạt.
Chị nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ để Trương Nhuận vùi vào trong ngực mình, "Em sợ thì đừng để ý." hãy nhìn những thứ khác."
Trương Nhuận nói, nếu họ là gia đình của em, em không nên sợ họ.
Lô Tĩnh sửng sốt, nhưng chị vẫn che mắt Trương Nhuận. Bảo vệ đã trở thành bản năng của chị khi bên cạnh em.
Trương Nhuận dựa vào vai Lô Tĩnh, tay chỉ vào cửa sổ tối tăm:
"Nơi đó có đường ống nối, trước đây ở đó sẽ có rất nhiều rác rơi xuống, còn có rất nhiều đồ ăn được gói cẩn thận, bố mẹ em không bao giờ cho phép em đi cùng, Các em của em mong mỏi vào đống rác mà em đã lén ăn, rõ ràng là đồ ăn rất ngon, sao người ở 'trên lầu' lại không thèm ăn nữa?"
Lô Tĩnh tựa vào đầu Trương Nhuận, nhắm mắt lại:
"Bọn họ cho rằng chúng cũng là rác rưởi."
"Nhưng rõ ràng là chúng vẫn ăn được."
"Bởi vì họ biết rằng dù là rác rưởi thì cũng sẽ có người nhặt lên và coi như báu vật".
"Vậy kho báu mà chúng ta đang truy đuổi chỉ là thứ rác rưởi mà họ vứt đi như giày hỏng thôi?"
Trương Nhuận cảm thấy như mình đang quay lưng lại với Lô Tĩnh. Chị ấy rõ ràng là một người yếu đuối như vậy khi còn là một thiếu niên, chị ấy đã cõng em, bước đi loạng choạng trên vùng đất hoang gồ ghề.
Một ngày nào đó em sẽ cho chị chạy nhảy khỏe mạnh trên cánh đồng hoa hướng dương.
Trương Nhuận nói:
"Em không muốn Náo náo cõng em trên lưng. Chạy mệt lắm."
Lô Tĩnh nhíu mày nói:
"Nhưng em cũng mệt mà."
Lô Tĩnh không buông ra.
Ngày hôm đó, họ chạy chậm hơn một chút, bò trở lại lòng đất sau chiếc thang máy bị nổ lúc 11:05.
"Sẽ thật tuyệt nếu vào thời điểm đó chúng ta có nhiều bộ phận đến mức có thể chế tạo được một chiếc TV - không, thậm chí chỉ là một chiếc radio".
Họ âu yếm nhau và trải qua ngày im lặng giữa những xác chết được sắp xếp ngay ngắn.
"...Không có dấu hiệu của sự sống ở thành phố cổ. Việc tìm kiếm có thể dừng lại."
"Thật đáng thương. Họ giống như những con côn trùng rúc vào một cái vỏ tồi tàn. Dù sống trong những tòa nhà cao tầng nhưng họ chỉ bị ép ở mức thấp nhất phải không? Tài nguyên không còn đủ nữa. Chúng ta có thể tiết kiệm Tài nguyên của 'của mình' , chúng có một số giá trị."
"Nhưng thật sự rất đau đầu. Còn nhà nghiên cứu thiên tài đang sống ở nước ngoài thì sao? Cho dù là thiên tài, liệu hắn có bị biến thành thứ rác rưởi vô dụng không?"
"Thiên tài đã chết không có giá trị."
"Bọn nó đã bị bỏ rơi, và hành tinh này cũng sẽ sớm bị bỏ rơi."
Trương Nhuận nhìn thấy tấm biển "cấm vào" trước tòa nhà chung cư, cô nhìn Lô Tĩnh:
"Nơi đây không có lối đi à, chị có phải đợi đến trận đấu tiếp theo không?"
Em ấy chưa bao giờ đến bản đồ này, trên thực tế, em ấy chỉ có thể trải qua một ngày ảo tưởng nếu Lô Tĩnh có tâm trạng tốt, em ấy sẽ chọn kết thúc cuộc đời mình trên cầu trượt. Họ cùng nhau chết trong thành phố ngầm đã sụp đổ và bắt đầu trò chơi tiếp theo.
Cái kết mỗi lần đều khác nhau. Trương Nhuận đã chơi với chị rất nhiều lần. Đôi khi em thậm chí còn quan sát xem Lô Tĩnh có phải là một NPC được tạo ra bởi một tồn tại vô danh trong trò chơi này hay không.
Lô Tĩnh hỏi em:
"Em không nhớ khu chung cư này sao?"
"Em nhớ."
Trương Nhuận bình tĩnh trả lời,
"Em nhớ tất cả mọi thứ. Em không có chứng mất trí nhớ."
"Cho nên chị muốn chơi game với Nhuận."
Lô Tĩnh nắm tay cô, tuy rằng trắng nõn như vậy, nhưng trên làn da của Trương Nhuận vẫn có một tia sáng rực rỡ và ấm áp. Em nhìn chằm chằm một lúc lâu. , cuối cùng em cũng cụp mắt xuống, nở nụ cười hoài niệm:
"Rõ ràng là chị nhớ hết mọi chuyện, nhưng lại không thể yêu em. Chẳng phải như vậy là bất công với em sao?"
"Chị có thể yêu em."
Lô Tĩnh lại cười, lần này cô cười rạng rỡ, giống như mặt trời mới sinh.
"Run, tình yêu là tùy chọn, còn em là ngoại lệ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhuận Náo - Chính là hoa tặng cho em
FanficFic tự dịch nên lúc đúng lúc không, đừng hỏi link fic tại t lỡ làm mất rồi🤗