Vào buổi sáng, Trương Nhuận và Lô Tĩnh trở lại thành phố cũ. Hai người đi lại giữa những tòa nhà xiêu vẹo chưa từng thấy ánh sáng, giống như khi cả hai còn nhỏ——
"Nhanh lên!"
Hai bóng người màu đen bay vút qua, mơ hồ như hai đứa bé chạy phía trước, quay lại và hét lên như mặt trời mới mọc, nhưng mặt trời đỏ rực sẽ không bao giờ chiếu sáng ở thành phố cổ nghèo nàn và bẩn thỉu.
Lô Tĩnh nắm tay Trương Nhuận, chỉ vào đứa nhóc đang bị dẫn đi loạng choạng, nở nụ cười ranh mãnh:
"Hồi nhỏ em cũng thế này sao? Chạy không được, nhưng vẫn phải chạy. Còn chạy phía sau chị, hét lên 'Náo náo, chạy nhanh lên'. Nhuận, hồi nhỏ em chẳng dễ thương chút nào đâu."
Bộ ngực của đứa nhóc ấy giống như một cái ống bị gãy. Cô loạng choạng theo sau tỷ tỷ, tứ chi gầy gò dính chặt vào người, giống như tứ chi của một con ếch sắp bị bánh xe đè chết, cố bám trụ trên không trung.
Trương Nhuận đưa tay ra cho đứa nhỏ yếu ớt kia.
"Cẩn thận một chút."
Lô Tĩnh nắm lấy Trương Nuận sắp ngã, chị có chút lo lắng rằng mình sẽ làm gãy cánh tay của Trương Nhuận, dù sao thì em cũng đã như vậy từ khi còn nhỏ. Công chúa nhỏ trong truyện cổ tích, những người hàng xóm sống dưới lòng đất cũng thường nói em mắc bệnh công chúa.
Chỉ tiếc những người sống ở thành cổ không có số phận làm công chúa, chỉ có Lô Tĩnh dỗ dành, bế em như một nàng công chúa nhỏ, bế em bên chiếc cầu trượt nhựa cũ kỹ suốt tuổi thơ bất tận của họ.
Lô Tĩnh yêu cầu em đứng trên đỉnh cầu trượt, đội vương miện lên đầu và tuyên bố rằng em là vị vua mới ở đây.
Trương Nhuận nhìn gió xuyên qua người chị, thổi tung chiếc áo sơ mi mỏng manh của chị, giống như một cái ống thổi bị gãy, hưng phấn mà hét lên:
"——"
Hai đứa trẻ đang chạy liền dừng lại, khuôn mặt không rõ ràng của chúng hiện rõ trong mắt em. Gót chân của Trương Nhuận phát ra tiếng xèo xèo trên sườn cầu trượt.
Em ngã xuống đáy cầu trượt, ôm lấy chị. Chị quỳ xuống nhìn, hai đứa trẻ đào đất trộn lẫn với mảnh vụn kim loại.
Em hỏi Lô Tĩnh :
"Hôm nay chúng ta chơi trò gì? Vẫn là rượu gia đình à? Em đóng vai vua, chị chơi gì?"
Hai đứa nhóc hét lên phấn khích. Chúng cho biết hôm nay chúng đã đào được một kho báu, nhảy lên nhảy xuống rồi mang theo một chiếc xẻng bãi biển đã cũ nát và chạy về phía một khu dân cư còn đổ nát hơn.
Lô Tĩnh trèo ra ngoài, lau bụi bẩn trên tròng trắng mắt rồi đưa chiếc xẻng mà hai đứa nhỏ đánh rơi ở hố vào tay Trương Nhuận.
"Chị chơi Prometheus."
*Prometheus trong thần thoại hy lạp là "người biết trước tương lai"
Khuôn mặt dịu dàng của nữ nhân kia được khôi phục lại nguyên hình trong không gian tan vỡ.
—————-Trương Nhuận quay lại nhìn hai đứa nhỏ ngơ ngác bỏ chạy. Đứa trẻ yếu đuối ôm lấy vạt áo trước ngực đau đớn, từng cái một bị gãy, còn đứa bé gái còn lại vẫn mỉm cười như mặt trời mới sinh, nó chạy đi. hướng về thành phố làm bằng đồng và sắt phế liệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhuận Náo - Chính là hoa tặng cho em
FanfictionFic tự dịch nên lúc đúng lúc không, đừng hỏi link fic tại t lỡ làm mất rồi🤗