-Đây 120 phút sau tôi chấm. Làm cho đàng hoàng vào đó.
Kai lôi ra 1 đề kiểm tra tổng hợp gồm 3 môn cơ bản khoa học, văn học và ngoại ngữ cho Lloyd. Lloyd nhìn tờ đề với ánh mắt xám xịt và không thoải mái cho lắm.
-Cái này?
-Đề khảo sát năng lực do tôi soạn theo năng lực của nhóc.
-Có cần thiết phải làm cái này không? Ta có thể học luôn mà...
-Có chứ tôi chỉ mới nghe học lực của nhóc từ chú của nhóc thôi, để chắc chắn nhóc cần phải làm bài test mới được.
Lloyd dù không thích nhưng vẫn cặm cụi ngồi làm bài kiểm tra rất nghiêm túc vì vậy Kai rất hài lòng với thái độ của cậu. Trong thời gian Lloyd làm bài kiểm tra, Kai tranh thủ lôi bài tập trên lớp hôm nay của mình ra làm. 120 phút trôi qua nhanh chóng, Kai thu lại bài của Lloyd và bảo cậu nghỉ ngơi một lát trong khi anh chấm bài. Nhưng có vẻ vì hồi hộp về kết quả nên Lloyd không thay đổi tư thế của mình chút nào. Một lát sau, Anh cũng chấm xong bài của cậu. Cậu đạt 65/100 cũng coi là tạm ổn. Đề lần này anh ra không khó nhưng cậu bị mất điểm ở khá nhiều câu dễ nói trắng ra là gần như mất gốc rồi. Anh đưa bài kiểm tra cho cậu xem cũng bảo cậu lại gần để anh phân tích những lỗi sai của cậu.
-Đây nhóc có tư duy khá tốt phần khoa học và văn học cũng coi như là không có vấn đề gì. Nhưng ngoại ngữ thì quá tệ. Nhóc mất điểm hầu hết ở các câu về ngoại ngữ nhất là ngữ pháp và từ vựng. Vì vậy từ buổi sau ta sẽ học kĩ hơn về phần này. Còn nữa dù bảo là không vấn đề nhưng nhóc vẫn mắc vài câu khá cơ bản trong môn khoa học.
Giọng nói anh cứ trôi đều đều vậy nhưng kỳ thực lúc này Lloyd chả để ý gì đến bài kiểm tra của cậu cả. Cậu cứ nhìn anh miết mà thôi.
-Này nhóc có nghe gì không đó?
Anh thấy Lloyd im lặng, người cứ cứng đờ ra nên đã gõ đầu cậu một cái.
-Aa.. t...tôi xin lỗi...
-Tập trung vào.
Nói rồi anh tiếp tục giản giải những lỗi sai của cậu cũng không ngừng động viên cậu có thể cải thiện điểm số trong tương lai.
Trời cũng đã tối, anh chào tạm biệt cậu và trở về nhà. Trên đường về anh đi ngang qua công viên hôm qua, lại nhớ đến chàng trai hôm đó. Cole hôm nay không đến lớp. Jay và Zane nói sáng đã không thấy cậu ấy nữa. Kì lạ... đi được một đoạn có một tiệm tạp hóa cũng gần nói đó, Kai liền rẻ vào mua vài thứ lặt vặt để ăn lót dạ, nay Nya ngủ ở nhà bạn nên anh phải tự túc thôi.
Sau khi thanh toán, Kai bước ra ngoài và đập vào mắt anh một nhóm học sinh học cao trung đang tụ tậm ở trong một ngõ tối. Tay đứa nào đứa nấy không phải thuốc thì cũng là vape. Anh không tài nào nhìn rõ được từng đứa nhưng nhìn chúng không mấy thân thiện cho lắm... Nhưng đó cũng không phải việc của anh. Anh định rời đi nhưng một giọng nói phát ra. Giọng nói trầm ấm đầy nam tính và cũng rất quen thuộc.
"Cole?"
Anh gạt bỏ suy nghĩ ngu ngốc đó và đi về nhà. Sao Cole có thể ở cùng đám đó được. Chắc là anh nghe nhầm thôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
|Greenflame|Tôi luôn bên cậu
FanfictionKai và Nya sau khi nhận được di thư của cha mẹ mình đã đến sống tại thành phố Ninjago, nơi được cho là một mớ hỗn độn và dạo gần đây thành phố này xuất hiện những vụ mất tích bí ẩn. Thật tệ khi anh em họ nhận ra điểm khác thường của vụ án và chúng l...