Ăn xong bữa trưa, Nya bảo Zane đi vào phòng mình để điều tra những dòng tin nhắn kia. Trong lúc đó, Kai và Jay đang thu dọn bát đĩa để mang vào rửa. Jay nhanh nhẹn thu đống bát đũa để vào trong bồn rồi quay ra lau bàn làm Kai thấy cũng hơi ngại.
-Này mấy cậu ở đây mấy ngày không định nói với bố mẹ à?
Nghe thấy tiếng của anh, cậu ngẩng đầu lên nghĩ một hồi rồi đáp lại:
-Không cần đâu. Họ đi công tác rồi, bình thường phải 1-2 tuần mới về cơ nên thoải mái đi.
Kai đeo găng tay lên, lấy miếng bọt biển cạnh bồn cho một chút nước rửa bát vào chậm rãi rửa từng cái bát.
-Cậu có định về lấy chút đồ không? Như quần áo, đồ dùng ấy?
Kai vừa rửa vừa nói, tiếng bát chạm vào nhau cạch cạch. Không gian yên tĩnh chỉ có mỗi tiếng bát đũa cùng tiếng vòi nước. Thấy Jay không trả lời, Kai ngó ra ngoài thì thấy cậu trai đang ghé tai vào cửa phòng Nya như đang chăm chú nghe ngóng gì đó làm anh cũng tò mò lây.
Kai tắt vòi nước tháo đôi găng tay ra rồi tiếng lại gần chỗ Jay.
-Gì vậy?
Tiếng gọi đột ngột làm Jay giật thót tim. Tưởng như mình đang làm gì đó xấu xa bỉ ổi lắm.
-T…tớ chỉ tò mò không biết họ đang làm gì..thôi.
-Không cần đâu, Nya sẽ làm tốt nhất khi được yên tĩnh. Lại đây, cậu phụ cất đồ dùng tôi.
Nói rồi anh kéo Jay đi vào bếp, rồi tiếp tục rửa số bát còn lại.
-Mà cậu không định lấy đồ sao?
Anh lập lại câu hỏi một lần nữa, mắt anh đảo qua Jay người vẫn đang lơ mơ trên trời kia.
-A..à có mai tớ và Zane sẽ đi lấy quần áo. Cậu có đồ thay không? Giờ mà về thì ngại quá.
-Được rồi…
Nhìn Jay với ánh mắt bất lực, anh đưa cho cậu cái đĩa cuối cùng rồi cả hai cùng rời khỏi bếp. Anh định kiểm tra xem tình hình của hai người bên trong kia thế nào nên Kai lại gần cửa phòng Nya.
Sau vài tiếng cốc cốc, anh mở cửa vào và hỏi:
-Có tiến triển gì không? Có cần anh giúp gì không?
Nya đang cắm đầu vào chiếc máy tính cũng ngẩng đầu lên vui vẻ đáp.
-Bánh ngọt ạ!! Thần kinh nơtron của em đang cạn kiệt đây. Cần bổ sung gấp!!
Bình thường Kai sẽ không đồng ý vì Nya luôn nạp vào cơ thể quá nhiều đường hại cho sức khỏe, nhưng hôm nay thì khác. Anh chỉ gật đầu xong đóng cửa lại. Ra ngoài, anh hỏi Jay có muốn cùng anh đi mua chút đồ ăn vặt không. Và tất nhiên cậu đồng ý.
Hai người cùng nhau đi ra cửa tiệm tạp hóa mua đủ loại bánh trái cho Nya. Vì Zane không nói mình cần gì nên Kai bảo Jay lựa cho anh thứ gì đó để nạp năng lượng trong lúc làm việc.
Trên đường về, Kai để ý có một bóng hình lấp ló cứ đi theo mình mãi, nhưng quay đầu lại thì chẳng thấy ai. Thấy không ổn anh bảo Jay né đi chỗ khác rồi phục kích bắt tên bám đuôi này. Cậu gật đầu rồi rẽ vào một con đường gần đó, còn anh đi tiếp đến gần nhà thì dừng lại đi vào một ngõ tối. Tên bám đuôi kia cũng bất giác đi theo anh nên khi mới bước vào con ngõ hắn cũng đi theo anh vì vậy mà Jay tận dụng cơ hội nhảy ra từ phía trên của tòa nhà bên cạnh. Con đường mà Jay rẽ vào có một nhánh đường vào khu tập thể và gần đó là một tòa nhà không người ở, bọn con nít gần đây rất thích chơi ở đây và lập căn cứ ở đó. Thuận tiện sao mà nó nối với cái ngõ mà Kai dẫn tên bám đuôi kia vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Greenflame|Tôi luôn bên cậu
Fiksi PenggemarKai và Nya sau khi nhận được di thư của cha mẹ mình đã đến sống tại thành phố Ninjago, nơi được cho là một mớ hỗn độn và dạo gần đây thành phố này xuất hiện những vụ mất tích bí ẩn. Thật tệ khi anh em họ nhận ra điểm khác thường của vụ án và chúng l...