AN: Sorry po kung hindi ako naka UD yesterday. Nakatulog po ako eh.
Pumasok c Karylle sa kotse.
Manong: Ano po ba ung emergency ma'am
Karylle: Manong wala pong emergency
Manong: Ahh. Saan po tayo
Karylle: Sa Park na lang po
Sa Park
Nung naka labas na c Karylle sa kotse pumunta agad ito sa bike rental ng Park. At nag renta siya ng isang bike. Hindi naman siya naka skirt so hindi na niya kailangan mag palit ng damit. Nag Bike ito. Planning na ay ikotin ang buong park kasi yan ang ginagawa niya pag may gusto siyang isipin. Habang nag bi-bike ay nakikining siya sa ipod niya. Hangan sa tumigil siya at umupo sa isang bench. Malalim parin ang inisip niya.
Karylle's POV
Bakit pa kasi kami nag kita. Masaya naman ako eh. Oh kino-convince ko lang ang sarilli ko na masaya ako.
Na may biglang umupo sa katabi niya. Pero hindi na man niya namalayan ito kasi sa lalim ng pag iisip niya. Ng biglang nag salita ang taong tumabi sa kanya.
?????: Sabi ko na nga ba dito ka lang pupunta.
Karylle: (natauhan. at tinignan ung katabi niya.)
????: Bakit ba umalis ka agad.(hindi tinignan c Karylle nakatingin sa malayo.)
Karylle: Not every reason needs to be known. (look away sa katabi at tumingin din sa malayo.)
????:Hindi ngayon, noon.
Karylle: Gusto ko lang mag paka layo
????: Saakin
Karylle: Oo gusto ko mag paka layo sayo dahil sa sakit na dinulot mo
????: Hindi ko naman intension na masaktan ka ehh.
Karylle: Bakit mo pa ako linigawan kung wala ka naman palang gusto.
????: sinong nag sabi na wala akong gusto
Karylle: Sa ginawa mo you made me think na linigawan mo lang ako para makalapit ka lang ki Jhong
????: Sa time na mag kasama tayo nakalimutan ko kung bakit ko ba ginawang mang ligaw sayo kasi sa tuwing kasama kita i finally learn to love a girl.
Karylle: "To love a girl" naririnig mo ba ang pinag sasabi mo Vice
Vice: Oo naririnig ko
Karylle: Ginamit mo lang ako
Vice: Hindi kita ginamit
Karylle: Okay lang kung sabihin mo na ginamit ako kasi matagal ko nang kinalimutan un.masaya na ako at ikaw rin masaya ka na.
VIce: 7 years ka nawala pano mo malalaman kung masaya talaga ako na kung everyday na gi-guilty ako sa ginawa ko
Karylle: ba't ka naman na gi-guilty (tingin ki vice)
Vice: Kasi.(sigh. ang tingin ki karylle)....Kasi ma....
Ng Biglang Umulan
Napatayo agad sila. Ng mahulog ang ipod ni karylle. at sabay sila nag bent down para kunin eto. Tapos nag ka hawakan ang kamay nila at sinundan simula sa kamay papunta sa braso hangan nakita ang mukha ng isat-isa tapos nag ka titigan silang dalawa. ng maysabihin c VIce.
Vice: Kasi Mahal pa rin Kita. (nag lapit ang mga mukha nila at nag kiss sila sa lips.ang dalwang palad ni VIce ay nasa cheeks ni Karylle at si K naman ay nakapatong ang dalawang kamay sa shoulder ni vice)
AN: Yan di na kayo HOPIA. ayyyiiiieeeeee. KILIG MUCH :>
They Kiss until nag break way c Karylle.
Karylle: Vice(nag forehead to forehead sila.) HIndi ko na man sinabe na tumigil ako sa pag mamahal sayo eh.(smile)
Vice: Ako rin. (smile. at nag kiss ulit.)
Ano na kaya ang mang yayari kina Vice at Karylle ngayon?
Paano na c Yael?
Anong ngyari kina Jhong at Vice after nag break c Vice at Karylle 7 years ago?
Thank You for reading. Please leave a comment if you would like to.
Salamat po.
BINABASA MO ANG
Catch Up
AcakThis is my first ViceRylle story and my first tagalog FF. How will you Catch Up on what you missed?