Đảo mắt đã tới cuối tuần.
Lisa gửi đi đơn báo danh cũng ngay trong hôm thứ sáu đã có hồi âm, cả hai bản bằng giấy và bản bằng điện tử, đều xác nhận việc cô được chương trình lựa chọn, còn thông báo cho cô biết thời gian và địa điểm tham gia quay hình.
Bởi vì ở thủ đô thành phố, cách Kiền thành một khoảng khá xa, tổ chương trình lại không có xe chuyên dụng đến đưa đón, Lisa chỉ đành đặt vé máy bay để đi.
Thứ sáu trước khi tan học, Lisa nói chuyện này cho Jennie.
"Mẹ ơi! Thật sự chọn cậu??!!"
Jennie nghe xong thì ngơ ngác mấy giây, thiếu chút nữa là từ trên mặt đất nhảy dựng lên.
Qua một lúc lâu cô nàng mới lấy lại được tinh thần, giữ chặt lấy cánh tay của Lisa cảm khái một câu, "Lili, cậu lợi hại quá đi! Chuyện khi nào, tại sao chút tiếng gió bọn tớ cũng không nghe thấy!?"
Lisa cười khổ "Giải cứu" cánh tay mình khỏi bàn tay của Jennie, "Chính là hôm thứ hai, thầy Bosuk gọi tớ lên văn phòng, thông báo cho tớ chuyện này."
"Nói hôm đó?" Jennie kinh ngạc, "Lúc ấy không nhìn ra nha —— Cậu cũng giữ kín miệng thật đó!"
"Bởi vì khi đó vẫn chưa xác định được mà," Lisa hạ cánh tay xuống, chỉ bức thư mình vừa mở ra, "Cái này không phải vừa gửi tới lúc chiều nay, xác định đã trúng tuyển sao?"
Jennie: "Mặc kệ nói như thế nào —— đều phải chúc mừng cậu nha, cậu đã bước một bước đầu tiên trên con đường trở thành đại minh tinh!"
Lisa bất đắc dĩ cười cười.
"Đây chỉ là một chương trình mới, lại không nổi tiếng, hơn nữa tớ chỉ làm nền thôi, trong chương trình đó những nghệ sĩ vừa ra mắt mới là nhân vật chính."
"Đùa gì thế," Jennie lập tức ngẩng đầu ưỡn ngực, thuận tiện khoác vai Lisa, "Lisa của chúng ta, bộ não thiên tài, diện mạo xinh đẹp, vũ đạo kinh diễm —— những hoa thơm cỏ lạ ngoài kia sao có thể để cho cậu làm nền chứ."
"... Cậu cứ khen đi." Lisa cười lắc đầu, duỗi tay nhẹ nhàng chọc cô nàng, "Cứ ba hoa chích chòe mà khen, tớ cũng sẽ không phát tiền thưởng cho đâu."
Jennie: "Hì hì hì, tiền thưởng có là gì —— Trở nên giàu sang đừng quên! Trở thành đại minh tinh nhớ để tớ làm người đại diện đó!"
Lisa bật cười.
Mấy giây sau, cô dường như nghĩ đến gì đó, nụ cười trên mặt dần phai nhạt đi, ngược lại ấn đường hơi nhíu lại.
Mặc dù Jennie có tính cách vô tư, nhưng cũng đã chơi chung với Lisa lâu như vậy, cô nàng hiểu rất rõ vài biểu cảm nhỏ của Lisa, nên lúc này nghe thấy bên cạnh yên tĩnh, quay đầu lại nhìn hai giây, liền tò mò hỏi một câu: "Lili, sao không thấy cậu vui vẻ, mà giống như có chút rầu rĩ vậy? Cơ hội này không phải rất hợp với cậu sao... Chẳng lẽ cậu không muốn đi?"
"..."
Lisa lắc đầu. Qua hai ba giây, cô mới khẽ cau mày, ngón tay trắng nõn vô thức vuốt ve lá thư.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Chiếm Tôi Một Cách Cố Chấp
FanfictionTác giả:Khúc Tiểu Khúc 【Tóm tắt một câu: Cùng nhau sống lại, sau đó phát hiện, thì ra là cùng một người】