8. Chuyện của hai kẻ trái ngược.
Khi Takao ra khỏi thư viện, cậu bắt gặp hai đứa đang đứng sóng vai đợi mình. Sayuri cầm que kem ăn ngon lành, Kazuki nhìn chằm chằm vào cậu bằng ánh mắt khó nói rõ. Theo kinh nghiệm làm bạn thân lâu năm, cậu nghĩ đó là ánh mắt thất vọng tràn trề của người cha nhìn thằng con mình tưởng hiểu rõ nhưng sự thật là không.
- Hai đứa bây làm gì ở đây thế?
- Tớ với Kazu cá cược xem cậu sẽ ở trong đó được bao lâu. – Sayuri nuốt hết kem vào miệng, giải thích từng chút một. – Tớ bảo cậu sẽ cầm cự được hơn nửa tiếng, Kazu thì lại bảo hai mươi phút là giới hạn rồi. Ai thua thì mua kem cho người kia.
Trước vẻ mặt hào hứng của Sayuri cùng cây kem đã ăn hơn phân nửa của cô, Takao đã biết tỏng ai là người thắng. Lòng cậu bỗng dâng lên cảm giác vô cùng bất lực. Tại sao cả người ngoài lẫn người quen đều không thể chấp nhận được một sự thật là cậu tham gia CLB Văn học chứ? Dù chính cậu cũng không tin được, nhưng sao ai cũng phản ứng thái quá hết vậy?
- Sao ai cũng sốc dữ vậy. Từ chị hai rồi anh ta, đến cả bây nữa, bộ việc bố mày tham gia cái câu lạc bộ này khó hiểu lắm à?
- Ừ. – Kazuki gật đầu. – Nhìn mày trẻ trâu vãi l**, không nghĩ nổi cảnh mày ở thư viện bàn luận văn học đâu. Thật đấy.
Sayuri gật gù đồng ý, sau đó cô nàng lại hỏi thêm một câu:
- Ủa mà anh ta là anh nào cơ?
Trong khi Kazuki giải thích vấn đề rõ ràng, cô lại chú ý đến một từ có vẻ chẳng quan trọng lắm trong câu nói. Nếu nói về khả năng nắm bắt từ khóa trọng điểm, chắc chắn Sayuri phải đứng đầu.
Takao chớp mắt, bây giờ cậu phải trả lời thế nào nhỉ? Là một ông anh bảo cậu khùng điên, hôm sau lại ngồi khóc lóc để cậu dỗ dành, rồi hút thuốc với nhau, hơn nữa còn ngồi ngủ chung với cậu, rồi cả hai cùng chơi với mèo?
Nghe có bất ổn không?
Vì vậy nên cậu trả lời chung chung nhất có thể:
- À, là một ông anh tao gặp trong thư viện. – Nghe cậu nói thế, Sayuri gật nhẹ, xem như đã hiểu.
Bây giờ nghĩ lại thì Takao mới nhận ra, Sakamoto Kayano đã làm khá nhiều chuyện với cậu chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Hay thật đấy.
- Thôi được rồi, về nhà tao coi Harry Potter đi! Năm nay chiếu phần mới rồi, về cày lại mấy phần cũ cho đã. – Kazuki mắt sáng rỡ nói.
- Ok quất!!! – Sayuri giơ ngón cái.
- Đ* ** lại nữa hả? Bây coi hơn chục lần rồi đó! – Takao nổi cả da gà khi nghe đến hai chữ "Harry Potter".
Hồi trước có phim tình cảm hay ho thì Kazuki lại rủ cậu và Sayuri coi chung. Vậy mà đùng một phát, từ fan cuồng thể loại lãng mạn, cậu ta bỗng thích mê Harry Potter, cứ coi đi coi lại những phần phim đã được công chiếu. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Kazuki không rủ Takao và Sayuri coi cùng mình đến hơn sáu bảy lần!
Tha cho Takao đi, cậu xem nhiều lắm rồi, đến mức thuộc lòng cả lời thoại nhân vật luôn đấy! Ở nhà cậu còn phải đọc bản tiểu thuyết Harry Potter cho hai đứa em trước khi đi ngủ nữa...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] Máy bay giấy của hai tên thất tình
RomanceTa gặp nhau vào ngày thu Khi chênh vênh một nỗi sầu Về mối tình đã về đâu Buồn đau tưởng có mình thấu. Sẽ như thế nào nếu hai tên thất tình gặp được nhau? Họ gặp nhau vào một ngày chênh vênh với những nỗi buồn chẳng thể giải bày. Họ là hai kẻ ôm trá...