Comment cho tui có động lực nhó ~
....
Hồi 1: Thời niên thiếu của hai chàng trai nọ.
Trời xanh mây trắng nao lòng
Thiếu niên bật cười rung động tim tôi.
(Tuy là nó sai luật lục bát nhưng vì mình rất tâm đắc hai câu này nên vẫn giữ lại.)
1. Cậu thất tình rồi.
Takao không rõ mình đã nằm ở sân thượng bao lâu. Cậu chỉ biết rằng thế giới này thật khốn nạn, còn ngày hôm nay quá tồi tệ. Cậu như một thằng ngốc ngơ ngẩn ngắm nhìn bầu trời cao kia.
Ước gì mưa con mẹ nó đi.
Để nếu có khóc thì chẳng ai biết. Khi ý nghĩa đó xuất hiện trong đầu, Takao lập tức phủi sạch nó đi. Không được khóc. Mày khóc thì còn thể thống gì nữa chứ Takao? Chuyện này có đáng là bao?
Cậu lại liên tưởng đến khuôn mặt vui vẻ đó, trong lòng ngập tràn cay đắng.
Người mình thích đã có bạn gái, còn gì đau hơn chứ? Lại còn đáng ghét hơn là chính cậu ấy cười tươi đến mức tim mình run rẩy từng hồi rồi vui vẻ thông báo trước cho cậu là mình có bạn gái rồi. Và cậu ấy kể cho cậu do chúng ta là anh em tốt. Ngay lúc quan trọng nhất, khi cậu đã định ngày hôm nay tỏ tình cậu ấy. Takao thầm chửi trong lòng, sao diễn biến lại cứ trong mấy câu chuyện buồn vậy?
Ừ, thì buồn thật...
Buồn đến không thể buồn hơn.
Nói một cách ngắn gọn, là Takao thất tình mất rồi. Mối tình đó đã chết từ trong trứng nước, chết từ trước cả khi cậu kịp nhận ra.
Đang lôi hết thần thánh rồi người quen ra chửi bới trong đầu cho đỡ sầu, tiếng ken két của cửa mở vang lên. Takao ngay lập tức đứng bật dạy, lấy tay làm thẳng nếp nhăn trên áo đi, thẳng lưng lên cho ra dáng. Một loạt hành động diễn ra nhanh đến mức ít ai ngờ được ban nãy cậu nằm liệt trên sân.
Takao thở hắt ra để bình tĩnh lại. Lúc quay đầu nhìn xem là ai, một nam một nữ đập vào mắt cậu. Cả hai đều đang nhìn cậu bằng ánh mắt bất lực lại có chút phiền muộn. Chẳng phải ai xa lạ, đó là hai đứa bạn bên cậu năm mùa xuân, kiêm luôn người chịu trách nhiệm cho thời gian cậu tỏ tình. Moriyama Kazuki và Natsume Sayuri.
- Biết ngay mày ở đây mà. – Kazuki đưa tay vò tóc, giọng cậu ta tràn đầy sự mệt mỏi. – Chả có thằng khùng nào tự dưng lại lên đây ngắm trời hết.
- Ê ê, hai đứa bây cũng đang ở đây nhá. Có mỗi tao khùng chắc? Tự nhiên vác xác lên gặp thằng khùng này chi hả? – Takao đút tay vào túi quần, một chân gõ lọc cọc trên sàn. Nếu người khác nhìn vào, họ sẽ chỉ thấy một Miyaka Takao lạnh lùng, thờ ơ, chẳng hề đếm xỉa đến bất kỳ ai cả.
Cơ mà, người chứng kiến là Sayuri và Kazuki, nên hai đứa nó chỉ thấy một tên hâm dở vừa biết tin người mình thích có bạn gái rồi.
Do đó, trước hành động tỏ vẻ ngầu của bạn mình, hai đứa nó trao cho Takao cái nhìn đầy cảm thông sâu sắc.
- Nhìn cái mẹ gì? Nói nhanh. – Takao mở miệng, giọng mệt nhọc và đầy lười nhác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] Máy bay giấy của hai tên thất tình
RomansaTa gặp nhau vào ngày thu Khi chênh vênh một nỗi sầu Về mối tình đã về đâu Buồn đau tưởng có mình thấu. Sẽ như thế nào nếu hai tên thất tình gặp được nhau? Họ gặp nhau vào một ngày chênh vênh với những nỗi buồn chẳng thể giải bày. Họ là hai kẻ ôm trá...