6. Chuyện ở thư viện.

101 15 96
                                    

Từ thứ 2 đến thứ 6 tuần sau toi sẽ đi chơi trại hè nên không đăng chương mới được nha. Thật ra cũng muốn lắm nhưng chỗ đó cấm mang điện thoại =((((

6. Một buổi chiều ở thư viện.

Hôm nay là cái ngày quần què gì vậy? Takao chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ gặp tình trạng giống trong mấy bộ truyện tranh cả. Vì một lý do hết sức ngu ngốc nào đó, nhân vật chính vô tình tham gia một câu lạc bộ mình ghét.

Nhưng, nhưng, trong vô vàn môn, tại sao lại là văn học?! Tại sao là cái môn cậu ghét nhất???

Với kinh nghiệm làm bạn cùng lớp mấy tháng nay của Takao, Morioka Mizuki nhanh chóng kéo cậu bạn ngồi xuống ghế. Cô nàng nhớ lại lời khuyên của Sayuri và Kazuki khi Takao sắp nổi điên, hãy cứ nhẹ nhàng vỗ vỗ vai cho cậu đỡ sốc. Nếu vẫn không được thì hãy vỗ lưng cậu ta, đảm bảo thành công.

Cách này quả nhiên có tác dụng. Takao hít sâu, cố gắng giữ vẻ bình tĩnh trên mặt, dù biểu cảm ấy sượng sùng và muốn nứt ra bất kỳ lúc nào.

Takao ngồi xuống ghế, đối diện với Hasegawa và Morioka, hai tay cậu chống cằm, khuôn mặt cực kỳ nghiêm túc. Ánh nắng chiếu vào chỗ họ, phân ra những mảnh sáng tối rõ rệt giữa hai bên. Khung cảnh yên tĩnh làm người ta dễ liên tưởng đến việc cảnh sát phỏng vấn nghi phạm.

- Chị nói lại đi, tại sao CLB Thiên văn học lại giải tán? – Cậu hỏi.

- Thật ra cũng chưa thể là giải tán được. – Hasegawa bình tĩnh đáp, cố gắng tìm từ để nói. – Chỉ là câu lạc bộ thiên văn sắp tới sẽ không tiếp diễn ở trường mình thôi.

Vãi, vậy khác nào giải tán đâu?

- Nói ra cũng khá lằng nhằng. – Hasegawa nhún vai. – Bốn người cuối cùng ở bên đó quyết định sẽ tự túc bằng cách tham gia hội người yêu thiên văn của thị trấn ấy, không thuộc trường nữa. Như thế sẽ tiện cho di chuyển và mở rộng các hoạt động, đồ dùng cũng nhiều hơn ở đây. Họ nói vẫn sẽ hỗ trợ chuyện ngắm sao của trường. Nhà trường cũng hoàn toàn cho phép điều này.

- Sao lại không thông báo cho học sinh?

- Hôm qua bên thiên văn mới thông báo cho nhà trường và Hội học sinh, tôi cũng mới biết thôi. – Cô nàng thản nhiên nói. – Đang giải quyết vài vấn đề, chắc tầm mai cũng thông báo thôi. Nên nếu cậu muốn tham gia thì liên hệ bên ngoài nhé.

Takao choáng váng lần hai, bức xúc dâng lên trong lòng. Cái trường này làm ăn kiểu quái gì vậy?!

Cậu xin thề, cậu sẽ tự dùng tiền của gia đình để xây trường mới tốt hơn tỷ lần cho xem! Nhà giàu để làm gì cơ chứ? Là phải cho người ta há hốc mồm mới được.

Chuyện đó để sau vậy, cậu cần phải làm rõ một chuyện:

- Chị Hasegawa, xin lỗi em muốn vào thiên văn học chứ không phải văn học.

Những tưởng Hasegawa sẽ thất vọng lắm, ai ngờ cô lại gật gù như thể đó là chuyện đương nhiên.

- Ừ, tôi cũng chẳng nghĩ kiểu như cậu sẽ tham gia văn học đâu.

Kiểu như tôi là kiểu gì cơ?! Takao rất muốn tranh luận một trận với bà chị này. Tuy nhiên, Hasegawa có vẻ biết cậu đang nghĩ gì, cô giải thích:

[BL] Máy bay giấy của hai tên thất tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ