~Third person POV~
Madilim at mahangin pero parang wala lang ito sa isang binata na nakatayo malapit sa pool."Are you sure?" Saad ng binata habang may kausap sa telepono. "Baka nagkakamali ka lang" dagdag pa nito.
"Kahit kelan hindi ako nagkamali Yuno" sagot naman mula sa kabilang linya.
"Wait" saad ng binata ng may makaramdam ito ng tila may nanonood sakanya.
Bahagya nitong ibinaba ang telepono at sinilip sa loob ng bahay kung may tao ngunit wala itong nakita.
"Let's meet" saad ng binata bago isara ang slidinhg door nila sa backyard.
"Ok at the Xylo bar"
~~~~
Pag labas ko ng kwarto ni Yuno ay nakasalubong ko si mommy, she's preparing ng mga dadalhin nila.
"Let me help po" volunteer ko at kinuha ang maletang dala nya.
"Close na close talaga kayong dalawa ha" mom said.
I just smile awkwardly, magaan ang loob saakin ni Yuno at ganon din ako sakanya. I don't know why.
"saan po ba kayo mag stay?" I asked habang tinutulungan si mom mag ayos ng mga gamit sa sala.
"sa msytica tourist hotel, Maximus contact us personally" my dad said.
"oh Maximus" i said. I remember him clearly, he become my friend and ended up as one of my suitor in my highschool days.
"Hindi ba sa msytica university ka nag grad ng highschool?" Mom asked.
"Opo, baka nga po ron na rin ako mag college, wala akong makitang magandang school" I said.
"Si Yuno? Hindi ba sa msytica nag school?" Dad asked.
"Im Devian dad" napalingon kaming tatlo kay Yuno na pababa sa hagda.
"saan ka pupunta?" Mom asked.
"I'm meeting my friends po" he said.
"wag magpapalate ng uwi, mag isa lang ate mo rito" dad said.
"I know, I won't be late naman, take care po sa byahe nyo" huling saad ni Yuno bago lumabas ng bahay.
Few hours later ay natapos din ang maghahanda namin at naka ready na lahat sa kotse.
"have a safe trip po" paalam ko bago isara ang pinto ng passenger seat.
Pagbukas ng gate ay nag start naman ang engine ng kotse tsaka ito umabante.
Automatic ang gate namin at hawak ko ang remote, pag sara ng gate ay pumasok naman na ako, it feels empty.
~Third person POV~
"Yes, Mr. and Mrs. Silveste are on their way" saad ng isang lalaki na nakamasid sa tapat ng bahay ng mga silveste.
"Keep eye on Calliope and Yuno Silveste" saad ng lalaki sa kabilang linya.
"Copy" balik naman ng lalaki. Binaba nito ang cellphone at pinaandar ang kotse.
~~~~
Pahakbang pa lang sana ako ng biglang mag vibrate ang phone ko sa bulsa ko.
Maxiiii
YOU ARE READING
My Naughty Brother
RomanceTwo siblings share a secret gaze towards each other, but one of them is not the true child of Eliza and Alex Silveste. Yuno and Calliope faced the challenges together, from seeking justice for their father's death to uncovering a secret long hidden...