Chapter 36: moody

23 2 1
                                    

Don't let him win over you, hijo. – miss cornelia

I'm doing my best to win her back, Madam – me

Am I really doing my best?

(Aldrich' POV)

After that conversation, I looked at him (Ayel's Grandfather – unlucky my grandfather too) and sit beside him. Everything is a mess. I myself is a mess, a loser. Halos nakukuha ko na ang lahat, pero yung isang tao na gustong gusto ko di ko makuha.

You deserve such thing, Marcus Stratford. – I said sarcasticallyYou deserve such thing, Marcus Stratford. – I said sarcastically

What if tuluyan ko na talaga siya. Since wala namang tao.I glazed on one of his apparatus beside him and trying to analyze how each of those stuffs work. What if I press one button here (touches a button) what would happen? But suddenly I came back to my senses.

I am not a murderer..

My mom – the real one, went inside the room giving me a chance to space out and go home unnoticed. Naawa din naman ako sa kanya, dahil kahit isa siya sa mga reason kung bakit nagkanda gulo gulo ang lahat, she's still my mom.I went back to the mansion to get some papers. One of our trusted lawyers called me giving me a good news. Now everything's has been set, Ikaw nalang Cutiepie ang problema ko.

(Euphie's POV)

Gumising akong feeling ko napakabigat ng mata ko. Jusme, umiyak ba ako?Pumunta ako sa banyo para icheck yung itsura ko at bumulaga lang naman sakin yung stress na stress kong mukha.

Siyeete naman, ano bang nangyari kagabi? -- ako na kumakamot kamot pa ng ulo

.

.

.

Oo nga pala, nakita ko lang naman na nagkiss yung dalawa under the rain. Ang sweet ha. Sana sa susunod sa harap ko nalang nila gawin para with matching palakpak. Ewan naiinis talaga ako sa nakita ko kagabi.After ko gawin yung morning rituals ko, nagbihis agad ako at bumaba sa kusina.

Teka.

>>.>>

<<.<<

Umalis na siya? Ee ang aga pa ah.Napansin ko naman na nag.iwan siya ng breakfast at note.

'I don't know what's the reason you're acting weird like that. But if it is I who made you mad, I'm so sorry baby. Eat your breakfast. I have something to do in the office. Loving you always.'

Mukha mo always. – sabi ko.

Pagbukas ko ng cover.. natuwa naman ako na masarap yung niluto niya sa breakfast. Ang ganda nga ng plating ee. Kaso.. parang may mali..Parang..Yung amoy kasi.. medyo di ko nagustuhan

Sigurado ba siya na niluto niya ng maayos to? Di kaya may lason to para happily ever after sila nung babaeng kakambal ni wolverine? – ako na nakatakip na ang ilong

Mukha talaga siyang masarap ee. Pramis. Sakto pang gutom ako. Erase.erase na yung amoy. Euphie grasya na yan tinatanggihan mo pa. kainin mo na.Kung sa bagay, yung bagoong nga ee masarap kahit di pasado yung amoy.Umupo ako at sinimulang tumikim ng pinagmamalaki niyang special breakfast – yung SOMETHING STUFFED FRENCH TOAST. Haaha di ko pa kasi alam kung ano ang palaman hahaha..

Kumagat ako.

-.-

o.o

-_-

Love Locked in a ContractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon