CHAPTER 4: ACCEPTANCE

41 24 3
                                    

CHAPTER 4

ACCEPTANCE

<||•••••×•••••||>

Lester's POV

"Pasok ka kaya muna?" pagyaya nito at napailing nalang ako.

Hindi sa ayaw kong makita ang parents nya, I just had that feeling na parang hindi pa ito ang tamang oras para ipakilala nya ako sa parents nya.

"Nahihiya ako..." sagot ko at napangiti naman sya ng bahagya.

"Sus! Wag kang mahiya, they won't judge you, promise, magugustuhan ka nila, at isa pa parang uulan ohhh, wala kapa namang dalang payong," pamimilit nito habang nakahawak sa braso ko papasok sa gate nila.

Wala na akong nagawa at pumasok nanga ako dito sa bahay nila.

Ako naman tong si kabado bente, at pabilis ng pabilis ang pagtibok ng puso ko sa bawat hakbang na aming ginagaws papasok sa pintuan ng kanilang bahay.

*/Knock Knock

"I'm Home!" bungad nito nang mabuksan nanya nag pinto.

Agad na bumungad sa akin ang napaka linis at napaka eleganting bahay.

Di pa ako nakakita nitong napaka aesthetic na design sa bahay, ngayon palang ata.

"Ohhh... Buti naman at nakauwi kana, ginabi kana ahh? Sino yang kasama mo nak?" sambit ni Tita habang nakangin sa akin.

Si Tito naman ay nasa Sofa, nanonood ng TV ay napatingin narin sa akin ng mapatanpng si Tita kung sino ako.

"Ma, Pa! Si Lester nga pala! Jowa ko," derektahang sagot ni Nat, na subrang ikinaba ng dibdib ko.

"Hi po! Magandang gabi po, Tita, Tito, ako nga pala si Lester Bersosa, Jowa po ni Nat," mahiya at kabadong sambit ko.

Nagkatitigan naman sila Tita at Tito, at niyaya na kami ni Tita na umupo sa Sofa kasama si Tito.

"Nako anak, wala ka manlang pasabi, ngayon mona pala ipapakilala ang Jowa mo? Di manlang ako nakapagluto ng masarap," saad ni Tita at tumayo papalis kung saan man sya pupunta.

"Si Mama talaga, nagkataon lang na hinatid ako ni Lester, isa pa ipapakilala ko rin naman sya sa inyo, biglaan ngalang ngayon," walang alintanang sambit ni Nat.

"Anak naman, wala kang pasabi, maypagka mistiso pala ang magiging manugang ko?" pambibiro ni Tito at napangiti naman ako

"Papa! Ano na naman yang pinapanood mo? Tutok na tutok ka'dyan ahhh? Di mo ba ako na mimiss?" paglalambing ni Nat.

"Nako tong Princepe namin, nagaastang bata na naman, may boyfriend kananga ohhh..." sambit ni Tito at ginulo nag buhok ni Nat.

Si Nat yung taong lubos na napakamasiyahin, kay di na katakatakang ang dami nyang kaibigan sa school namin.

Dagdag mopa na sadyang mabait at ang cute nya, di ko talaga ini expect na ganito rin ka bait at kamapagmahal ang pamilya nya.

THE REBOUND [BxB] ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon