EPILOGUE

24 14 0
                                    

EPILOGUE

<||•••••×•••••||>

"How can I move on, when I'm still in love with you?"

Its been a years since Nat's death. Pero nakatanim pa rin sa puso at isip ko ang bawat sakit na nararandam ko habang naiisip ko si Nat.

I've graduated at my College, kahit kamuntikan nang di makapasa dulo ng pagkawaka ko sa sarili.

To my surpised, nagkaayus na sila Mama at Papa, kung saan yung wala na ako sa sarili ko doon pa talaga sila nagkaayus.

I'm happy for them, but I'm still thinking about the odds of my life.

I'm living on my own, kahit nagkakasundo na sila Mama at Papa, I decided na magbukod na.

I own a small coffee shop, at ang brand name ay Boo's Coffee.

I've meet new friends, since nagibang bansa na sila Victor at Henry. Nagpakasal silang dalawa sa Thailand.

I always know they were couples, but they keep denying it, hanggang isang araw nalang nagkatuluyan nanga talaga sila.

I'm happy for the both of them.

Si Troy at Jericho naman naging teacher na, habang yung dalawang babaeng kaibigan naman ni Nat, wala na akong balita.

Ang sabi ni Troy sa akin, umuwi na raw yun sa kani kanilang province para don na magturo.

I'm still happy for them.

Looking at my situation right now, okay lang naman, may sariling negosyo, may sariling bahay, wala nangalang yung mundo ko.

Habang nagtitumpla ako ng kape ng costumer, ay bigla nalang akong nakatangao ng message mula kay Victor.

<~×~>

"Pre! Nakauwi na kami kahapon ni Henry, available kaba bukas? Gala naman tayo ohh"

~Vic

<~×~>

Bigla naman akong natuwa sa nabasa ko, at dali dali ko nang tinapos ang kape ng costumer para matawagan si Victor.

Its been years since umalis sila ng bansa, I miss the both of them.

<~×~>

"Ouy Pre, kamusta kana?" panimula ni Victor.

Nakaupo sya sa sala, at sumulpot naman si Henry sa gilid nya.

"Okay lang naman Pre, kayo ba? Hehe, sanaol talaga ohhh, may jowa," pambibiro ko at natawa naman sila.

"Niyaya ko na sila Aljon, bukas gala tayo, sagot na namin ni Vic," saad ni Henry.

I heared that naging successful ang business na tinayo nila Vic at Henry sa Thailand, kaya yumaman sila at di na nakauwi sa Pililinas.

Di na ako nakatangi, at ilang taon na rin na di kami nagkasama samang magtotropa.

"Cguii Pre, pupunta ako bukas, may mga Costumer pa ako," saad ko at ibinaba na ang tawag.

THE REBOUND [BxB] ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon