PROLOGUE
<||•••••×•••••||>
"How can I move on, when I'm still in love with you?"
<||•••••×•••••||>
I got fall in love with someone, who can't move on from his past relationship.
Ganun paman, pinilit kong isipin na baka mahalin nya parin ako gaya ng pagmamahal nya sa kanyang ex.
He tried to give me the best treatment as his bestfriend, and his non labelled lover.
Pilit kong iniintindi ang bawat sakit na nararamdaman nya, ang mga bagay na gusto nyang gawin noong kasama pa nya ang kanyang ex-girlfriend.
I thought it would turn out good, he said he'll love me, he said he'll make me the most happiest person he could ever made.
Kaso, gaya nga ng karamihan, na Rebound lang ako, ginawa lang akong panakip butas sa kanyang nangungulilang puso.
I felt dumb of my self, knowing at the very first place, I already knew, that he can't love me.
Would I still keep holding-on on this painful relationship? Will he ever try loving me harder.
Patuloy parin ba akong aasa sa mga pangako nya? Magpapakatanga parin ba ako para sa kanya?
This is The Rebound Love Story.
<||•••••×•••••||>
"Nat? Okay kalang ba? Ang lalim ng iniisip mo ahh?" tanong nito, at nahimasmasan naman ako sa ka tulala habang pinagmamasdan ang napakagandang tanawin.
"Huh? Ay, sorry, okay lang naman, why? Bakit Les? May sasabihin kaba?" lutang na saad ko.
He shoke his head, at ngumiti, sabay tingin sa malayo.
Nasa Seaside kami ngayon, bakaupo sa tabi, habang pinagmamasdan ang paglubog ng araw.
"May naalala lang ako dito sa lugar na to, hehe," saad nito na ikinainis ko.
"Yung Ex mo? Si Danica? Na naman?" saad ko at mahiya hiya naman syang tumingin sakin.
"Hehe... Oo! Parati kasi kaming pumupunta dito, na mi-" saad nito na di kona pinatapos.
"Hay nako nako naman Lester! Dalawang taon na ang nakakalipas! Di ka pa rin maka move on? Kala ko ba limot mo na?" asar na sambit ko.
"Luh! Ba't ka naman galit? Naalala kolang yung tao eh! Bawal ba ma miss yung ex?" sabi pa nito, napapikit mata nalang ako sa subrang gigil.
"Sabi mo kasi Date to! Date natin to! Why bother to bring this kind of topic? Nakakawala ng gana," saad ko at akmang aalis na sa kinatatayuan.
"Huy! Ito naman ohhh," pagtawag naman nito sabay hawak sa kamay ko.
He looks like he regret what he just said, parang nagmamakaawa na namna ang mukha nya
"Sorry na Nat, di na mauulit," saad nito na para bang nagsisisi sya sa sinabi nya.
"Hay ewan koba sayo Les! Ano ba talaga tayo? Ano ba ako sayo? Laruan? Palabasan ng sama ng loob, gamit?" tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
THE REBOUND [BxB] ✓
RomantizmTHE REBOUND [BxB] ONGOING "How can I move on, when I'm still in love with you?" I got fall in love with someone, who can't move on from his past relationship. Ganun paman, pinilit kong isipin na baka mahalin nya pa rin ako gaya ng pagmamahal nya sa...