CHAPTER 7: BETRAYAL

23 16 4
                                    

CHAPTER 7

BETRAYAL

<||•••••×•••••||>

Nathaniel's POV

"Long time no see, hahhahaa," sambit ni Troy sabay akbay sa balikat ko.

Its been 2 weeks na di kami nagkita, we didn't expect na ganun ka talag yung Class suspension due to typhoon.

"Kamusta na Pre? Pumuputi ka lalo ahh?" pang-aasar ko kay Troy na mukhang ikinainis naman nya.

"Ikaw nga ano ehh... Ano-" sambit nito at natawa nalang ako nang wala syang maidugtong.

"Anong ano? Wala? Hahaha, tara nanga," aya ko at binilisan na ang pagaakyat sa hagdan.

Pagkarating sa fourth floor, sinalubong agad kami ng mga barkada naming atat na atat na makipag hug na akala mo talaga isang taong di nagkita-kita.

"Yuck! Jusmeyo kayo! Ang init init yakap ng yakap," pangsasaway ko nang akmang makikipagyakap din si Francine sa akin.

Ilang minuto pa ang nakakalipas at pumasok na ang Prof namin, wala namang gaanong ginawa.

Nagreport lang ang kaklase ko about sa Green Economy, Environmentalism, Sustainable Development etc.

Pagkatapos nilang magreport ay nag quiz sila kunwari, na ang totoo ay nauna pang naesend ang sagot sa GC namin bago ang Powerpoint at Questions.

Sa ikalawang subject naman nag lecture lang ang Prof namin patungkol sa mga modules na senend nya sa Google Classroom.

"Mr. Narcissus ano yan? Pwede mo ba kaming isama sa topic nyo dyan?" tanong ni Prof kay Troy na nakikipag chismis kay Ariz sa likod.

"Uhmm... Wala po Ma'am, sorry po," saad ni Troy na ikinatawa naman samin.

Hindi naman gaanong stricta si Ma'am Petra, pero ayaw na ayaw nya ng ingay lalo na pagnaglelecture sya.

Medyo nakakantok ngalang yung lecture nya minsan, lalo na't more on Philosophy at Education ang tinuturo nya.

Ilang sandali pa at natapos na rin ang paglelecture ni Ma'am Petra. Nakahinga na rin ako ng malalim at wala raw ang kasunod naming Prof.

May last Period pa kami, kaya isa't kalahating oras ang break time namin.

Itong mga kaklase ko naman lalo na ang mga boy's at si Francine ay agad na nagbukas ng kani-kanilang Mobile Legends.

Tapos nagsiyayaan na silang maglaro, nagulat naman ako nang si Troy, na hari ng ML sa classroom ay biglang tinangihan ang laro.

"Pre! Pwede usap muna tayo," saad nito at napatingin naman ako sa kanya, na para bang may iniisip syang napakalalim.

"Ayuko nga!" pambibiro ko sabay taklob nang librong binabasa ko at natawa.

"Bilis na!" sambit nito sabay hatak sa akin papalabas ng classroom.

Akala ko dito lang sa labas kami maguusap, yun pala kinaladkad pa ako ni Troy papunta sa hallway na walang katao-tao.

THE REBOUND [BxB] ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon