Biển và em:
Công Dương x Quang Hùng
...
- Anh Dương ơi! Xuống đây chơi với em đi.
- Đi từ từ thôi Hùng, té bây giờ.
- Lẹ lên anh, nước mát quá chừng luôn nè!
...
- Nước rút rồi, anh cõng em ra ngọn hải đăng đằng kia đi.
- Em chơi nãy giờ chưa mệt hả?
- Anh không muốn cõng chứ gì. Vậy em tự đi.
- Kìa lại dỗi anh. Rồi rồi lại đây anh cõng em ra.
- Mốt em nói một câu là phải nghe biết chưa.
- Dạ anh biết rồi, vợ nói gì anh cũng nghe mà.
...
- Ưm... Em thích không khí ở biển quá.
- Ước gì ngày nào mình cũng có thể đi biển anh ha.
- Vậy thì mình quay lại nhà trọ đi, ở đó em có thể ngày nào cũng thỏa thích tắm rồi.
- Sao mà giống được.
- Một chuyến đi biển thực sự là khi mình dành thời gian ngồi trên xe, trong lòng thì rạo rực nghĩ về biển.
- Và khi đến nơi được ngắm nhìn khung cảnh biển cả rộng lớn, từng đợt sóng trào và tuyệt vời hơn khi có người mình yêu ở cạnh nữa.
- Ơi nó lãng mạng gì đâu á.
- Coi bộ vợ anh cũng rất biết mơ mộng à nha.
- Ơ em nói thật mà.
- Mà em cũng nhớ mọi người ở trọ nữa, từ lúc lễ cưới diễn ra hai đứa mình hầu như chưa gặp lại họ lần nào.
- Vậy giờ em có muốn đến thăm họ không?
- Dạ cũng được.
...
- Về nhà rồi. Lần sau mình lại đi nữa nha anh.
- Bất cứ khi nào em muốn, anh đều sẵn sàng đưa em đi.
...
Công Dương biết chồng nhỏ của hắn rất thích biển. Em có thể cả ngày chỉ nghĩ về biển mà không chán. Mỗi lần như thế em lại tâm sự với hắn, hắn cũng luôn dành thời gian ra ngồi nghe em nói.
Khung cảnh lúc hai người ngồi đối diện nhau, người nhỏ hơn thì đang luyên thuyên không ngừng về một chủ đề, người lớn hơn thì không nói gì, chỉ lắng nghe, chăm chú đến từng lời của người mình yêu cùng biểu cảm chiều chuộng.
Đây quả thật là một khung cảnh đơn giản mà hạnh phúc đến nao lòng của những đôi vợ chồng. Vì đôi khi bên nhau, ta chỉ cần như thế là đủ.
...
Hôm nay là ngày kỉ niệm ngày cưới của cả hai, nhưng hắn lại sắp đến muộn. Hắn trước nay là một người luôn đúng giờ, dù cho ai có thể muộn, có thể trễ giờ, chứ Công Văn Dương thì không.