Nasa loob parin ng opisina ang dalawa, tahimik ang mga ito at abala sa kanilang mga ginagawa. Ilang oras na sila sa ganong sitwasyon pero ni isa sa kanila ay hindi nag balak na mag salita.
Tanging tunog lang ng telepono ng mayora ang maririnig sa loob dahil may ka-chat ito, hindi naka mute ang telepeno niya kaya maririnig mo ang bawat pag type nito.
"Uyy! Ano ba!" inis na sabi ng alkalde dahil biglang hinablot ng senadora ang kaniyang telepono.
"Kanina pa ako naiinip, naririndi na ako sa tunog kada type mo, kanina kapa ngiti ng ngiti diyan, para kang baliw" reklamo nito habang pilit na inilayo sa akin ang aking cellphone.
"Daming mong dada, akin na i-mute ko nalang" sabi ko at pilit na inaagaw sa kaniya ang aking telepono.
"Walang mag c-cellphone"
"Ano gusto mong gawin ko rito? Kausapin ko sarili ko?" sarkastikong tanong ko
"Mas mabuti nga yan kesa kumausap ka ng iba" sabi nito sabay lagay ng cellphone ko sa bag niya, sumbong ko to kay Senator Loren, ninakaw phone ko eh.
Tumayo ako sa kinauupuan ko at nag lakad kung saan si Senator Risa.
Tumayo ako sa tabi niya, I shifted her chair so that she could face me. Napatingala siya sa akin kaya napayuko ako para magkaharap ang mga mukha namin.
"Ibalik mona pho-" I got cut off by her lips.
Hindi na ako nakapalag pa at mas lalong wala akong balak na pumalag sa halik niya.
I closed my eyes and kissed her back, our kiss deepened. She held my waist for support, she pulled me closer to her- and then cupped my face.
We eventually broke apart, catching our breaths. "Yan ang napapala ng mga maiingay" she murmured.
"Kung ito lang naman mapapala ko sa pagiging maingay ko, mas gugustohin ko nalang na maging maingay sa buong buhay ko" I said teasingly.
I sat on her lap, wrapping my hands around her neck. "You're naughty" she murmured wrapping her hands around my waist.
"I love this side of yours, Mayor Alice" she said seductively before kissing my lips again.
I kissed her back. My lips touched hers, her lips were so soft na para bang ayaw kong humiwalay sa pagkakahalik sa kaniya. Until a sudden noise distracted us.
Someone suddenly knocked.
We immediately broke apart from the kiss, tumayo ako at inayos ang aking damit. I was about to go to the door when Senator Risa suddenly pulled me and kissed me again on the lips.
"Bitin, ano ba yan" reklamo nito.
"Baliw" I said chuckling.
"Baliw sa mga halik mo"
Nag tungo na ako sa pinto at agad na binuksan ito. Bumungad ulit sa akin ang mukha ni Senator Loren, halatang nainip kakahintay bumukas ang pinto.
"Ang tagal bago buksan ha, anong ganap?" direktahang tanong nito tsaka pumasok na sa loob.
"Huwag mo ng alamin" Senator Risa said.
"Ah ganiyanan pala?" sabi ni Senator Loren sabay pamewang.
"Mayor Alice, fake raw yung mga documents na binigay mo" seryosong sabi ni Senator Loren, ikinagulat ko naman ito. Anong fake!?
YOU ARE READING
Make It With You
Fanfiction"You know what? I didn't expect us to be this close. I'm hoping that you're innocent, you've help a lot of people, Alice. They can't afford to lose you" Senator Risa, said. Those words stuck in my mind, kailangan kong patunayan na inosente talaga ak...